Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm chuối xanh kho ả ớt cho bữa chay thanh đạm

Chuối xanh kho sả ớt là món chay được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng. Cùng tìm hiểu cách làm chuối xanh kho sả ớt cho bữa chay thanh đạm.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chuối xanh kho sả ớt có vị chuối bùi bùi, gia vị mặn, ngọt, cay đậm đà rất bắt miệng. Nếu bạn đang tìm kiếm một món chay ngon mà lạ miệng, không ngấy thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món chuối xanh kho sả ớt ngay sau đây.

1 Nguyên liệu làm món chuối xanh kho sả ớt

Mẹo hay: Khi mua chuối xanh, bạn nên chọn những quả chuối có vỏ màu xanh sẫm, vỏ căng bóng. Nếu trên vỏ có nhiều đốm nâu hay vỏ đang dần ngảngã vàng thì đó là chuối sắp chín. Nếu vỏ có màu xanh sẫm thì quả chuối còn sống, nên chọn những quả này.

Nguyên liệu làm món chuối xanh kho sả ớtNguyên liệu làm món chuối xanh kho sả ớt

2 Cách làm chuối xanh kho sả ớt

Bước 1 Sơ chế chuối

Chuối xanh mua về bạn đem gọt vỏ. Sau đó, cho nước sạch vào một cái thau rồi cho vào khoảng 1 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê giấm, sau đó cho chuối vào ngâm khoảng 15 phút để chuối trắng, không bị đen.

Sơ chế chuốiSơ chế chuối

Tiếp theo, bạn vớt chuối ra để ráo nước, có thể dùng khăn giấy để thấm khô nước rồi cắt chuối thành khúc vừa ăn.

Bước 2 Áp chảo chuối

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn rồi đun sôi. Sau đó cho chuối vào áp chảo với lửa lớn. Khi chuối vàng hai mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

Áp chảo chuốiÁp chảo chuối

Bước 3 Kho chuối

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho 1/2 sả vào phi thơm. Sau khi sả thơm, bạn cho vào chảo 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh hạt nêm chay và 1,5 muỗng canh đường và 1 muỗng canh tương ớt.

Kho chuốiKho chuối

Khi hỗn hợp sốt trên sôi thì cho chuối xanh đã áp chảo vào đảo đều với lửa vừa khoảng 1 phút. Sau đó bạn cho vào khoảng 3 muỗng canh nước lọc rồi tiếp tục đảo đều, cho phần sả băm còn lại và kho cho đến khi nước sệt lại là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Chuối xanh có vị bùi bùi thơm thơm đặc trưng, mùi sả thơm lừng, thấm đều gia vị mặn ngọt đậm đà vô cùng bắt miệng. Món chay này chắc hẳn sẽ rất bắt cơm, đặc biệt là khi ăn cùng cơm nóng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chuối xanh kho sả ớt là món ăn đậm đà, thơm ngon, rất thích hợp để ăn cùng cơm nóng hay chấm kèm với rau sống. Nếu bạn đang tìm kiếm món chay thơm ngon lạ miệng thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món chuối xanh kho sả ớt. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Từ khóa: Cách làm chuối xanh kho ả ớt cho bữa chay thanh đạm,chuối xanh kho sả ớt,