Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏ, lên màu bắt mắt

Chùm ruột là món ăn vặt quen thuộc của nhiều gia đình trong ngày Tết, hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm chùm ruột ngào đường thú vị hơn với Sting đỏ nhé.

Bên cạnh mứt chùm ruột, chùm ruột ngào đường là món ăn gắn liền với nhiều thế hệ của người miền Tây. Món ăn có hương vị cay ngọt hấp dẫn cùng màu đỏ bắt mắt, khi đã ăn vào cứ nhớ mãi không thôi. Nhưng bạn đã biết cách làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏ chưa? Cùng HAY ĂN bỏ túi ngay cách làm độc đáo này nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏ

Mẹo hay:
Để chọn mua chùm ruột ngon, bạn không nên mua những trái không bị sâu, dập. Nên mua những quả to đều nhau để món mứt khi làm ra sẽ đẹp hơn.

Nguyên liệu làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏNguyên liệu làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏ

2 Cách làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, chùm ruột mua về bạn rửa sạch qua nước muối loãng, loại bỏ đi phần cuống, rửa sạch qua nước lạnh và để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho chùm ruột vào ngăn đá tủ lạnh qua 1 đêm để chùm ruột cứng hơn, khi sên sẽ không bị dập nát.

Sau khi rã đông, bạn vắt mạnh tay để khô hết nước của chùm ruột để cho bớt chua.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ngâm chùm ruột

Bạn cho 10g muối và 1.5kg đường vào chùm ruột, vì chùm ruột hút nước khá nhiều nên bạn không cần phải lo lắng về lượng đường quá nhiều đâu nhé!

Tiếp theo, bạn dùng muỗng trộn đều chùm ruột và đường rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh qua 1 đêm để đường ngấm hoàn toàn vào chùm ruột.

Ngâm chùm ruộtNgâm chùm ruột

Bước 3 Sên chùm ruột

Bạn cho chùm ruột vào chảo và bật lửa lớn, cho hết chai sting đỏ vào và dùng muỗng đảo nhẹ.

Khi nước chùm ruột đã sôi thì bạn hạ lửa nhỏ và sên thêm để chùm ruột lên màu, lưu ý luôn đảo đều tay để chùm ruột không bị khét. Đến khi chùm ruột đã có màu đỏ đẹp và nước đường đã hơi sệt thành kẹo thì bạn tắt bếp, để nguội. Không nên sên chùm ruột đến khi cạn nước vì khi đó chùm ruột nguội xuống sẽ có màu sạm đen, không còn đẹp nữa.

Sên chùm ruộtSên chùm ruột

Tham khảo thêm: 3  Cách làm mứt chùm ruột chua ngọt, dẻo ngon, đỏ tươi hấp dẫn đơn giản tại nhà

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có ngay món ăn vặt hấp dẫn cho cả nhà rồi đấy. Món chùm ruột ngào đường với những trái chùm ruột còn mọng nướccăng bóng được lên màu đỏ tự nhiên. Cùng vào bếp trổ tài ngay nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chùm ruột ngào đường với những trái chùm ruột còn mọng nướccăng bóng được lên màu đỏ tự nhiên cùng vị chua chua, ngọt ngọt vừa phải của đường tạo nên món ăn vặt hấp dẫn cho những ngày Tết hoặc buổi chiều buồn miệng. Bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Chùm ruột ngào đường với sting đỏChùm ruột ngào đường với sting đỏ

Trên đây là cách làm món chùm ruột ngào đường với Sting đỏ, thật đơn giản và hấp dẫn phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nhé.

Từ khóa: Cách làm chùm ruột ngào đường với Sting đỏ, lên màu bắt mắt,chùm ruột ngào đường,cách làm chùm ruột ngào đường với sting,