Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chuối chát ngâm chua ngọt lạ miệng, ít ai biết

Chuối chát ngâm chua ngọt là món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử qua. Cùng tìm hiểu ngay cách làm món ăn độc đáo này trong bài viết hôm nay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn chưa biết làm những món ăn gì với chuối chát ngon và hấp dẫn thì trong bài viết ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm món chuối chát ngâm chua ngọt vừa lạ miệng vừa hấp dẫn mà ít ai biết nhé!

1 Nguyên liệu món món chuối chát ngâm chua ngọt

Nguyên liệu món món chuối chát ngâm chua ngọtNguyên liệu món món chuối chát ngâm chua ngọt

2 Cách làm chuối chát ngâm chua ngọt

Bước 1 Sơ chế chuối chát

Chuối chát sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước chanh và muối để giảm bớt độ đắng và mủ của quả chuối, sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch rồi lột vỏ.

Tiếp theo bạn dùng dao cắt những đường thẳng trên thân quả chuối nhưng không làm quả chuối bị đứt ra.

Sơ chế chuối chátSơ chế chuối chát

Bước 2 Luộc chuối

Bạn bắt lên bếp một nồi nước sôi, sau đó khi nước đã sôi thì bạn cho chuối chát đã sơ chế vào và luộc trong vòng khoảng 3 phút để chuối mềm đi nhé. Sau khi đã luộc xong thì bạn cho chuối vào tô nước đá để ngâm chuối, việc này sẽ giúp tạo cho chuối độ giòn khi ăn.

Luộc chuốiLuộc chuối

Bước 3 Làm chuối ngâm chua ngọt

Bạn giã nhuyễn tỏi và ớt, sau đó cho vào chén cùng với 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước chanh rồi khuấy cho thật đều để làm nước mắm chua ngọt nhé.

Bạn cho chuối đã ngâm ra đĩa, sau đó rưới phần nước mắm chua ngọt lên trên là đã hoàn thành món chuối chát ngâm chua ngọt hấp dẫn rồi đấy.

Làm chuối ngâm chua ngọtLàm chuối ngâm chua ngọt

Bước 4 Thành phẩm

Món chuối chát ngâm chua ngọt với hương vị chát nhẹ của chuối kết hợp cùng nước mắm chua ngọt hấp dẫn tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon cho bạn thưởng thức đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Với cách làm đơn giản và những nguyên liệu quen thuộc, món chuối chát ngâm chua ngọt mang đến cho bạn một hương vị vừa thơm ngon vừa hấp dẫn. Bạn có thể làm món ăn này cho gia đình của mình để thay đổi khẩu vị trong các bữa ăn, chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn được yêu thích trong bữa cơm đấy.

Trên đây là công thức làm món chuối chát ngâm chua ngọt mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn, còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn này cho bạn bè và gia đình thưởng thức đi nào.

Từ khóa: Cách làm chuối chát ngâm chua ngọt lạ miệng, ít ai biết,chuối chát ngâm chua ngọt,