Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chuối nướng nước cốt dừa

Cách làm chuối nướng nước cốt dừa dẻo ngọt, thơm béo dân dã dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chuối nướng nước cốt dừa là một món ăn vặt ngọt ngào và béo ngậy cho những tín đồ hảo ngọt! Thật tuyệt vời khi có thể thực hiện món ăn ngon lành này ngay tại nhà mình. Vào bếp để thực hiện món chuối nướng dân dã này thôi!

Nguyên liệu làm Chuối nướng nước cốt dừa

Chuối sáp (1 nải) Dừa xay Bột năng Bôt báng Đậu phộng rang giã dập (chén cơm) Đường/ muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua chuối chín tươi ngon

  • Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chín vàng đều thì chắc chắn đã được ngâm hóa chất.
  • Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ hơi sượng, cứng, có vị chát và vị chua.
  • Để làm món ăn được ngon nhất, bạn hãy chọn mua nải chuối đã chín kĩ, vàng tươi, bắt đầu có đốm đen, như vậy chuối sẽ chín và ngọt hơn.

Bột báng là gì? Mua bột báng ở đâu?

  • Bột báng là loại bột được làm từ củ của khoai mì, có dạng hạt tròn, màu trắng đục. Khi nấu chín thì sẽ chuyển sang màu trắng trong, ăn hơi dai. Bột báng dùng để tạo độ sánh, độ kết dính cho chè đồng thời tạo cảm giác ngon miệng khi ăn.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bột báng ở các cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị hay các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, tráng miệng.

Nguyên liệu làm chuối nướng nước cốt dừa

Dụng cụ thực hiện

Bếp than - vỉ nướng, , đĩa, đũa, muỗng,...

Cách chế biến Chuối nướng nước cốt dừa

  • Ngâm bột báng

    Bột báng mua về, ngâm trong nước trong 1 tiếng để bột báng nở ra và mềm.

    Sau đó, bạn cho bột báng vào luộc trong vòng 15 phút để bột báng chín. Sau khi luộc xong, vớt ra xả bột báng lại bằng nước lạnh để bột báng không dính lại và đem để ráo.

  • Nấu nước cốt dừa bột báng

    Với 200gr dừa xay bạn vắt lần 1 với 200ml nước rồi lọc qua rây để lấy được 200ml nước cốt dừa. Sau đó bạn lọc phần dừa xay này 2 lần nữa, mỗi lần 200ml để thu được 400ml nước dừa dão.

    Bắc 1 cái nồi lên bếp và cho nước dừa dão vào, đun cho sôi thì bạn thêm vào 2 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê muối.

    Mách nhỏ: Bạn có thể gia giảm đường theo khẩu vị của gia đình nhưng đừng quên cho muối vào nước cốt dừa để vị nước cốt dừa được thơm ngon hơn nhé!

    Pha 50gr bột năng với 1 chén cơm nước, khuấy đều cho bột năng tan ra rồi cho từ từ vào trong nồi nước dừa dão. Khuấy đều tay để bột năng tan đều trong nước dừa.

    Nấu trong khoảng 5 phút với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp này sánh lại.

    Tiếp đến, bạn cho phần bột báng đã ngâm nở vào hỗn hợp nước dừa dão, bạn khuấy đều và đun thêm 2 - 3 phút thì cho nước cốt dừa vào. Bạn nấu hỗn hợp nước cốt dừa sôi lên thì tắt bếp.

  • Nướng chuối

    Nướng chuối trên bếp than trong 15 - 20 phút cho đến khi vỏ chuối chuyển màu đen và có mùi thơm tỏa ra. Nướng bằng bếp than sẽ giúp chuối có mùi thơm hơn đấy!

    Chuối chín thì để cho nguội bớt rồi lột vỏ, bỏ ra dĩa để chuẩn bị rưới nước dừa lên. Hãy cẩn thận nhé vì chuối nướng giữ độ nóng rất lâu!

    Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng lò nướng để nướng chuối với nhiệt độ 120 độ C trong vòng 15 - 20 phút nhé!
  • Hoàn thành

    Khi ăn, bạn cho chuối lên dĩa hoặc chén, rưới nước dừa lên rồi rắc đậu phộng rang lên là đã thưởng thức được rồi!

  • Thành phẩm

    Chuối nướng nước cốt dừa có vị ngọt của chuối, được nướng lên thơm phức và cực ngon miệng, hòa quyện cùng vị béo béo của nước cốt dừa, chính là một món ăn dân dã nhưng lại khiến người ta "nhớ mãi không quên".

Với cách làm chuối nướng nước cốt dừa béo ngậy và thơm phức nhé mà HAY ĂN đã chia sẻ hy vọng sẽ giúp thêm vào sổ tay nấu ăn của bạn một món ăn ngon, dễ làm và cực hấp dẫn! Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ kênh Youtube: CHANNEL TỬ LÂN

Từ khóa: Chuối nướng nước cốt dừa,chuối nướng nước cốt dừa,cách làm chuối nướng nước cốt dừa,chuối nướng cốt dừa,cách làm chuối nướng,chuối nướng nước cốt dừa,cách làm chuối nướng nước cốt dừa,chuối nướng cốt dừa,cách làm chuối nướng,chuối nướng nước cốt dừa,cách làm chuối nướng nước cốt dừa,chuối nướng cốt dừa,cách làm chuối nướng,