Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cơm chiên bò bằm và bò lúc lắc thơm ngon cho bữa sáng

Cơm chiên bò là món ăn sáng rất được ưa chuộng và bán rất nhiều ngoài quán ăn. Nhưng nếu muốn tự tay làm món này thì bạn hãy tham khảo ngay 2 cách làm sau đây nhé.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu gì cho bữa sáng thì hãy làm ngay món cơm chiên bò bằm và bò lúc lắc nhé. Vừa tận dụng được cơm nguội mà lại bổ dưỡng với thịt bò với công thức siêu dễ làm, tiết kiệm thời gian. Sau đây là cách làm cơm chiên bò bằm thơm ngon cho bữa sáng.

1 Cách làm cơm chiên bò bằm

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm cơm chiên bò bằm

Nguyên liệu làm cơm chiên bò bằmNguyên liệu làm cơm chiên bò bằm

Mẹo hay
Cách chọn thịt bò ngon
- Để làm món này ngon bạn nên chọn phần thịt thăn, thịt phi lê hoặc thịt mông bò để khi xào lên thịt sẽ mềm và không bị dai và ngọt hơn. Bạn chú ý chọn thịt có màu đỏ tươi xen lẫn gân màu trắng và mỡ vàng tươi.
- Bạn không nên chọn miếng thịt không có độ đàn hồi tốt, quá mềm, khi sờ vào quá dính tay và có mùi hôi lạ nhé.

Cách làm cơm chiên bò bằm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nếu cơm nguội được lấy ra từ tủ lạnh hoặc cơm nguội của bạn bị vón cục thì bạn hãy dùng tay để vò nhẹ từng hạt cơm ra, giúp cơm được bời rời, tơi xốp nhé.

Ớt chuông xanh, hành tây bạn rửa sạch rồi cắt hạt lựu.

Tỏi, hành tím, gừng bạn bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn để mỗi loại khoảng 1 muỗng canh.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt

Bạn cho ½ muỗng cà phê mỗi loại tỏi, hành tím, gừng băm vào tô, thêm vào đó 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng canh sốt cà chua, 1 muỗng canh đường nâu, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu mè. Sau đó bạn khuấy đều lên để các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3 Xào cơm chiên bò bằm

Bạn cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho hết hành tây vào phi vàng. Hành tây vàng thơm bạn cho thịt bò vào xào trên lửa lớn. Đến khi thịt bò chín tái thì bạn cho cơm nguội vào, trộn đều lên. Sau đó bạn thêm nước sốt đã làm và ớt chuông xanh vào. Xào đến khi hạt cơm thấm đều nước sốt và tơi khô là được.

Xào cơm chiên bò bằmXào cơm chiên bò bằm

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho cơm còn nóng hổi ra dĩa, trang trí thêm vài nhánh ngò lên là có thể thưởng thức rồi. Chỉ mất vài phút là bạn đã có món ăn sáng thơm ngon lại bổ dưỡng rồi.

Cơm chiên bò bằmCơm chiên bò bằm

2 Cách làm cơm chiên bò lúc lắc

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm cơm chiên bò lúc lắc

Mẹo hay: Bạn có thể mua trực tiếp hoặc đặt hàng online trên website của Bách hoá XANH. Những sản phẩm của Bách hoá XANH luôn đảm bảo sự tươi ngon, chất lượng khi đến tay người dùng.

Nguyên liệu làm cơm chiên bò lúc lắcNguyên liệu làm cơm chiên bò lúc lắc

Cách làm cơm chiên bò lúc lắc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông vàng và đỏ bạn bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt miếng vừa ăn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt miếng. Thịt bò rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Cần tàu rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp bò

Bạn cho vào tô 800g thịt bò rồi nêm vào 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh đường. 1/2 muỗng canh tiêu, 2 muỗng canh dầu hào. 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước tươn, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh bột tỏi trộn đều, ướp cho bò thấm vị.

Ướp bòƯớp bò

Bước 3 Chiên cơm

Bạn bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn rồi cho đầu hành lá và hành tím băm vào phi thơm. Sau đó bạn đập 3 quả trứng vào xào cho trứng tơi thì cho cơm vào, thêm 1 muỗng cà phê dầu điều để tạo màu. Bạn nêm thêm dầu hào, nước mắm, hạt nêm tuỳ ý sao cho vừa miệng là được.

 Chiên cơm Chiên cơm

Bước 3  Làm bò lúc lắc

Bạn cho vào chảo bơ lạt, sau đó đợi bơ tan thì cho bò xào đến khi bò chín tái thì bạn cho ớt chuông vào xào. Xào 4 phút thì cho hành tây xào chín, cuối cùng thêm cần tây vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bạn cho cơm ra dĩa, thêm bò lúc lắc, có thể cho ngò rí lên trên để trang trí.

Làm bò lúc lắcLàm bò lúc lắc

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ vài bước là bạn đã có món cơm vừa ngon vừa dinh dưỡng. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị dịu ngọt của ớt chuông còn thịt bò đậm đà, mềm thơm. Hạt cơm tơi có màu vàng vô cùng đẹp mắt. Vào bếp và làm ngay thôi nào!

Thành phẩmThành phẩm

Công thức làm cơm chiên bò bằm và bò lúc lắc không hề khó mà lại thơm ngon, bắt mắt đúng không nào. Lưu ngay công thức trên để không cần ra ngoài quán ăn mà bạn vẫn có thể tự làm món cơm thơm ngon, bổ dưỡng.

Xem clip Tiktok cách làm cơm chiên bò lúc lắc:

Từ khóa: Cách làm cơm chiên bò bằm và bò lúc lắc thơm ngon cho bữa sáng,cơm chiên bò bằm,cơm chiên bò lúc lắc,