Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake xoài thuần chay

Cách làm cheesecake xoài thuần chay đơn giản không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nếu là tín đồ bánh ngọt thì bạn đã nghe qua cheesecake xoài thuần chay chưa? Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp cùng bạn để bật mí công thức làm món bánh phô mai xoài thuần chay với cách làm siêu đơn giản mà lại không cần lò nướng nhé!

Nguyên liệu làm Bánh phô mai xoài thuần chay

Xoài chín Hạnh nhân Dừa nạo Nho khô Dầu dừa Hạt điều Nước cốt dừa Đường thốt nốt Bột nghệ

Dụng cụ: máy xay sinh tố, khuôn bánh đế rời 15cm, phới dẹt,

nguyên liệu làm cheesecake xoài thuần chay

Cách chế biến Bánh phô mai xoài thuần chay

  • Ngâm hạt điều

    Hạt điều tách vỏ lụa bên ngoài. Ngâm hạt điều với nước trắng qua đêm, sau đó mang ra để thật ráo nước.

    Mách bạn: nếu bạn muốn tránh mất thời gian thì bạn có thể ngâm hạt điều qua nước nóng khoảng 30 phút cho hạt điều mềm.

  • Làm đế bánh

    Cho 50gr hạnh nhân vào máy xay trước, xay nhuyễn. Tiếp đến là cho lần lượt 150gr dừa nạo, 50gr nho khô và 1 muỗng canh dầu dừa để đế bánh có độ kết dính. Xay nhuyễn các hỗn hợp lại với nhau.

    Đổ phần đế bánh ra khuôn. Dùng phới dẹt dàn đều ra và ép chặt lại phần đế bánh. Cho khuôn vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 5 - 6 tiếng.

  • Xay hạt điều và xoài

    Cho lần lượt vào máy xay sinh tố phần hạt điều đã ngâm, 140gr xoài cắt hạt lựu, 160ml nước cốt dừa, 2 thìa canh dầu dừa, 35gr đường thốt nốt và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. Chỉnh máy ở chế độ xay nhuyễn để phần nhân bánh được nhuyễn, mịn.

  • Cho vào khuôn bánh

    Lấy phần đế bánh ra khỏi tủ lạnh, đổ hỗn hợp nhân bánh lên trên, dàn đều hỗn hợp ra sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 5 - 6 tiếng cho nhân bánh đông lại.

  • Cắt xoài làm lớp trang trí

    Xoài rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi khoảng 1 - 2cm, trang trí lên phần nhân bánh. Để đông bánh thêm khoảng 1 tiếng là đã hoàn thành rồi nhé.

    Mách bạn: trước khi lấy bánh ra, bạn cho bánh xuống ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để rã đông trước khi dỡ khuôn thì sẽ lấy bánh ra dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng khăn ấm quấn quanh khuôn bánh để khoảng 2 - 3 phút để lấy bánh ra dễ dàng.

  • Thành phẩm

    Đế bánh thơm mùi dừa, khi xắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận vị bùi bùi của hạnh nhân cùng vị chua chua ngọt ngọt của xoài mà không hề béo chút nào. Đây đích thị là món tráng miệng tuyệt vời cho những ngày tụ họp.

Bánh cheesecake xoài thuần chay siêu dễ làm và nhanh chóng đúng không nào? Chúc bạn thành công làm ra được món bánh để chiêu đãi gia đình và bạn bè nha!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh youtube: Ducan Kitchen.

Từ khóa: Cheesecake xoài thuần chay,cách làm cheese xoài thuần chay,cheesecake xoài thuần chay,cheesecake xoài,cheesecake chay,vào bếp,cách làm cheese xoài thuần chay,cheesecake xoài thuần chay,cheesecake xoài,cheesecake chay,vào bếp,cách làm cheese xoài thuần chay,cheesecake xoài thuần chay,cheesecake xoài,cheesecake chay,vào bếp,