Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chim cút tiềm nấm trúc xanh mới lạ, thơm ngon dễ làm

Chim cút tiềm nấm trúc xanh là món ăn mới lạ, thơm ngon và dễ làm. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đang tìm kiếm một món ăn mới lạ, thơm ngon và dễ làm để thay đổi khẩu vị hàng ngày? Hãy thử làm chim cút tiềm nấm trúc xanh - một món ăn độc đáo và hấp dẫn. Với công thức đơn giản, bạn có thể tạo ra một món cháo đậm đà và ngon miệng cho cả gia đình thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món chim cút tiềm nấm trúc xanh

Nguyên liệu làm món chim cút tiềm nấm trúc xanhNguyên liệu làm món chim cút tiềm nấm trúc xanh

2 Cách làm món chim cút tiềm nấm trúc xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chim cút mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa sạch lại nhiều lần với nước sạch rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.

Nấm trúc xanh ngâm qua nước cho mềm và rửa sạch hết cát sau đó vớt ra để ráo.

Nấm hương ngâm với nước sau đó vớt ra để ráo

Tỏi, hành tím, hành tây lột vỏ, rửa sạch với nước và cắt thành từng miếng vừa.

Ngò gai và ngò rí rửa sạch, cắt nhuyễn, lưu ý giữ lại phần gốc của ngò.

Cải trắng và cà rốt gọt vỏ, rửa lại với nước sạch sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn

Mẹo khử mùi hôi khi sơ chế chim cút
- Cách 1: Sử dụng nhíp để làm sạch phần lông còn sót lại trên chim cút, sau đó rửa sạch bằng nước muối pha loãng.
- Cách 2: Pha rượu trắng với gừng giã nhuyễn, chà xát lên chim cút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp chim cút

Cho chim cút vào tô lớn, thêm vào tô 2 muỗng canh hắc xì dầu, 1 ít tiêu xây, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng canh nước tương, trộn đều cho gia vị thấm đều vào thịt chim cút. Để hỗn hợp nghỉ khoảng 5 phút.

Sau khi để nghỉ 5 phút thì chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho vào chảo lần lượt chim cút, đảo đều chim cút để chim cút được áo đều dầu và lên màu đẹp hơn thì gắp ra dĩa.

Ướp chim cútƯớp chim cút

Bước 3 Nấu nước lẩu

Chuẩn bị một nồi lẩu, làm nóng nồi cùng một ít dầu ăn sau đó cho lần lượt các nguyên liệu hành tím, gốc cây ngò rí, hành tây vào xào đều hỗn hợp cho đến khi dậy mùi thơm thì cho vào khoảng 2 lít nước lọc nấu cùng.

Cho các nguyên liệu quế, hoa hồi và hạt ngò vào một túi nhỏ, cột chặt miệng và bỏ thêm vào nồi nước lẩu để nước dùng thơm ngon hơn.

Cho thêm vào nồi phần nấm hương đã ngâm, nấu khoảng 10 phút hoặc đến khi nước dùng vừa sôi thì cho vào phần củ cải trắng và cà rốt vào nồi nấu cùng để làm tăng thêm hương vị. Lưu ý trong quá trình nấu nước dùng phải vớt bọt thường xuyên.

Nấu nước dùng trong khoảng 15-20 phút thì cho phần chim cút vào nồ, tiếp tục nấu thêm khoảng 10 phút.

Sau khi nấu được thêm 10 phút, bắt đầu thêm gia vị vào nồi nước dùng để hoàn thành xong món ăn. Cho thêm vào nồi khoảng 2 muỗng canh bột canh, ½ muỗng cà phê tiêu, 4 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh nước tương, khuấy đều hỗn hợp cho phần nước lẩu vừa miệng và đậm đà hương vị hơn.

Sau khi đã nêm nếm hương vị hoàn chỉnh thì cho thêm vào nồi tất cả các loại nấm đã được sơ chế và nấu thêm khoảng 5-10 phút thì tắt bếp.

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Bước 4 Thành phẩm

Món chim cút tiềm nấm trúc xanh sau khi hoàn thành mang một mùi hương rất thơm, mùi nước tương ngậy ngậy béo béo rất đặc trưng. Phần thịt chim cút mềm mịn, dai dai, vừa chín tới hòa quyện với hương vị tự nhiên của nấm trúc xanh. Món ăn này có thể ăn kèm cùng với nước tương và ớt cay để tròn vị hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Hương vị của món chim cút tiềm nấm trúc xanh là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị thanh mát, đậm đà, và hương thơm của nấm và chim cút. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh mát, vẫn cảm nhận được hương vị béo béo nhưng không bị ngán. Phần da chim cút bóng mịn, thịt bên trong vẫn còn màu sắc hồng hào, mềm mịn dai dai vừa chín tới không bị bã thịt mang lại một trải nghiệm ẩm thực rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn mới lạ và độc đáo để làm thay đổi khẩu vị hàng ngày, chim cút tiềm nấm trúc xanh là một lựa chọn tuyệt vời. Với công thức đơn giản và những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tạo ra một món ăn thơm ngon và hấp dẫn cho cả gia đình.

Từ khóa: Cách làm chim cút tiềm nấm trúc xanh mới lạ, thơm ngon dễ làm,chim cút tiềm nấm trúc xanh,