Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cheesecake trà xanh thơm ngon, mềm mịn không cần lò nướng

Nếu bạn là tín đồ về các món làm từ bột trà xanh thì bạn sẽ không thể bỏ lỡ được món cheesecake trà xanh vừa thơm ngon lại cực dễ làm này đâu. Thử ngay bạn nhé!

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa? Cùng HAY ĂN tận hưởng ngay hương vị mát mẻ và tươi mới đến từ món bánh cheesecake trà xanh ngọt tuyệt này thôi nào. Với cách làm cheesecake trà xanh, làm bánh không cần lò nướng cực kỳ đơn giản.

Bánh cheesecake trà xanh thơm ngon

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm bánh cheesecake trà xanh thơm ngon, mềm mịn

Nguyên liệu làm bánh cheesecake trà xanh thơm ngon, mềm mịnNguyên liệu làm bánh cheesecake trà xanh thơm ngon, mềm mịn

2 Cách làm món bánh cheesecake trà xanh

Bước 1 Chế biến đế bánh

Đầu tiên, bạn tiến hành xay hoặc giã nhuyễn 70g bánh quy. Sau đó, bạn cho tiếp tục 3g bột trà xanh vào bánh quy đã giã nhuyễn rồi trộn đều lên.

Tiếp theo, bạn cho nước sôi vào 1 cái chén, rồi đặt 1 chén khác chứa 30g bơ lạt để đun chảy bơ lạt bằng hơi nước nóng.

Cuối cùng, bạn trộn đều hỗn hợp bơ lạt đun chảy với bánh quy và bột trà xanh. Đổ hỗn hợp vào khuôn, nén thật chặt rồi để tủ lạnh khoảng 30 phút để đế bánh cứng lại.

Xay nhuyễn và nén chặt hỗn hợp bánh quyXay nhuyễn và nén chặt hỗn hợp bánh quy

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu phụ

Bạn cho nước vào gelatin, ngâm khoảng 15 phút để gelatin nở mềm, bạn cũng dùng hơi nước để làm chảy gelatin tương tự như làm chảy bơ.

Sau đó, bạn hòa tan 7g bột trà xanh với 30ml nước sôi, rồi dùng khay lọc qua.

Lưu ý: Nếu muốn đậm vị trà xanh hơn, bạn có thể đổ trực tiếp 30ml nước sôi vào gelatin đã làm chảy. Sau đó đổ 7g bột trà xanh vào rồi khuấy đều mà không cần lọc qua khay.

Làm chảy gelatin và hòa tan bột trà xanh với nướcLàm chảy gelatin và hòa tan bột trà xanh với nước

Bước 3 Chế biến hỗn hợp bánh

Đầu tiên, bạn tán nhuyễn 250g cream cheese rồi cho vào 100g đường. Tiếp tục cho vào 200ml whipping cream và 50ml sữa tươi rồi khuấy mạnh và đều tay hỗn hợp lên.

Tiếp theo, bạn cho bột trà xanh đã hòa tan và gelatin đã đun chảy vào hỗn hợp rồi tiếp tục khuấy đều.

Sau đó, bạn đổ hỗn hợp vào phần đế bánh sau khi đã nén chặt và ủ lạnh. Bạn để hỗn hợp bánh vào tủ lạnh từ 1-2 giờ. Thế là chúng ta đã có món bánh cheesecake trà xanh thần thánh rồi đấy.

Lưu ý: Bạn nhớ chừa lại một ít hỗn hợp cream cheese, đường, whipping cream và sữa tươi để trang trí sau khi hoàn thành nha.

Khuấy đều hỗn hợp cream cheese, whipping cream và bột trà xanhKhuấy đều hỗn hợp cream cheese, whipping cream và bột trà xanh

Mẹo hay: Khi lấy bánh ra khỏi khuôn, bạn đặt một ly nước nóng (dùng hơi nước) ở phía dưới khuôn và một khăn nóng trùm xung quanh khuôn sẽ lấy được bánh ra một cách dễ dàng hơn.

3 Thành phẩm

Không cần tốn quá nhiều thời gian bạn vẫn có thể làm ngay món cheesecake trà xanh mà ai nhìn thôi cũng phải phát thèm cơ đấy. Còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào!

Bánh cheesecake trà xanh mềm mịnBánh cheesecake trà xanh mềm mịn

Vậy là HAY ĂN vừa hoàn thành xong món cheesecake trà xanh ngon không thể cưỡng lại được luôn đấy. Bây giờ đến lượt bạn đó, đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi nha. Chúc bạn thành công với món ăn này, cùng cách làm cheesecake trà xanh ở trên nhé!

Từ khóa: Cách làm cheesecake trà xanh thơm ngon, mềm mịn không cần lò nướng,bánh cheesecake,các món ngon từ trà xanh,trà xanh,các món bánh,