Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chín kiwi an toàn tại nhà

Kiwi là một loại quả rất tốt cho sức khỏe. Kiwi chín tự nhiên là ngon và an toàn nhất tuy nhiên có một số loại kiwi cũng ngon không kém khi được ủ chín. Hãy cũng HAY ĂN khám phá bí quyết ủ chín kiwi tại nhà an toàn nhé!

Cách chọn kiwi ngon

Bạn nên chọn những quả kiwi cầm chắc tay, không có vết xước và đốm đen trên vỏ.

Bạn nên chọn những quả kiwi cầm chắc tay, không có vết xước và đốm đen trên vỏ.

Đa phần các loại kiwi được bán ở các cửa hàng và siêu thị đều chín tự nhiên. Nếu bạn trót mua nhầm những quả kiwi chưa chín thì đừng lo, bạn có thể ủ chín chúng tại nhà an toàn bằng cách dưới đây.

Cách ủ kiwi

Bước 1: Kiểm tra hạt kiwi

Bạn hãy cắt một quả ra làm đôi và quan sát phần hạt. Nếu hạt quả màu đen thì đảm bảo kiwi đã chín hoàn toàn. Còn nếu hạt quả màu xanh thì là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải ủ chín chúng.

Hạt quả màu đen là dấu hiệu cho thấy kiwi đã chín hoàn toàn.

Bước 2: Ủ chín bằng nhiệt độ phòng

Khi bạn muốn ủ chín kiwi, hãy cho vào bát rồi đặt chúng trong phòng vài ngày. Kiwi sẽ chín sau khoảng 3 – 5 ngày ở nhiệt độ phòng (25-30 độ). Lưu ý bạn chỉ nên để khi kiwi trong phòng, tránh cho chúng tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, nếu muốn đẩy nhanh quá trình chín của kiwi,Bạn có thể đặt kiwi gần chuối, táo hoặc lê để đẩy nhanh quá trình chín của chúng. (những loại quả tạo khí ethylene)

Bước 3: Kiểm tra xem kiwi đã thật sự chín chưa

Kiwi chín sẽ có mùi thơm và cảm giác mềm khi ấn vào.

Sau khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày, bạn ấn nhẹ tay vào thân quả để kiểm tra xem kiwi chín chưa. Kiwi chín sẽ có mùi thơm và cảm giác mềm khi ấn vào.

Mong rằng mẹo làm chín kiwi tại nhà trên sẽ giúp bạn thưởng thức kiwi thật ngon và an toàn nhé.

Xem thêm: 6 lợi ích bất ngờ của trái kiwi

Nguồn tham khảo: wikihow.vn

Từ khóa: Cách làm chín kiwi an toàn tại nhà,mẹo làm chín kiwi an toàn và hiệu quả,mẹo làm chín kiwi an toàn,làm chín kiwi hiệu quả,làm chín kiwi,kiwi,