Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chum thuốc ma thuật

Cách làm chum thuốc ma thuật cực kì dễ thương cho ngày Halloween

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bổ sung vào thực đơn ngày Halloween với món kẹo ngọt “chum thuốc ma thuật” siêu đáng yêu từ socola ngọt lịm và kem tươi beo béo, thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Chum thuốc ma thuật

Socola chips đen Socola chips trắng Bong bóng Kẹo (kẹo dẻo sâu/ kẹo bí đỏ/ kẹo bắp) Mứt hạt dẻ Nutella Heavy cream Màu thực phẩm xanh lá Màu thực phẩm vàng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện chum thuốc ma thuật

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò vi sóng, nồi, tô

Cách chế biến Chum thuốc ma thuật

  • Tạo hình chum thuốc

    Thổi 10 cái bong bóng theo kích cỡ “chum thuốc” mà bạn muốn làm, sau đó cột chặt.

    Đun cách thủy 340gr socola chips đen cho tan chảy, sau đó bạn múc từng ít một socola ra khay để tạo khoảng 10 hình tròn. Để khay socola này vào đủ lạnh khoảng 15 - 25 phút cho cứng lại.

    Tiếp theo, nhúng 1 nửa bong bóng vào tô socola rồi nhanh chóng đặt lên phần đế hình tròn đã tạo. Sau đó cho socola vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho cứng lại.

    Cuối cùng, dùng kéo hoặc vật nhọn để đâm thủng bong bóng. Lúc này bạn dùng tay nhẹ nhàng tách bong bóng ra khỏi socola là đã hoàn tất phần tạo hình.

    Lưu ý: Hạn chế cho socola đông trong tủ lạnh vì sẽ dễ khiến socola dễ "đổ mồ hôi" làm thành phẩm không đẹp.
  • Làm kem nuttella

    Cho vào tô 470gr heavy cream, sau đó dùng máy đánh trứng đánh bông cứng hỗn hợp cho đến khi kem đạt được độ đặc, mịn mượt và tạo vân rõ nét.

    Tiếp theo, cho vào 280gr mứt hạt dẻ Nutella rồi dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng hỗn hợp theo chiều từ dưới lên trên. Đưa phới xuống dưới đáy âu, đẩy nguyên liệu nặng lên và hất sang một bên theo kiểu fold. Tiếp tục thao tác đến khi hỗn hợp trở nên mịn mượt.

    Cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem rồi bơm vào khoảng 2/3 cốc socola đã tạo hình, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

    Mẹo để kem bông nhanh: Trước khi đánh, bạn bỏ kem vào ngăn đá tủ lạnh trong 15 phút hoặc có thể đặt âu kem vào thau nước đá lạnh rồi đánh kem.

    Lưu ý: Bạn nên trộn hỗn hợp nhẹ nhàng, tuy nhiên không được trộn quá lâu vì sẽ khiến kem tươi bị tách nước.

  • Nấu chảy socola trắng

    Cho 70gr heavy cream vào lò vi sóng rồi quay khoảng 2 phút đến khi sôi.

    Sau đó, bạn cho vào tô 240gr socola chips trắng rồi khuấy đều cho hỗn hợp mịn mượt.

    Cho hỗn hợp ra 2 tô lớn và nhỏ, ở tô lớn bạn pha vào 1ml màu thực phẩm xanh, 1ml màu thực phẩm vàng rồi khuấy đều cho màu hòa quyện.

    Lưu ý: Nếu không có lò vi sóng, bạn cũng có thể nấu kem tươi trên bếp cho sôi, sau đó cho socola chips trắng vào. Tuy nhiên khi nấu bạn không nên đậy nắp nồi vì hơi nước ngưng tụ trên nắp sẽ làm vón cục socola.

  • Trộn màu và đổ khuôn hình gấu

    Sử dụng hỗn hợp socola trắng còn lại trong tô nhỏ rồi cho vào khuôn hình gấu. Sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh đến khi socola cứng hoàn toàn thì gỡ ra khỏi khuôn.

    Dùng socola đen hoặc gel trang trí màu đen để trang trí mắt mũi cho gấu.

    Lưu ý: Bạn có thể mua sẵn kẹo hình gấu sau đó về trang trí thêm theo chủ đề Halloween nhé.
  • Hoàn thiện chum thuốc

    Cho phần socola xanh lá lên mặt và phần rìa của chum thuốc, sau đó trang trí thêm gấu, kẹo sâu, kẹo bắp xung quanh là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Món socola có cách tạo hình bắt mắt, siêu đáng yêu, từng vị kẹo chua ngọt hòa quyện với nhau cùng lớp kem tươi socola béo ngậy, ngọt lịm, cực kỳ thơm ngon.

Với công thức đơn giản trên, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món kẹo chum thuốc ma thuật thơm ngon, đáng yêu này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube kawaiisweetworld

Từ khóa: Chum thuốc ma thuật,cách làm chum thuốc ma thuật,kẹo socola halloween,cách làm kẹo socola,các món ăn ngày halloween,ngày lễ tết,cách làm chum thuốc ma thuật,kẹo socola halloween,cách làm kẹo socola,các món ăn ngày halloween,ngày lễ tết,cách làm chum thuốc ma thuật,kẹo socola halloween,cách làm kẹo socola,các món ăn ngày halloween,ngày lễ tết,