Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm cheesecake thạch dưa hấu thơm mát, không cần lò nướng

Món cheesecake thạch dưa hấu thơm ngon, mát lạnh chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè này. Cùng khám phá ngay cách làm cực kỳ đơn giản ngay tại đây nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
4 tiếng
Dành cho
2 - 3 người

Cheesecake luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Nguyên liệu làm bánh cheesecake cũng vô cùng đa dạng đáp ứng được sở thích của người dùng. Trong đó món bánh cheesecake thạch dưa hấu luôn là gợi ý hoàn hảo cho những ngày hè nắng gắt. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm cheesecakes thạch dưa hấu cực đơn giản, không cần lò nướng ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm cheesecake thạch dưa hấu

Mẹo hay: Khi chọn mua dưa hấu, bạn nên chọn những quả tròn đều, có phần đầu và đuôi tương xứng. Không nên lựa chọn những quả có đầu to, đuôi nhỏ bởi những quả này thường không chín đỏ, không ngọt. Bạn cũng có thể dùng tay gõ vào quả, nếu nghe âm thanh “bình bịch” thì dưa đã chín, nếu âm thanh nhẹ thì chứng tỏ dưa vẫn còn non.

Nguyên liệu làm cheesecake thạch dưa hấuNguyên liệu làm cheesecake thạch dưa hấu

2 Cách làm cheesecake thạch dưa hấu

Bước 1 Đánh kem phô mai

Trước tiên, bạn lấy khoảng 1.5 lá gelatin mang đi ngâm với nước lạnh trong khoảng 10 phút, sau đó đun trong lò vi sóng khoảng 10 giây cho tan chảy.

Tán nhuyễn 150g phô mai cùng 40g đường cho mịn, sau đó thêm vào 30g sữa chua, 2ml tinh chất vani, 3ml nước cốt chanh cùng phần gelatin đã tan chảy và khuấy đều.

Đánh kem phô maiĐánh kem phô mai

Bước 2 Trộn whipping cream và đổ khuôn

Cho khoảng 90g whipping cream đã đánh bông 50% vào tô kem phô mai đã chuẩn bị, sau đó khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Tiếp theo, bạn lót giấy nến và đổ hỗn hợp vào khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 90 phút.

Chuẩn bị một cái tô mới, cho vào 135ml rượu táo, 10g đường và khuấy đều, cho thêm 2 lá gelatin vào tô và tiếp tục khuấy. Đổ một nửa hỗn hợp rượu táo vào khuôn chữ nhật có độ dày khoảng 20.cm và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 20 phút.

Trộn whipping cream và đổ khuônTrộn whipping cream và đổ khuôn

Bước 3 Sơ chế dưa hấu

Dưa hấu sau khi mua về bạn cắt thành 2 miếng có độ dày khoảng 1/2 lóng tay. Sau đó bỏ phần vỏ và cắt thành từng miếng tam giác vừa ăn, đính thêm vào 2 hạt socola chips để tạo hình.

Phần dưa hấu còn lại mang đi cắt hạt lựu và cho vào máy xay xay nhuyễn. Cho vào hỗn hợp khoảng 25g đường, 5 lá gelatin đã đun chảy và khuấy đều.

Sơ chế dưa hấuSơ chế dưa hấu

Bước 4 Đổ khuôn

Bạn cho dưa hấu vào khuôn thạch rượu táo, sau đó đổ phần rượu táo còn lại vào khuôn và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút. Tiếp tục cho phần kem phô mai đã đông vào khuôn rượu táo và đổ hỗn hợp dưa hấu xay nhuyễn vào, sau đó đặt vào tủ lạnh trong 1 tiếng.

Đổ khuônĐổ khuôn

Bước 5 Làm đế cheesecake, đổ đế bánh

Cho khoảng 80g bánh quy nghiền nát cùng 40g bơ lạt đun chảy vào tô và trộn đều. Đổ 100ml hỗn hợp dưa hấu còn lại vào khuôn và trải đều bánh quy lên mặt. Cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng nữa là hoàn thành.

Làm đế cheesecake, đổ đế bánhLàm đế cheesecake, đổ đế bánh

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là món cheesecake thạch dưa hấu của chúng ta đã hoàn thành với tạo hình vô cùng bắt mắt và ấn tượng. Sau khi cheesecake đã đông lại thì bạn đã có thể lấy ra và thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vào những ngày hè nắng nóng và có một miếng cheesecake thạch dưa hấu mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp thạch giòn giòn hòa quyện cùng vị ngọt thanh của dưa hấu, lớp phô mai béo ngậy. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên cheesecake cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho các bạn cách làm cheesecake thạch dưa hấu cực kỳ đơn giản, không cần lò nướng ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm cheesecake thạch dưa hấu thơm mát, không cần lò nướng,cheesecake thạch dưa hấu,