Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail)

Cách làm Cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail) say lòng quý cô hiện đại

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ấm nồng vị rượu, chua ngọt vị nước cốt chanh và nam việt quất, thêm chút mùi thơm nhẹ từ tinh dầu chanh, mỗi thứ một chút những cũng đủ để tạo nên một món Cocktail Cosmopolitan thơm ngon, khó cưỡng. Nếu bạn cũng muốn nếm thử món thức uống này thì hãy vào bếp cùng HAY ĂN ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail)

Rượu Vodka Rượu Cointreau Nước cốt nam việt quất Nước cốt chanh vàng Siro đường Vỏ chanh vàng

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chanh tây (chanh vàng) tươi ngon, chất lượng

  • Nên chọn những quả có kích thước vừa phải, vỏ mỏng và căng mọng. Khi sờ lên bỏ chanh có cảm giác mịn, không sần sùi.
  • Chanh mọng nước sẽ có cảm giác cầm nặng tay, bấm nhẹ vào vỏ thấy có tinh dầu tiết ra, mùi thơm dễ chịu. Nếu chanh có mùi hắc thì rất dễ là loại đã bị phun thuốc.
  • Không nên chọn những quả có màu vàng xỉn, vỏ sần sùi hoặc bị đốm đen.

Rượu Cointreau là gì ?

  • Cointreau là một loại rượu không màu, có vị cam và được sản xuất tại Saint-Barthélemy-d 'Anjou - nước Pháp. Rượu Cointreau thường được sử dụng trong nhiều loại cocktail phổ biến.
  • Bạn có thể tìm mua loại rượu này tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Tuy nhiên, khi mua cần chú ý kiểm tra bao bì, vỏ chai và thời gian sử dụng nhé.

Nguyên liệu làm cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail)

Dụng cụ thực hiện

Ly Coupe, muỗng, bình lắc cocktail (shaker), jigger, ...

Cách chế biến Cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail)

  • Pha cocktail Cosmopolitan

    Cho vào bình lắc 60ml rượu Vodka, 20ml rượu Cointreau, 40ml nước cốt nam việt quất, 20ml siro đường, 10ml nước cốt chanh vàng.

    Mách nhỏ

    • Bạn có thể nấu siro đường theo tỉ lệ 100gr đường cùng 70ml nước lọc để có độ ngọt chuẩn.
    • Sau khi nước đường nguội bạn cho vào hũ thủy tinh rồi để ở ngăn mát tử lạnh sử dụng dần cho các món cocktail hoặc soda nhé.

    Sau đó, đậy nắp bình rồi lắc đều khoảng 15 giây cho hỗn hợp hòa quyện.

  • Trang trí

    Đổ hỗn hợp cocktail vừa pha ra một ly Coupe, sau đó bạn vắt vỏ chanh vàng để tinh dầu phủ lên mặt thức uống rồi chà lên miệng ly.

    Tiếp theo, xoắn vỏ chanh lại rồi trang trí lên miệng ly là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có ngay cho mình một ly cocktail Cosmopolitan hấp dẫn để thưởng thức. Thức uống có mùi thơm nhẹ hương tinh dầu của chanh, uống vào cay nồng đan xen chút chua ngọt từ nước cốt hoa quả.

Cocktail Cosmopolitan là gì?

Cocktail Cosmopolitan còn có tên gọi khác là Cocktail Cosmo. Đây là một loại thức uống được pha trộn giữa rượu vodka, triple sec (rượu mùi hương vỏ cam), nước ép nam việt quất cùng nước chanh tươi hoặc thêm đường để tăng thêm hương vị.

Chỉ với vài bước đơn giản thôi cũng đủ để bạn thực hiện thành công món cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail) thơm ngon, hấp dẫn này. Hãy vào bếp trổ tài ngay cho bạn bè hoặc gia đình mình dịp cuối tuần nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hướng Nghiệp Á Âu

Từ khóa: Cocktail Cosmopolitan (Cosmo cocktail),cocktail cosmopolitan,cách làm cocktail cosmopolitan,công thức cocktail cosmopolitan,cách pha cocktail cosmopolitan,pha chế cocktail cosmopolitan,cocktail cosmopolitan,cách làm cocktail cosmopolitan,công thức cocktail cosmopolitan,cách pha cocktail cosmopolitan,pha chế cocktail cosmopolitan,cocktail cosmopolitan,cách làm cocktail cosmopolitan,công thức cocktail cosmopolitan,cách pha cocktail cosmopolitan,pha chế cocktail cosmopolitan,