Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cocktail Negroni nổi tiếng nước Ý chiêu đãi bạn bè

Bạn muốn tự tay làm một ly cocktail để chiêu đãi bạn bè? Vậy thì hãy tham khảo qua cách làm cocktail Negroni cực đơn giản này nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
1 người

Negroni là đồ uống có cồn đến từ Ý, xuất hiện từ năm 1919, với mùi vị đắng lẫn chút ngọt. Được đặt tên theo Bá tước Camillo Negroni, người đã yêu cầu thêm vào ly Americano với Gin, Campari Bitter và Sweet Vermouth.

1 Nguyên liệu làm cocktail Negroni

  • 30ml rượu Gin
  • 30ml rượu Sweet Vermouth
  • 30ml rượu Campari
  • Vỏ cam, nhánh hương thảo
  • Dụng cụ làm cocktail Negroni: Ly thuỷ tinh pha chế, ly đong pha chế (jigger), muỗng pha chế (bar spoon), ly Rocks glass, strainer chặn đá, dao.

Nguyên liệu làm cocktail NegroniNguyên liệu làm cocktail Negroni

Mẹo hay:

- Rượu Gin được tạo ra từ lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Loại rượu còn được kết hợp thêm với những loại thảo mộc như hồi, quế, rễ bạch chi, vỏ cam, vỏ chanh,..

- Rượu Sweet Vermouth làm từ rượu nho, mang vị ngọt nồng, thường được chọn là thành phần pha chế nên những loại cocktail bởi mùi hương và ánh đỏ đẹp mắt.

- Rượu Campari đến từ Ý được tạo ra bởi sự kết hợp giữa thảo mộc và trái cây. Loại rượu này có vị ngọt pha chút đắng nhẹ. Thường được phục vụ như khai vị, có thể uống cùng với đá, soda, nước cam hoặc dùng để pha chế cocktail.

Ba loại rượu trên đều là những loại rượu thông dụng khi pha cocktail. Bạn có thể dễ dàng tìm mua trực tiếp tại các cửa hàng chuyên về thức uống pha chế hoặc đặt mua online trên các sàn thương mại điện tử.

2 Cách làm cocktail Negroni

Bước 1 Làm lạnh ly

Để làm lạnh ly hãy cho vào một ít đá sau đó dùng barspoon khuấy nhẹ trong 30 giây, khi ly lạnh, dùng strainer chặn đá chắt phần nước đã tan ra ngoài.

Làm lạnh lyLàm lạnh ly

Bước 2 Pha cocktail Negroni

Dùng jigger đong vào ly 30ml rượu Gin, 30ml rượu Campari, 30ml rượu Sweet Vermouth rồi khuấy nhẹ để rượu lạnh và các thành phần hòa quyện vào nhau.

Đổ rượu vừa khuấy vào ly rocks glass, chỉ lấy rượu bỏ phần đá. Đốt nhánh hương thảo cho ra một ít khói rồi cho vào ly rượu, tiếp theo dùng một cái ly to hơn úp lên trên giữ nguyên trong 2 phút.

Pha cocktail NegroniPha cocktail Negroni

Bước 3 Thành phẩm

Cuối cùng, lấy ly rượu ra cho 1 viên đá to vừa đủ vào, dùng một ít vỏ cam để trang trí phía trên. Chỉ vài bước đơn giản và nhanh chóng bạn đã có ngay ly cocktail Negroni đến từ Ý với màu sắc thu hút ánh nhìn cùng hương vị đặc biệt được hòa quyện bởi ba dòng rượu.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ly cocktail mang màu đỏ bắt mắt, mùi hương đặc trưng của hương thảo. Sự kết hợp của các dòng rượu mang đến cho cocktail Negroni vị đắng xen lẫn ngọt tạo nên sự mạnh mẽ và quyến rũ. Chắc chắn bạn sẽ mê đắm loại cocktail này khi nếm thử.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức pha chế cocktail Negroni cực đơn giản mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Mong rằng bạn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được ly cocktail này trong những buổi tụ họp gia đình, bạn bè. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm cocktail Negroni nổi tiếng nước Ý chiêu đãi bạn bè,cocktail negroni,