Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm Cocktail B52

Cách làm Cocktail B52 rực lửa đầy quyến rũ cho người thích cảm giác mạnh

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cocktail B52 là thức uống cực kì lôi cuốn và dễ thực hiện với vị ngọt béo, ba tầng màu sắc bắt mắt, lại còn có cách uống đặc biệt với lửa. Cùng vào bếp với HAY ĂN để làm ngay thức uống hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail B52

Rượu Kahlúa (rượu mùi cà phê) Rượu Grand Marnier (rượu mùi cam) Rượu Baileys

Thông tin về các loại rượu

  • Rượu Kahlúa: là loại rượu mùi cà phê của Mexico có độ cồn khoảng 20% và khoảng 36% đối với phiên bản đặc biệt, có thành phần gồm rượu rum, đường và cà phê arabica. Hay được dùng để pha cocktail hoặc các món tráng miệng.
  • Rượu Baileys: một loại rượu whisky có nồng độ rất thấp và vị ngọt, được tạo bởi các nguyên liệu như kem sữa tươi Ailen, whisky Ailen, rượu Ailen, và sô cô la. Rượu Baileys có mùi kem sữa và thường được dùng để pha cocktail hoặc uống với đá.
  • Rượu Grand Marnier: rượu mùi cam ở Pháp được tạo bởi sự pha trộn của rượu mạnh Cognac, tinh chất chưng cất cam đắng và đường. Rượu Grand Marnier thường được sử dụng trong đồ uống hỗn hợp và món tráng miệng.

Bạn có thể mua các loại rượu này tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu pha chế hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua cần chú ý kiểm tra kỹ nắp, vỏ chai còn nguyên vẹn hay không và thời hạn sử dụng.

Hình nguyên liệu làm cocktail B52

Dụng cụ thực hiện

Ly Shooter (hoặc Sherry), bar spoon (muỗng pha chế) và dụng cụ đốt lửa.

Cách chế biến Cocktail B52

  • Tạo tầng đầu tiên và tầng thứ hai của cocktail

    Đầu tiên, bạn cho 15ml rượu Kahlúa vào ly Shooter (hoặc Sherry).

    Sau đó, bạn đặt bar spoon vào ly với đầu muỗng nằm sát thành ly và hơi nghiên xuống dưới.

    Tiếp đến, bạn thêm từ từ 15ml rượu Baileys vào ly.

  • Tạo tầng thứ 3 và đốt lửa

    Lặp lại thao tác trên để tạo tầng rượu thứ 3 bằng cách thêm từ từ 15ml rượu Grand Marnier lên trên ly rượu.

    Cuối cùng, bạn đặt ly cocktail trên bàn rồi đốt lửa trên bề mặt ly, thức uống đã sẵn sàng để thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Cocktail B52 bắt mắt với ba tầng màu sắc thật hấp dẫn với hương vị cam, cà phê và cách thưởng thức đặc biệt bằng cách đốt lửa sẽ làm bạn ngạc nhiên. Món này hứa hẹn sẽ làm hài lòng người uống vì độ ngọt béo, thu hút người dùng!

Cocktail B52 là gì ? Cách thưởng thức

Cocktail B52 là gì ?

  • Cocktail B52 là thức uống có 3 tầng màu sắc bắt mắt được pha chế từ 3 loại rượu gồm: Kahlua, Baileys và Grand Marnier.
  • Tên gọi B52 của cocktail có nguồn gốc từ tên gọi của một loại máy bay ném bom tầm xa hay còn được gọi là “Pháo đài bay của Mỹ”.

Cách thưởng thức Cocktail B52

  • Để thưởng thức món Cocktail B52 ngon miệng và không gây nguy hiểm, bạn đặt ly cocktail lên bàn rồi đốt cháy rượu.
  • Sau đó, bạn nhanh cắm ống hút và uống 1 hơi hết ly trong vòng khoảng 5 giây vì lúc này rượu đang hơi nóng nhẹ do cồn và lửa.

Cùng bắt tay làm ngay món Cocktail B52 hấp dẫn, bắt mắt này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé! Chúc bạn thực hiện thành công với công thức của HAY ĂN!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube Bartender's Choice

Từ khóa: Cách làm Cocktail B52,cocktail b52,cách làm cocktail b52,cách pha cocktail b52,công thức pha cocktail b52,công thức cocktail b52,cocktail b52,cách làm cocktail b52,cách pha cocktail b52,công thức pha cocktail b52,công thức cocktail b52,cocktail b52,cách làm cocktail b52,cách pha cocktail b52,công thức pha cocktail b52,công thức cocktail b52,