Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm Coldbrew Macchiato ngon như quán, giải khát cực đã

Coldbrew Macchiato mát lạnh, đắng nhẹ và ngọt béo, hứa hẹn sẽ là thức uống ngày hè vô cùng hấp dẫn. Cùng xem qua cách làm Coldbrew Macchiato trong bài viết này.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Cà phê là thức uống được rất nhiều người yêu thích và gần như có thói quen chào đón một ngày mới bằng thức uống này. Vậy thì tại sao không thử trải nghiệm một hương vị cà phê mới và đầy hấp dẫn? Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu công thức chế biến Coldbrew Macchiato.

1 Nguyên liệu làm Coldbrew Macchiato

  • 60g cà phê xay thô
  • 30ml sữa tươi thanh trùng
  • 50ml kem béo
  • 60ml nước
  • Đá viên
  • Dụng cụ chế biến: Bình pha cold brew hoặc bình thuỷ tinh, bình lắc, ly, túi lọc.

Nguyên liệu làm Coldbrew MacchiatoNguyên liệu làm Coldbrew Macchiato

Mẹo hay: Cà phê ngon và nguyên chất sẽ có màu nâu cùng hương thơm đặc trưng, chất mịn, tơi xốp và nổi trên bề mặt nước. Bên cạnh đó, vì không pha hóa chất nên giòn, không vón cục.

2 Cách làm Coldbrew Macchiato

Bước 1 Ủ cà phê

Ủ cà phêỦ cà phê

Cho cà phê xay thô cùng 600ml nước sôi để nguội vào bình pha Coldbrew rồi đậy kín nắp, để trong ngăn mát và ủ trong 24 giờ. Bước này sẽ giúp cho cà phê lên men, từ đó có vị chua đặc trưng.

Trong trường hợp bạn không có bình pha Coldbrew chuyên dụng thì có thể thay thế bằng cách dùng bình thủy tinh để ủ và sau đó lọc cà phê bằng túi lọc.

Bước 2 Làm Macchiato

Làm MacchiatoLàm Macchiato

Chuẩn bị bình lắc, sau đó lần lượt cho sữa tươi thanh trùng, kem béo và 2 viên đá viên vào. Sau đó đậy kín nắp, và lắc thật mạnh và đều tay nhằm giúp nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Chuẩn bị ly, thêm đá viên vào. Tiếp đó rót 300ml Coldbrew vào và thêm Macchiato lên trên. Vậy là bạn đã có được ly Coldbrew Macchiato vô cùng mãn nhãn về phần hình thức và đầy hấp dẫn để thưởng thức ngay.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Vị đăng đắng mát lạnh của Coldbrew không chỉ giải khát mà còn thức tỉnh mọi giác quan, giữ tinh thần tỉnh táo. Nay kết hợp với sự béo mịn của Macchiato, các hương vị hòa quyện tạo nên thức uống thơm ngon không thể bỏ lỡ.

Một thức uống thơm ngon lại dễ dàng chế biến như Coldbrew Macchiato chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Nếu có thời gian rỗi hãy thể thực hiện thức uống này nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm Coldbrew Macchiato ngon như quán, giải khát cực đã,coldbrew macchiato,