Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake trái vải

Cách làm cheesecake trái vải thanh mát thơm béo hấp dẫn tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Cheesecake trái vải ngọt thanh, béo ngậy, mềm tan trong miệng khiến bạn thích mê bởi sự kết hợp mới lạ này. Món bánh mát lạnh này vô cùng lý tưởng để bạn nhâm nhi cùng gia đình trong mùa hè oi bức sắp tới. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake trái vải

Bánh quy Vải ngâm đường (hoặc vải tươi) Bơ lạt Cream cheese Sữa chua Tinh chất vani Whipping cream Bột gelatin

Cách chọn mua trái vải ngon, ngọt

  • Vỏ trái vải có màu hồng hoặc đỏ, nhìn tươi. Quan sát thấy phần gai trên vỏ trái vải, nếu nhẵn thì chứng tỏ vải đã chín, còn thấy gai nhọn và nhiều thì có thể vải sẽ chưa chín.
  • Nắn nhẹ vào trái vải có cảm giác cùi thịt mềm nhưng phải có độ đàn hồi, chứ không phải mềm nhũn. Đồng thời, khi tách vỏ thì phần cùi thịt dễ lấy, chứng tỏ vải ngon.
  • Vải chín sẽ có hương thơm nhẹ, không phải mùi lên men hoặc mùi lạ bất thường.
  • Tách nhẹ phần cuống trên trái vải, có màu trắng là vải tươi ngon.
  • Để làm bánh này bạn có thể chọn vải tươi thay vì vải ngâm đường nhưng trước khi chế biến bạn nên ướp vải với ít đường để vải được ngọt hơn nhé.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại vải ngâm có sẵn tại các siêu thị. Hoặc tự tay làm vải ngâm theo công thức của HAY ĂN để khi làm bánh lớp thạch sẽ có độ ngon ngọt hơn nhé.

Bạn có thể tìm mua dễ dàng các nguyên liệu làm bánh như cream cheese, whipping cream, bơ lạt, gelatin,... tại các siêu thị lớn, các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc mua online qua các trang thương mai điện tử nhé. Ngoài ra bạn có thể tự tay làm cream cheese tại nhà theo công thức của HAY ĂN

nguyên liệu làm món cheesecake trái vải

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, , phới trộn, khuôn tròn 15x7cm,...

Cách chế biến Cheesecake trái vải

  • Làm đế bánh

    Đầu tiên, cho 80gr bánh quy (khoảng 4 - 5 cái) vào túi zip rồi dùng cây cán cho nhuyễn mịn.

    Tiếp theo, cho bánh quy ra tô và trộn đều với 25ml bơ lạt đun chảy.

    Sau đó, dàn đều hỗn hợp bánh quy này vào khuôn tròn 15x7cm, ấn chặt để đế bánh được cố định và để vào tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.

  • Đánh tan cream cheese

    Cho 170gr cream cheese vào tô, dùng phới lồng đánh tan.

    Tiếp theo cho lần lượt 40gr đường bột (hoặc đường cát), 45gr sữa chua, 2ml tinh chất vani vào tô cream cheese, trộn đều đến khi hỗn hợp mịn, không bị vón cục.

    Cho 3gr bột gelatin (hoặc 1 - 2 lá gelatin) với 20gr nước lọc vào một chén nhỏ, đặt cách thủy với một chén lớn đựng nước nóng, khuấy tan gelatin.

    Cuối cùng, cho gelatin đã khuấy tan vào hỗn hợp cream cheese, trộn đều.

    Mách bạn: Để cream cheese ở nhiệt độ phòng để giúp cream cheese tan dễ hơn.
  • Trộn hỗn hợp cream cheese

    Dùng máy đánh trứng đánh bông 70gr whipping cream đến khoảng 60%, lúc này whipping cream đã tạo vân, bông mềm nhưng chưa tạo được chóp. Sau đó đổ whipping cream vào hỗn hợp cream cheese.

    Tiếp tục dùng phới lồng, trộn đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp bông mịn.

    Kế tiếp bạn đổ hết hỗn hợp kem vào trong khuôn đựng đế bánh, dàn đều hỗn hợp, đập nhẹ khuôn xuống bàn để là vỡ các bọt khí bên trong, rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng để làm đông.

  • Làm lớp thạch vải

    Khuấy cách thủy 6gr bột gelatin với 30ml nước lọc. Sau đó đổ 200ml nước vải trong hũ có sẵn vào tô gelatin, khuấy đều.

    Kế đến, bạn lấy khuôn bánh ra khỏi tủ lạnh, xếp các trái vải lên trên bề mặt bánh.

    Cuối cùng, múc từ từ hỗn hợp nước vải vào, tránh đổ một lần sẽ dễ làm lớp kem bị tách ra. Cho bánh vào ngăn đông tủ lạnh 2 - 3 tiếng để hỗn hợp đông hoàn toàn.

    Mách bạn: Để lấy bánh ra dễ dàng, bạn quấn một cái khăn nóng xung quanh khuôn bánh khoảng 5 - 7 phút, sau đó đặt bánh lên một cái trục rồi từ từ nhấc khuôn bánh ra.
  • Thành phẩm

    Bánh cheesecake trái vải mát lạnh, mềm mịn với 3 lớp màu vô cùng đẹp mắt, mới nhìn thôi là đã đủ khiến ai nấy đều muốn thử rồi đấy.

    Lớp thạch trong, giòn giòn, có vị ngọt nhè nhẹ của nước vải, đặc biệt do lớp thạch trong suốt nên bạn có thể nhìn thấy những trái vải tươi bên trong. Lớp kem mềm mịn, béo ngậy, có vị chua thanh của sữa chua. Còn phần đến bánh thì thơm mùi bơ, giòn bùi.

Với công thức đơn giản chia sẻ từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thể thực hiện thành công món bánh cheesecake trái vải thanh mát, thơm béo, đẹp mắt này nhé! Vào bếp thôi nào!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube JiaQun Baking

Từ khóa: Cheesecake trái vải,cách làm cheesecake trái vải,cheesecake trái vải,cheesacake vải,cách làm cheesecake,cheesecake,cách làm cheesecake trái vải,cheesecake trái vải,cheesacake vải,cách làm cheesecake,cheesecake,cách làm cheesecake trái vải,cheesecake trái vải,cheesacake vải,cách làm cheesecake,cheesecake,