Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake thạch xoài dưa lưới

Cách làm cheesecake thạch xoài dưa lưới ngọt mát, đơn giản, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Sắp đến cuối tuần rồi, sao bạn không thử trổ tài làm món bánh cheesecake thạch xoài dưa lưới vô cùng mới lạ với 3 lớp bánh vô cùng bắt mắt. Nhanh chân vào bếp cùng HAY ĂN làm thử món bánh này để khoe tài năng làm bánh với gia đình bạn ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake thạch xoài dưa lưới

Dưa lưới Xoài Bánh quy Bơ lạc Gelatin (18gr bột gelatin) Cream cheese (phô mai kem) Whipping cream Lemon cider (nước ngọt có gas vị chanh) Nước cốt chanh Tinh chất vani Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xoài ngon ngọt

  • Chọn quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt.
  • Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti. Quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu.
  • Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

Cách chọn mua dưa lưới ngon ngọt

  • Vỏ ngoài: có những đường vân nổi lên rõ ràng, màu xanh. Tránh chọn các quả có đường vân dần chuyển sang màu nâu, bị sứt mẻ.
  • Cân nặng: nếu bạn chọn những quả muốn bảo quản trong vài ngày thì chọn những hơi nặng một chút, còn nếu mua về thưởng thức ngay thì chọn những quả nặng vừa phải hoặc hơi nhẹ.
  • Mùi hương:quả dưa ngon sẽ có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng như mùi dưa hấu. Còn nếu có mùi khó chịu thì không nên mua những quả đó.
  • Tiếng động:cầm dưa đưa lên gần tai và lắc nhẹ. Nếu nghe trong dưa có tiếng động đậy nhẹ là dưa đã chín, có thể mua về thưởng thức ngay.

Nguyên liệu làm Cheesecake thạch xoài dưa lưới

Dụng cụ thực hiện

Túi zip, phới lồng, phới dẹt, khuôn tròn 15cm, muỗng múc trái cây viên tròn,...

Cách chế biến Cheesecake thạch xoài dưa lưới

  • Làm đế cheesecake

    Cho 80gr bánh quy vào túi zip, bọc kín. Sau đó dùng cây cán bột hoặc lọ thủy tinh nghiền nhuyễn bánh quy ra.

    Đun chảy 40gr bơ lạc rồi cho bơ và bánh quy đã nghiền vào trong một tô đựng. Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau đến khi bánh quy thấm đều phần bơ.

    Đổ hỗn hợp ra khuôn bánh tròn 15 cm, dàn đều và dùng phớt dẹt ấn chặt đế bánh xuống. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để đế bánh đông lại.

  • Đánh kem phô mai

    Ngâm 9 lá gelatin (tương đương 18gr bột gelatin) với 30ml nước lạnh trong vòng 30 phút để lá nở mềm. Sau đó vắt ráo nước, đun chảy ở trong lò vi sóng khoảng 10 - 15 giây.

    Cho 150gr cream cheese ra tô, dùng phới lồng đánh tan cream cheese ra. Tiếp đến cho lần lượt 30gr đường, 1 muỗng cà phê tinh chất vani, 3ml nước cốt chanh vào tô. Khuấy đều cho đường tan ra, các nguyên liệu hòa quyện vào nhau rồi cho tiếp khoảng 3ml gelatin đã đun chảy vào, trộn đều.

  • Trộn whipping cream và đổ khuôn

    Tiếp theo cho 90gr whipping cream vào hỗn hợp kem phô mai, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau, tạo thành một hỗn hợp mịn, mượt.

    Đổ hỗn hợp kem phô mai vào 1/2 khuôn bi tròn, ấn chặt xuống rồi cho vào ngăn đông khoảng 1 tiếng để hỗn hợp đông hòa toàn.

    Lấy khuôn có đế bánh trong tủ lạnh ra, đổ hết phần kem phô mai còn lại vào, dàn đều ra khắp khuôn bánh. Sau đó cho lại vào ngăn đông tủ lạnh.

  • Sơ chế xoài và dưa lưới

    Xoài rửa sạch, gọt vỏ. Dùng muỗng múc trái cây viên tròn để lấy thịt xoài thành từng viên.

    Tương tự với dưa lưới, bạn rửa sạch, cắt đôi và dùng dụng cụ múc trái cây để lấy thịt dưa ra thành từng viên tròn.

    Dùng dao gọt lại các góc để các viên được tròn, đẹp mắt hơn. Sau đó cho các viên tròn ra 2 dĩa riêng.

  • Làm hỗn hợp thạch và đổ khuôn

    Đổ khoảng 500ml nước ngọt có gas vị chanh ra ly, cho thêm 20gr đường và 15ml gelatin đun chảy vào. Khuấy đều cho đường tan ra.

    Lấy khuôn đế bánh và khuôn bi tròn ra khỏi tủ lạnh. Tách nhẹ nhàng các viên kem phô mai ra khỏi khuôn bi rồi cho vài viên vào trong khuôn đế bánh. Cho thêm các viên xoài và dưa lưới vào cùng, xếp các viên trộn lẫn và tách đều nhau.

    Đổ nhẹ nhàng hỗn hợp nước ngọt vào khuôn, đổ khoảng xăm xắp các viên tròn. Kế đến cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 phút cho lớp thạch thứ nhất đông lại.

    Sau khi lớp thạch thứ nhất đã đông, bạn xếp tiếp các viên tròn lên trên, đổ nước ngọt vào. Làm tương tự như vây đến khi hết nguyên liệu.

    Cuối cùng cho khuôn bánh vào ngăn đông khoảng 3 tiếng cho các lớp thạch đông hoàn toàn.

  • Hoàn thành

    Quấn quanh khuôn bánh bằng một cái khăn nóng khoảng 10 phút. Sau đó nhấc nhẹ nhàng khuôn bánh ra là bạn đã có thể thưởng thức món bánh rồi đó.

  • Thành phẩm

    Món bánh cheesecake với tạo hình 3 lớp vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt lớp thạch trong suốt giúp bạn nhìn thấy các viên trái cây nhỏ tròn bên trong, chỉ mới nhìn thôi là đã thấy muốn thử ngay món bánh rồi đấy.

    Lớp thạch giòn sần sật ăn cùng với trái cây chua chua ngọt ngọt, mát lạnh. Hòa quyện với lớp thạch và lớp kem phô mai béo ngậy, cực kì thơm ngon. Còn chần chừ gì mà không vào bếp làm thử nào!

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món bánh cheesecake thạch xoài dưa lưới đẹp mắt, thơm ngon này để chiêu đãi gia đình bạn bè những ngày cuối tuần nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Cooking tree

Từ khóa: Cheesecake thạch xoài dưa lưới,cách làm cheesecake thạch xoài dưa lưới,cách làm cheesecake,cheesecake thạch xoài dưa lưới,cheesecake,món bánh,cách làm cheesecake thạch xoài dưa lưới,cách làm cheesecake,cheesecake thạch xoài dưa lưới,cheesecake,món bánh,cách làm cheesecake thạch xoài dưa lưới,cách làm cheesecake,cheesecake thạch xoài dưa lưới,cheesecake,món bánh,