Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm chiên cá mặn giòn ngon chuẩn nhà hàng

Nếu bạn chưa biết hôm nay sẽ chế biến món ăn gì nhanh mà lại ngon như ở nhà hàng thì đừng bỏ lỡ món cơm chiên cá mặn nhé!

Cơm chiên luôn luôn được nhiều người lựa chọn trong các món ăn bởi tính dễ làm và đa dạng trong nguyên liệu. Một trong những món cơm chiên được nhiều người ưa thích và xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng đó là cơm chiên cá mặn. Vậy hãy cùng vào bếp làm ra dĩa cơm chiên cực kỳ ngon như ở nhà hàng nhé!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 4 người

1 Nguyên liệu làm món cơm chiên cá mặn

Mẹo hay: Để món ăn đúng vị thì bạn có thể dùng gia vị cơm chiên cá mặn Vedan gói 25g để nêm nếm khi chế biến nhé!

2 Cách làm món cơm chiên cá mặn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ, để riêng phần đầu hành. Tỏi và gừng bỏ vỏ rồi băm nhỏ là được. Đối với ớt và ngò bạn rửa sạch, sau đó thái lát ớt và cắt nhỏ ngò để bỏ vào dĩa cơm sau cùng.

Bước 2: Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Trước khi chiên bạn nên ngâm cá khô trong nước lọc khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước vài lần để loại bỏ phần bụi bẩn và giảm bớt vị mặn của cá.

Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo dầu ăn rồi chiên đều cá cho giòn vàng hai mặt, sau đó bạn để ra ngoài cho ráo dầu và nguội bớt.

Bước 3: Xào tơi cá mặn

Xào tơi cá mặnXào tơi cá mặn

Sau khi cá đã nguội, bạn dùng tay hoặc nĩa để xé cá thành những miếng nhỏ, đồng thời loại bỏ xương công đoạn này sẽ giúp bạn dễ dàng khi chiên cơm cũng như khi ăn hơn.

Sau đó bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm phần gừng và tỏi băm, rồi tiếp theo cho phần cá đã xé nhỏ vào cùng đảo đều tới khi cá chín vàng, khô lại thì tắt bếp.

Bước 4: Chiên cơm cùng cá mặn

Chiên cơm cùng cá mặnChiên cơm cùng cá mặn

Bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn, đợi tới khi dầu ăn nóng thì đập trứng vào và dùng đũa đánh tơi trứng thành những miếng nhỏ. Tiếp theo bạn cho phần cơm đã chuẩn bị vào đảo đều tới khi hạt cơm được tơi.

Tiếp theo bạn cho phần cá mặn đã xào cùng với hành lá vào, ở bước này bạn sẽ nêm nếm với 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu, một chút nước mắm sao cho vừa với khẩu vị của bạn. Tiếp tục đảo đều cơm cùng với cá trong khoảng 10 phút là được.

3 Thành phẩm

Món cơm chiên cá mặnMón cơm chiên cá mặn

Múc cơm ra đĩa hoặc bát, sau đó rắc lên trên một chút ngò và ớt thái lát. Cơm chiên tơi xốp và có vị mặn mặn từ cá, thêm vào đó là mùi thơm tới từ tỏi và gừng phi cùng với trứng thêm với đó là vị giòn từ cá mặn cực kỳ hấp dẫn.

Tham khảo thêm:  10 cách làm cơm chiên đơn giản tại nhà thơm ngon giòn tơi

Trên đây là cách làm món cơm chiên cá mặn cực kỳ thơm ngon, hy vọng các bạn sẽ thử làm món ăn này và cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè.

Từ khóa: Cách làm cơm chiên cá mặn giòn ngon chuẩn nhà hàng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,