Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake dalgona

Cách làm cheesecake kẹo đường dalgona béo thơm, đơn giản không cần lò nướng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cheesecake là một món bánh được nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm béo, với cách làm đơn giản. Vào bếp cùng HAY ĂN để học cách làm cheesecake kẹo đường dalgona không cần lò nướng nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake kẹo đường dalgona

Đường Kem sữa tươi (whipping cream) Kem phô mai (cream chesse) Chiết xuất vanilla Nước cốt chanh Gelatin Bánh quy Bơ lạc (đun chảy) Bột nở

Phân biệt whipping cream và heavy cream

  • Heavy cream còn được gọi là kem sữa béo, có hàm lượng chất béo ít nhất là 36 – 40%. Heavy cream có kết cấu kem cứng, dễ giữ được form dáng cho nên được sử dụng nhiều trong việc làm bánh, bắt bông.
  • Whipping cream được biết đến là một loại kem tươi, có hàm lượng chất béo từ 30 – 36% và không chứa đường, kết cấu mềm hơn heavy cream, thường dùng để trang trí, pha chế nước uống.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Khuôn tròn, phới lồng, nồi, ,...

Cách chế biến Cheesecake kẹo đường dalgona

  • Làm kẹo đường dalgona

    Cho 150gr đường vào 1 cái nồi, đặt nồi lên bếp và để lửa nhỏ vừa, dùng phới dẹt vừa đun vừa khuấy đường cho đến khi đường tan ra thành một hỗn hợp màu cánh ván.

    Mẹo: Không được để lửa lớn sẽ làm đường bị cháy khét, luôn khuấy đường đều tay để tránh không cho đường bị dính vào đáy nồi.

    Tiếp tục cho 1 muỗng cà phê bột nở vào hỗn hợp kẹo và khuấy đều tay cho đến khi cả 2 quyện là làm 1 thì tắt bếp.

    Chuẩn bị sẵn 1 miếng giấy nến khổ to, đổ hỗn hợp đường lên giấy nến, rồi phủ thêm 1 miếng giấy nến khác lên trên mặt trên.

    Dùng 1 bề mặt phẳng dè nhẹ nhàng lên bề mặt giấy giúp cho phần kẹo được dàn mỏng ra và phẳng hơn.

  • Làm đế cheesecake

    Cho 90gr bánh quy vào 1 cái túi zip và dùng trục cán nghiền nát, cho hết số bánh quy vừa nghiền ra 1 cái tô, cho tiếp 40gr bơ đun chảy vào.

    Trộn cho tới khi bơ tan đều trong bánh quy. Chuẩn bị 1 cái khuôn tròn có đường kính 15cm, ở phía dưới có lót giấy nến và để trên 1 mặt phẳng, cho hết hỗn hợp bánh quy vừa trộn vào khuôn.

    Dùng phới dẹt hoặc muỗng dàn đều mặt bánh tạo thành 1 mặt phẳng, sau đó đem giữ trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Nghiền kẹo đường

    Phần kẹo đường lúc nãy giờ đã đông lại thì bóc ra khỏi mặt giấy, đặt xuống 1 mặt phẳng và dùng 1 vật gì đó gõ nhẹ và cho vỡ ra.

    Lưu ý: Chỉ cần gõ nhẹ cho kẹo vỡ thành các mảnh là được, đừng gõ mạnh tay khiến kẹo bị nát.

    Chia phần kẹo đã làm vỡ ra làm 2 phần, 1 phần để riêng, 1 phần cho vào túi zip để nghiền nhỏ.

  • Trộn kem phô mai

    Cho 200gr kem phô mai vào tô, dùng phới lồng nghiền cho đến khi mịn và đặc có kết cấu như trong hình.

    Cho tiếp vào tô 40gr đường, 2ml chiết xuất vani và 3ml nước cốt chanh đánh tan cho đến khi tạo chóp thì cho tiếp 5gr gelatin đã ngâm nước vào.

    Tiếp tục đánh thêm khoảng 5 phút thì cho 150gr kem sữa tươi vào, đánh đến khi tạo được hỗn hợp đồng nhất sệt và mịn như trong hình thì dừng lại.

    Cho số kẹo nghiền nát vào hỗn hợp, dùng phới trộn đều.

  • Đổ khuôn và trang trí

    Lấy khuôn tròn ra chuẩn bị đổ khuôn, cho hết hỗn hợp vừa trộn xong vào khuôn, làm cho mặt bánh phẳng lại, cuối cùng là giữ trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng 1 giờ.

    Sau 1 giờ thì đem bánh ra, dùng 1 cái khăn bông giữ bên ngoài khuôn nhẹ nhàng tách khuôn ra khỏi, cắt bánh ra làm 6 phần bằng nhau.

    Dùng những mảnh vụn kẹo đã làm vỡ lúc nãy còn để lại để trang trí trên mặt bánh. Lần lượt ghim lên mặt bánh đến khi hết số kẹo hoặc đến khi nào thấy vừa đủ đẹp là được.

  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành món cheesecake kẹo đường dalgona vừa đẹp mắt vừa thơm ngon lại dễ làm rồi.

    Bánh béo béo lại ngọt ngào vô cùng, cắn vào một miếng cho vị lạnh và vị ngọt tan ra trên đầu lưỡi sẽ giúp tinh thần đầy hứng khởi ngay.

    Món bánh này rất thích hợp để chiêu đãi bạn bè, cùng nhâm nhi với tách trà hay dùng để làm món tráng miệng cho các buổi tiệc thì còn gì bằng.

Với công thức mà HAY ĂN chia sẻ mong là sẽ giúp các bạn biết cách thực hiện món bánh cheesecake kẹo đường dalgona ngon lành này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công.

*Hình ảnh và công thức tham khảo tại kênh YouTube Cooking tree.

Từ khóa: Cheesecake dalgona,cách làm cheesecake dalgona,cheesecake dalgona,cách làm cheesecake không cần lò nướng,cách làm cheesecake,cheesecake,cách làm cheesecake dalgona,cheesecake dalgona,cách làm cheesecake không cần lò nướng,cách làm cheesecake,cheesecake,cách làm cheesecake dalgona,cheesecake dalgona,cách làm cheesecake không cần lò nướng,cách làm cheesecake,cheesecake,