Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Christmas fruit cake

Cách làm christmas fruit cake thơm ngon, đơn giản hấp dẫn cho Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    1 giờ 40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang loay hoay đi tìm sự mới mẻ ngoài bánh khúc cây cho dịp lễ Giáng Sinh sắp tới thì chần chừ gì nữa, cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện cách làm christmas fruit cake siêu hấp dẫn nhé! Nào bỏ túi ngay bí kíp để đem đến món bánh thật tuyệt vời cho ngày lễ này thôi!

Nguyên liệu làm Chrismas fruit cake

Cake flour Hạt chà là khô Việt quất khô Hạt hồ đào Nho khô Mận khô Mứt mơ Rượu Rum Trứng Chanh Cam Bơ lạt Bột gia vị Allspice (bột gia vị Jamaica) Bột quế Bột nở Mollasses (mật mía) Đường nâu Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món chrismas fruit cake

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, nồi, cây đánh trứng, khuôn tròn chuyên dụng, giấy nến,...

Cách chế biến Chrismas fruit cake

  • Nấu rượu trái cây khô

    Trước tiên, bạn lấy nồi rồi cho 226gr bơ lạt, 100gr đường nâu, 45gr mollasses, 200gr nho khô, 200gr việt quất khô và 180ml rượu Rum vào, bắc lên bếp tiến hành nấu với lửa nhỏ khoảng 10 - 13 phút.

    Thấy hỗn hợp sôi và cũng hơi sánh sệt, đồng thời các nguyên liệu cũng đã mềm thì bạn tắt bếp, lấy nồi xuống bếp để nguội.

  • Trộn bột khô

    Bạn lần lượt cho vào tô các nguyên liệu gồm 228gr cake flour, 5gr bột nở, 5gr bột quế, 5gr bột gia vị Allspice, 1/2 muỗng cà phê muối, vỏ của 1 trái cam và 1 trái chanh đã được bào nhuyễn.

    Sau đó, bạn dùng cây đánh trứng nhẹ nhàng đảo đều để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau.

    Mách nhỏ: Tránh khi trộn bột sẽ bị vón cục, thì bạn nên thực hiện bước trộn riêng bột khô này nhé!
  • Đánh tan trứng

    Bạn tiến hành đập 3 quả trứng ra tô, dùng cây đánh trứng khuấy đều theo 1 chiều nhất định khoảng 3 - 4 phút, đến khi lòng đỏ và lòng trắng cùng quyện vào nhau là được.

    Mách nhỏ: Muốn bánh nướng khi thành phẩm sẽ thơm ngon hơn, thì bạn nên đánh cho trứng được hòa tan với nhau nha!
  • Hoàn thành bột bánh

    Khi nồi rượu trái cây đã nguội, thì bạn cho 200gr mận khô, 100gr hạt chà là khô và 75gr hạt hồ đào (tất cả đã được cắt nhỏ) vào, dùng sạn dẹt trộn đều.

    Sau đó, bạn cho tô trứng vừa đánh tan vào, đảo đều lần nữa. Kế đến, bạn thêm toàn bộ tô bột khô đã trộn vào, tiếp tục trộn đều đến khi tất cả nguyên liệu được hòa quyện với nhau.

    Cuối cùng, bạn lót tấm giấy nến vào đáy khuôn tròn chuyên dụng, rồi cho nốt phần bột bánh vừa trộn vào.

    Để bánh không bị rổ, bạn dùng tay cầm khuôn lên, đồng thời dùng lực vừa phải tiến hành đập khuôn xuống bề mặt phẳng khoảng 5 - 6 lần là được.

    Mách nhỏ: Tránh bánh không đồng đều với nhau, chẳng hạn như chỗ quá nhiều trái cây chỗ thì không có thì bạn nên trộn thật đều tay nhé!
  • Nướng bánh

    Hoàn thành bột bánh xong, bạn cần làm nóng lò nướng thùng trước ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 - 15 phút.

    Sau đó, bạn cẩn thận đặt khuôn bánh vào lò, tiến hành nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 75 - 90 phút. Đến khi bánh chín đều thì bạn tắt lò, từ từ đem bánh ra, để nguội 5 phút rồi lấy ra khỏi khuôn.

    Cuối cùng, bạn lấy ly rồi dùng muỗng trộn đều 15gr mứt mơ và 5ml nước nóng. Kế đến, dùng cọ chuyên dụng phết đều lên toàn bộ bề mặt bánh, rồi dùng dao cắt bánh ra dĩa thưởng thức là được.

    Mách nhỏ: Để hạn chế bề mặt bánh bị cháy, thì trong khi nướng bạn có thể đặt lên bề mặt tấm giấy bạc trong 50 phút đầu nha!
  • Thành phẩm

    Chrismas fruit cake được khoác lên mình màu sắc bắt mắt, vừa nhìn vào là đã không thể khước từ rồi! Ngoài ra, còn có hương thơm nhẹ nhàng thoang thoảng đến nức mũi nữa đấy!

    Phần cốt bánh thì mềm mịn, không hề khô lại còn không quá ngọt, điểm thêm chút rượu Rum và các loại hạt sấy khô rất ngon miệng luôn đó! Thử ngay đi nào!

Nhanh tay bỏ túi cách làm christmas fruit cake thật đơn giản để chiêu đãi người thân, bạn bè của mình vào dịp Giáng Sinh sắp tới. Chắc chắn món bánh tuyệt vời này sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo nên tiếng cười rộn vang cho mọi người đâu!

Từ khóa: Christmas fruit cake,christmas fruit cake,christmas fruit cake,