Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chizza

Cách làm chizza - pizza gà rán phô mai đơn giản, thơm ngon, béo ngậy

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món ăn chizza - pizza gà rán phô mai thơm ngon, là món ăn đơn giản dễ làm để chiêu đãi trong các bữa tiệc dành cho bạn bè và người thân trong gia đình. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món ăn này ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Chizza

Ức gà Thơm Phô mai mozzarella Bơ lạt Tỏi Tương cà Muối Lá oregano (lá khô) Ớt chuông Salami Bột chiên giòn Hành tây Sốt cà chua Đường

Dụng cụ: Nồi, chảo, muỗng,...

Nguyên liệu làm chizza - pizza gà rán phô mai

Cách chế biến Chizza

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ớt chuông xanh, đỏ và thơm rửa sạch, cắt thành hạt lựu. Hành tây cắt thành hạt lựu, tỏi băm nhuyễn.

    Ức gà mua về rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn.

    Để miếng thịt gà vào chính giữa túi zip hoặc màng bọc thực phẩm, sau đó dùng cối/ búa đập thịt dần cho ức gà mỏng, giúp thịt gà mềm hơn.

    Mẹo sơ chế ức gà sạch, không tanh:

    • Khử mùi thịt gà bằng giấm theo tỉ lệ 2:1, tức 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp thịt gà, chà sát và rửa sạch bằng nước.
    • Khử mùi thịt gà bằng chanh, trong chanh có tính axit để khử mùi hiệu quả, chà sát lát chanh cùng ít muối lên thịt gà. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
    • Khử mùi thịt gà bằng gừng và một ít rượu trắng, xoa bóp lên thịt gà và để trong 30 phút để khử mùi hôi tanh của thịt gà hiệu quả.
  • Chiên ức gà

    Chuẩn bị 2 tô sạch, mỗi tô cho vào 25g bột chiên giòn.

    Một tô giữ bột khô, một tô cho vào 40ml nước lọc khuấy đều để bột tan trong nước.

    Sau đó, nhúng 2 mặt miếng thịt gà vào bột ướt trước rồi tiếp tục nhúng thịt gà vào bột khô sao cho bột áo đều thành một lớp mỏng.

    Đun chảo dầu nóng, cho thịt gà đã áo mỏng lớp bột vừa nãy vào chiên ngập dầu, chiên đến khi vàng giòn 2 mặt. Sau đó vớt thịt gà để cho ráo dầu.

  • Nấu sốt

    Đặt nồi lên bếp cho nóng, cho 30g bơ lạt vào đến khi tan chảy.

    Cho thêm 300g hành tây, 15g tỏi băm, phi cho hành tỏi thơm, hành tây bắt đầu chuyển trong thì tiếp tục cho 100g sốt cà chua cô đặc, 50g tương cà ketchup, 40g đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê lá oregano khô vào.

    Khuấy đều các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau rồi tắt bếp

  • Đút lò ức gà

    Phết lên thịt gà một lớp sốt cà chua, tùy vào khẩu vị mà cho nhiều hoặc ít sốt, nếu cho nhiều một chút vị pizza sẽ đậm đà và thơm ngon hơn.

    Tiếp đến, phủ lên một lớp phô mai mozzarella rồi đến salami, xếp xen kẽ ớt chuông xanh, đỏ và thơm lên.

    Đem đi đút lò ở nhiệt độ là 250 độ C trong vòng 7 phút cho đến khi phô mai tan chảy hết là xong.

  • Thành phẩm

    Pizza gà rán phô mai hay còn gọi là chizza, sẽ là một món ăn thơm ngon với vỏ ngoài giòn tan phủ đầy phô mai cùng rau củ, cộng với thịt gà mềm bên trong. Đây sẽ là món ăn vô cùng hấp dẫn khi thưởng thức cùng với tương ớt và tương cà bạn nhé.

Với công thức trên, hy vọng bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn dành cho các bữa tiệc gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooky TV.

Từ khóa: Chizza,chizza,cách làm chizza,cách làm pizza gà rán phô mai,pizza gà rán,vào bếp,chizza,cách làm chizza,cách làm pizza gà rán phô mai,pizza gà rán,vào bếp,chizza,cách làm chizza,cách làm pizza gà rán phô mai,pizza gà rán,vào bếp,