Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake mật ong

Cách làm cheesecake mật ong không cần lò nướng, gelatin thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nếu bạn đã nghe đến món bánh cheesecake không dùng lò nướng vậy còn bánh cheesecake không dùng đến gelatin thì sao? Xắn tay áo lên và vào bếp ngay cùng HAY ĂN để học ngay công thức làm cheesecake mật ong thơm ngon, hấp dẫn mà lại dễ làm nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake mật ong

Nước Mật ong Bột agar Cream cheese Đường trắng Whipping cream (kem sữa tươi) Bánh quy Chocolate trắng Bánh quy Chocolate trắng

Dụng cụ: phới lồng, phới dẹt, bếp ga, nồi, ly hoặc hũ đựng.

nguyên liệu làm cheesecake mật ong

Cách chế biến Cheesecake mật ong

  • Nấu hỗn hợp bột agar và mật ong

    Cho 400gr nước vào nồi, lần lượt cho tiếp 120gr mật ong và 3gr bột agar vào, dùng phới dẹt khuấy đều hỗn hợp.

    Bắc nồi lên bếp, lửa vừa, khuấy đều hỗn hợp trong 5 – 7 phút cho đến khi hỗn hợp nước mật ong có bọt trắng và sôi lên thì tắt bếp.

  • Đổ lớp đầu tiên

    Đổ nước mật ong ra 2 ly đong. Một ly là 100gr dùng để trộn với cream cheese, phần còn lại cho vào ly kia để làm lớp bánh.

    Đổ nước mật ong vào ly kiểu hoặc hủ khoảng 50 – 70ml để làm lớp bánh đầu tiên. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút để hỗn hợp nguội và đông lại.

    Lưu ý: vì trong hỗn hợp có bột agar nên nước mật ong sẽ dễ bị đông lại khi ở trong nhiệt độ phòng nên khi thấy hỗn hợp đông bạn chỉ cần quay trong lò vi sóng khoảng 10 giây sau đó khuấy nhẹ hỗn hợp là được.

  • Đánh hỗn hợp cream cheese

    Cho cream cheese ở nhiệt độ phòng vào âu trộn, dùng phới lòng đánh tan phần cream cheese ra, sau đó cho vào 15gr đường, khuấy đều để đường tan ra.

    Cho vào âu trộn 100gr nước mật ong, khuấy đều theo vòng tròn đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất.

    Cuối cùng cho whipping cream vào, khuấy đều đến khi thấy hỗn hợp mịn, chất kem sệt thì đổ hỗn hợp ra 1 cái ly đong để dễ dàng canh lượng kem bằng nhau giữa các lớp hơn.

    Lưu ý: khi đổ nước mật ong vào bạn sẽ thấy hỗn hợp bị tách ra thì đừng lo, cứ khuấy tiếp liên tục là hỗn hợp sẽ hòa quyện lại với nhau.

  • Đổ các lớp bánh

    Đổ lớp cream đầu tiên lên trên nước mật ong đã đông, cho vào tủ lạnh 15 - 20 phút để phần kem đông lại.

    Sau đó đổ tiếp 1 lớp nước mật ong nữa lên rồi để tủ lạnh 10 phút kế tiếp là lớp cream. Cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phần nước mật ong và phần cream.

  • Trang trí bánh

    Bạn nấu chảy phần chocolate trắng, rồi đổ phần chocolate trắng lên màng xốp bong bóng để tạo hình thành tổ ong, dùng dao dàn phần socola trắng cho mỏng, cho vào ngăn đông khoảng 10 - 15 phút.

    Phần bánh quy thì bạn cho vào túi ni lông dùng chày nghiền nát bánh quy ra sau đó rắc lên lớp bánh, dùng muỗng dàn đều phần bánh.

  • Thành phẩm

    Lớp mật ong thì giòn, xốp ăn cùng với lớp kem mềm, béo, có vị ngọt nhẹ của mật ong tạo nên một món bánh vô cùng lạ miệng, hấp dẫn.

Vậy là món bánh cheesecake mật ong đã hoàn thành rồi. Chúc bạn thành công làm ra món bánh để mời gia đình cùng ăn nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube: Cooking Tree

Từ khóa: Cheesecake mật ong,cheesecake mật ong,cách làm cheesecake không cần lò nướng,cách làm cheesecake không cần gelatin,cách làm cheesecake mật ong,vào bếp,cheesecake mật ong,cách làm cheesecake không cần lò nướng,cách làm cheesecake không cần gelatin,cách làm cheesecake mật ong,vào bếp,cheesecake mật ong,cách làm cheesecake không cần lò nướng,cách làm cheesecake không cần gelatin,cách làm cheesecake mật ong,vào bếp,