Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chuối nướng mỡ hành

Cách làm chuối nướng mỡ hành thơm lừng, dẻo ngon ăn là mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chuối nướng mỡ hành? Bạn đã từng nghe qua cái tên của món nướng này chưa? Lạ quá phải không nào. Tuy lạ nhưng cách làm món này cũng khá đơn giản, rất đáng để thử và thưởng thức đấy. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này nhé. Vào bếp nào!

Nguyên liệu làm Chuối nướng mỡ hành

Chuối sứ xanh Hành lá Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua chuối nướng ngon

  • Để làm chuối nướng ngon bạn chọn mua những quả chuối sứ còn xanh sắp chín, quả chuối căng to thay vì là trái chuối non, nhỏ, ăn sẽ bị chát.
  • Chọn những quả có màu xanh sậm, căng bóng và độ cong đều.
  • Tránh mua những quả có phần vỏ bị nứt, chảy mủ hay rời khỏi nải.

Nguyên liệu làm món chuối nướng mỡ hành

Dụng cụ thực hiện

Bếp điện từ, chảo, chày, xiên que, bọc ni lông,...

Cách chế biến Chuối nướng mỡ hành

  • Làm mỡ hành

    Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ, cho tất cả vào chén. Kế tiếp, cho vào chén 1/3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường rồi trộn đều.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 50ml dầu ăn. Đợi dầu nóng thì tắt bếp và đổ từ từ dầu vào chén đựng hành lá.

  • Nướng và đập dẹp chuối

    Chuối xanh lột bỏ vỏ, dùng dao có mũi nhọn khứa vài đường dọc theo chiều dài của quả chuối rồi dùng xiên tre xiên vào chính giữa quả.

    Sau đó, đem toàn bộ những quả chuối xanh này đi nướng trên bếp từ hoặc bếp than đến khi nào chuối xuất hiện những vết cháy sạm nhỏ màu đen là được. Lưu ý, trong quá trình nướng, thường xuyên trở đều các mặt để chuối chín đều.

    Mách nhỏ: Để nướng chuối bạn có thể bọc giấy bạc và nướng trên bếp ga với lửa nhỏ hoặc cho vào nồi chiên không dầu và bật nồi ở 180 độ nướng trong 15 - 20 phút nhé!

    Cuối cùng cho chuối vào bọc ni lông, dùng chày đập cho miếng chuối dẹp lại.

  • Hoàn thành

    Bày chuối ra dĩa, cho mỡ hành lên trên là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chuối nướng mỡ hành hoàn thành có mùi rất thơm, dẻo ngon, và đặc biệt không có vị chát như bạn thường hay nghĩ mà thay vào đó là một vị ngọt nhẹ ăn rất bắt miệng.

    Món này ăn kèm với nước cốt dừa là không chê vào đâu được. Thưởng thức thành quả của mình đi nào!

Vậy là món chuối nướng mỡ hành đã hoàn thành xong. Cách làm cực kì đơn giản phải không nào. Nghe cái tên lạ lạ vậy thôi chứ ăn vào là mê tít. Thử ngay liền! Chúc bạn thực hiện thành công!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Ghiền nấu ăn

Từ khóa: Chuối nướng mỡ hành,chuối nướng mỡ hành,cách làm chuối nướng mỡ hành,chuối nướng hành mỡ,cách làm chuối nướng,chuối nướng,chuối nướng mỡ hành,cách làm chuối nướng mỡ hành,chuối nướng hành mỡ,cách làm chuối nướng,chuối nướng,chuối nướng mỡ hành,cách làm chuối nướng mỡ hành,chuối nướng hành mỡ,cách làm chuối nướng,chuối nướng,