Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Gà Adobo

Cách làm Chicken Adobo ( gà Adobo) kiểu Philipine thơm ngon độc đáo

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngoài gà chiên, gà kho,... thì hôm nay HAY ĂN sẽ bổ sung vào danh sách các món ngon từ gà 1 món ăn đậm chất Philipine cực kì thú vị. Hồi hộp quá đúng không nào? Vậy cùng bắt tay vào bếp thực hiện ngay món chicken Abodo (gà Abodo) kiểu Philipine siêu hấp dẫn thôi nhé!

Nguyên liệu làm Gà Adobo

Đùi gà Lá nguyệt quế (4 lá) Hành lá Ngò rí Chanh Tỏi Nước tương Nước mắm Rượu sake Giấm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Thịt gà tươi ngon thông thường sẽ có lớp da bên ngoài màu vàng óng, cũng không xuất hiện các đốm li ti lạ thường nào trên bề mặt.
  • Phần thịt thì màu hồng hào, không quá sẫm màu, dùng tay ấn nhẹ cảm nhận được thịt gà có độ săn chắc rõ rệt, đàn hồi tốt.
  • Nên hạn chế mua thịt gà có thịt quá mềm nhũn, thậm chí còn bị chảy nhớt, đồng thời ngửi được mùi hôi tanh lạ thường tỏa ra bởi đó là thịt gà đã hỏng.

Nguyên liệu nấu món chicken Abodo (gà Abodo) kiểu Philipine

Cách chế biến Gà Adobo

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 2kg đùi gà mua về bạn lấy ít muối tiến hành chà xát lên toàn bộ bề mặt thịt, rồi rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo, cắt khúc vừa ăn.

    Hành lá, ngò rí bạn bỏ rễ, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo, dùng dao cắt nhuyễn.

    Cuối cùng, với tỏi bạn lột vỏ rồi chỉ cần băm nhuyễn là được.

  • Pha nước sốt

    Bạn lấy chén rồi cho 175ml nước tương, 120ml giấm, 120ml rượu sake, 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, số tỏi đã băm nhuyễn, 4 lá nguyệt quế, vỏ của 1 trái chanh đã được bào nhuyễn và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào.

    Kế đến, bạn dùng muỗng trộn đều để các gia vị được hòa quyện với nhau.

    Mách nhỏ: Nếu không có rượu sake, bạn có thể thay thế bằng nước lọc nhé!
  • Chiên gà

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 3 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho toàn bộ phần đùi gà đã ráo vào chiên khoảng 3 phút.

    Kế đến, bạn trở qua mặt còn lại, tiếp tục chiên thêm 3 - 5 phút nữa là được.

  • Làm gà adobo

    Thấy đùi gà đã săn lại, đồng thời phần thịt cũng hơi chuyển vàng thì bạn cho chén nước sốt vừa pha vào, đậy nắp lại rồi tiến hành nấu với lửa nhỏ khoảng 20 - 25 phút.

    Đến khi nước sốt đã sánh sệt và phần đùi gà cũng chín thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm nốt phần hành lá, ngò rí vào nữa thì tắt bếp, cho ra dĩa thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Chicken Abodo (gà Abodo) kiểu Philipine tuy đơn giản nhưng lại khiến cho ai ăn rồi cũng không thể rời xa.

    Từ ánh nhìn đầu tiên, từng thớ thịt được khoác lên mình màu sắc thật bắt mắt, ăn đến đâu thì bạn sẽ cảm nhận ngay thịt gà săn chắc, mềm mềm, thấm đậm gia vị quả là tuyệt vời! Ăn với cơm trắng đúng là hao cơm lắm đó nha!

Chỉ vài bước đơn giản, nhanh chóng là bạn đã có thể chiêu đãi mọi người với món chicken Abodo (gà Abodo) kiểu Philipine cực kì thơm ngon, hấp dẫn đến giây phút cuối cùng rồi! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Gà Adobo,cách làm chicken adobo,cách làm gà adobo,chicken adobo,gà adobo,cách làm chicken adobo,cách làm gà adobo,chicken adobo,gà adobo,