Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cóc ngâm chua ngọt

Cách làm cóc bao tử ngâm chua ngọt đơn giản, cực ngon để được lâu

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cóc ngâm với hương vị chua chua, ngọt ngọt cùng với cách làm vô cùng đơn giản, nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian của bạn. Chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món ăn vặt này cùng HAY ĂN thôi nào!

Nguyên liệu làm Cóc ngâm chua ngọt

Cóc bao tử (bạn có thể sử dụng các loại cóc khác) Ớt Nước mắm Đường (chén ăn cơm) Nước lọc (chén ăn cơm) Muối

Cách chọn mua cóc bao tử tươi ngon

  • Để chọn mua cóc bao tử tươi ngon, bạn nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, có độ dài khoảng 1.5 - 2 lóng tay.
  • Nếu bạn thích cóc giòn, vị chua thì nên ưu tiên chọn những quả có vỏ màu xanh đậm, trơn láng, ấn nhẹ sẽ thấy quả hơi cứng.
  • Ngược lại nếu bạn thích ăn cóc chua ít và có vị ngọt thì hãy chọn những quả có vỏ xanh ngả vàng nhạt nhé!
  • Tránh chọn những quả có vỏ sần sùi, thông thường những quả này sẽ nhiều xơ, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm cóc ngâm chua ngọt

Cách chế biến Cóc ngâm chua ngọt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cóc mua về bạn đem gọt sạch vỏ, dùng dao chẻ đôi cóc. Tiếp đến chuẩn bị 1 thau nước, cho vào 3 muỗng canh muối, cho phần cóc đã chẻ đôi vào thau vừa ngâm vừa rửa trong khoảng 3 phút cho cóc ra bớt mủ.

    Tiếp theo vớt cóc ra cho vào 1 thau nước sạch khác ngâm khoảng 5 phút nữa. Sau đó vớt cóc ra rổ để ráo. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, loại bỏ phần hạt sau đó băm ớt nhuyễn.

  • Luộc cóc

    Bắc nồi lên bếp, đun 400ml nước cho đến khi sôi. Khi nước sôi thì cho cóc vào luộc khoảng từ 10 - 15 phút vớt cóc ra cho ngay vào thau nước đá để giúp cóc giữ được độ giòn. Sau đó vớt cóc ra để thật ráo nước.

  • Nấu nước mắm ngâm cóc

    Bắc nồi lên bếp, đun sôi 4 chén nước lọc (chén ăn cơm) ở lửa vừa, khi nước bắt đầu sôi thì bạn cho thêm vào 1 chén đường (chén ăn cơm) và khuấy cho đường tan hết thì tắt bếp.

    Tiếp theo cho vào nồi 60ml nước mắm, phần ớt đã băm nhuyễn, 1/2 muỗng canh muối và tiếp tục khuấy đều, nêm nếm lại nước mắm cho hợp khẩu vị sau đó để khoảng 10 - 15 phút cho phần nước đường nguội hẳn.

  • Ngâm cóc

    Xếp đầy cóc vào hủ thủy tinh, dùng muỗng cho phần ớt băm lên trên phần cóc. Sau đó đổ nước mắm đường vào cho ngập phần cóc.

    Đóng nắp và bảo quản cóc trong ngăn mát tủ lạnh để có thể dùng lâu hơn. Cóc ngâm thường 1.5 - 2 ngày là có thể dùng được.

  • Thành phẩm

    Cóc ngâm có vị chua chua ngọt ngọt, vị cay cay của ớt, thịt cóc giòn ngon sẽ là món ăn vặt rất thú vị và được ưa thích đấy! Cùng vào bếp thử ngay để chiêu đãi gia đình và bạn bè nào.

HAY ĂN xin gửi đến bạn cách làm cóc ngâm chua ngọt đơn giản dễ làm ngay tại nhà. Hy vọng với công thức chi tiết này, bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời với gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cóc ngâm chua ngọt,Cách làm cóc ngâm,cách làm cóc ngâm chua ngọt,làm cóc ngâm,làm cóc ngâm chua ngọt,cóc ngâm,Cách làm cóc ngâm,cách làm cóc ngâm chua ngọt,làm cóc ngâm,làm cóc ngâm chua ngọt,cóc ngâm,cóc ngâm chua ngọt,cách làm cóc ngâm chua ngọt,cóc bao tử ngâm chua ngọt,các món ngâm chua ngọt,cóc ngâm,