Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake sữa chua trái cây nướng phiên bản mini

Cách làm cheesecake sữa chua trái cây nướng phiên bản mini thơm béo tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cheesecake sữa chua trái cây nướng phiên bản mini thơm ngon với vị ngọt, béo, chua chua hấp dẫn. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món tráng miệng này để ăn dần sau mỗi bữa ăn nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake sữa chua trái cây phiên bản mini

Trứng Kiwi/ dâu tây/ việt quất Bánh quy lạt Creamcheese Bơ lạt Nước cốt chanh (1 lát chanh lớn) Bột bắp Sữa chua Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Cheesecake sữa chua trái cây phiên bản mini

Dụng cụ thực hiện

Túi zipper, khuôn cupcake, chày, chén, cây đánh trứng, lò nướng thùng, tủ lạnh, dĩa...

Cách chế biến Cheesecake sữa chua trái cây phiên bản mini

  • Làm đế bánh

    Đầu tiên, bạn cho bánh quy vào túi zipper đựng thực phẩm sau đó dùng chày hoặc cây lăn bột giã và cán thật nhuyễn.

    Tiếp đó, bắc 1 cái chảo lên bếp sau đó cho 30gr bơ lạt vào rồi đun đến khi bơ chảy hết thì bạn cho ra chén. Rồi cho lần lượt bánh quy đã giã nhuyễn và bơ vừa đun chảy vào .

    Sau đó dùng muỗng trộn đều cho bánh quy thấm hết bơ và dính lại với nhau.

    Cuối cùng, bạn tìm 1 cái khay nướng hoặc 1 cái chén nhỏ rồi xếp khuôn bánh và cho hỗn hợp bánh quy đã trộn đều vào, rồi muỗng ép thật chặt hỗn hợp bánh xuống để làm đế bánh.

    Lưu ý: Để cho đế bánh không bị rời rạc vì quá khô hay không định hình được vì quá lỏng thì lúc cho hỗn hợp bơ vào bạn nên cho từ từ để kiểm soát được độ thấm hút của bánh quy nhé!
  • Trộn hỗn hợp cheesecake

    Cho 200gr creamcheese vào tô rồi dùng cây đánh trứng tán thật mạnh đến khi khi nào mà creamcheese dính trên cây khi gõ nhẹ lên thành tô rơi xuống là đạt chuẩn.

    Tiếp theo, bạn cho 170gr sữa chua, 100gr đường và 10ml nước cốt chanh vào. Trộn tiếp cho các nguyên liệu hòa vào nhau thì bạn đập 2 quả trứng gà và 10gr bột bắp vào.

    Đánh đều tay cho đến khi mọi thứ hòa quyện vào nhau thành 1 hỗn hợp là hoàn tất.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Cho 1 lượng hỗn hợp creamcheese vừa đủ vào khuôn có chứa đế bánh. Sau đó bạn làm nóng lò nướng rồi cho những chiếc bánh cheesecake vào. Chỉnh về 320 độ C và nướng trong 15 - 20 phút cho bánh chín rồi lấy bánh ra.

    Để bánh ở ngoài cho tới khi bánh nguội hẳn thì bạn mang bánh cho vào tủ lạnh, bảo quản từ 1 - 2 tiếng.

    Mách nhỏ:

    • Để món bánh được ngon hơn bạn nên sử dụng những loại trái cây có vị chua để cân bằng lại độ béo của bánh nha!
    • Ngoài ra, để lò ổn định nhiệt và cho bánh được nướng ngon hơn, bạn nhớ làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C khoảng 10 phút trước khi nướng bánh nhé!
  • Thành phẩm

    Sau mỗi bữa ăn có 1 chiếc cheesecake sữa chua trái cây phiên bản mini này để tráng miệng thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào các bạn?

    Cheesecake sữa chua trái cây phiên bản mini sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc đẹp mắt được nhấn nhá bởi màu của các loại trái cây như việt quất, kiwi và dâu.

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị thơm béo, mềm mại của hỗn hợp cheesecake hòa cùng vị giòn giòn ngon thơm lừng của đế bánh quy bơ.

    Mỗi lần ăn, bạn chỉ cần lấy bánh ra khỏi khuôn, đặt lên dĩa và trang trí thêm 1 ít trái cây như việt quất, kiwi, dâu tây là ta đã có thể thưởng thức rồi!

Hy vọng với các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món cheesecake sữa chua trái cây nướng phiên bản mini cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Dang Pham.

Từ khóa: Cheesecake sữa chua trái cây nướng phiên bản mini,cách làm cheesecake sữa chua trái cây nướng,cheesecake sữa chua trái cây nướng,cheesecake sữa chua,cheesecake trái cây,cheesecake,cách làm cheesecake sữa chua trái cây nướng,cheesecake sữa chua trái cây nướng,cheesecake sữa chua,cheesecake trái cây,cheesecake,cách làm cheesecake sữa chua trái cây nướng,cheesecake sữa chua trái cây nướng,cheesecake sữa chua,cheesecake trái cây,cheesecake,