Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake hoa hồng

Cách làm cheesecake hoa hồng mướt mịn, đẹp mắt tặng mẹ ngày 8/3

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Cheesecake là món bánh được nhiều người yêu thích và đặc biệt trong dịp lễ 8/3 này thì nó là món quà vô cùng ý nghĩa cho chị em phụ nữ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp thực hiện món bánh cheesecake dâu tây hoa hồng siêu ngon nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake hoa hồng

Bánh quy Bơ lạt Dâu tây Cánh hoa hồng khô Lá gelatin Tinh dầu hoa hồng Cream cheese Whipping cream Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon, chất lượng

  • Dâu tây tươi ngon sẽ có hương thơm đặc trưng, lớp vỏ căng mọng, sáng bóng và có màu đỏ đều.
  • Bạn nên chọn mua những trái dâu tây có phần cuống còn nguyên và tươi xanh, trái dâu đầy đặn không có các khuyết tật lồi lõm.
  • Đối với giống dâu tây của Việt Nam bạn nên chọn mua loại trái nhỏ vì đây dâu là dâu hương, khi ăn sẽ ngọt và có mùi thơm đặc trưng, tránh mua những trái dâu to và nặng tay là vì đây giống dâu đá, khi ăn sẽ có vị chua và rỗng ruột bên trong, không có hương thơm đặc trưng.
  • Không nên mua những trái dâu tây có màu đỏ quá sẫm vì đây là dâu già, bên trong ruột dễ bị khô, hoặc những trái dâu có vết thâm, nhiều đốm đen do dâu đã để lâu ngày.

Phân biệt whipping và heavy cream

  • Sự khác biệt cơ bản giữa heavy cream và whipping cream là về hàm lượng chất béo và các thành phần phụ có bên trong.
  • Heavy cream được sử dụng để sản xuất whipping cream. Heavy cream có kết cấu chắc hơn so với whipping cream nên thường được sử dụng để tạo kết cấu, bắt bông bánh kem.
  • Whipping cream có hàm lượng chất béo từ 30 - 36% và không chứa đường, heavy cream có hàm lượng chất béo cao hơn, từ 36 - 40%.

Nguyên liệu thực hiện món bánh cheesecake hoa hồng

Dụng cụ thực hiện

Phới, tủ lạnh, tô trộn, chén, khuôn bánh,...

Cách chế biến Cheesecake hoa hồng

  • Làm đế cheesecake

    Cho 100gr bánh quy vào túi, rồi tiến hành nghiền nhỏ.

    Chuẩn bị 1 tô nước ấm, cho 50gr bơ vào chén và cho vào tô nước ấm đến khi bơ tan ra. Cho bơ trộn chung với bánh quy nghiền, cho vào khuôn ép đều làm đế và để vào tủ lạnh 30 phút.

  • Đánh whipping cream

    Cho vào tô 130gr whipping cream và 50gr đường, dùng máy đánh trứng trộn đánh với tốc độ cao và đánh một chiều cho hỗn hợp sệt lại. Tiếp tục cho thêm 200gr cream cheese vào rồi dùng vá trộn đều.

  • Trộn kem phô mai

    Cắt nhỏ và ngâm 15gr gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút vớt ra để ráo. Chuẩn bị tô nước ấm, cho chén đựng gelatin vào khuấy cách thủy đến khi gelatin tan ra.

    Cho gelatin vào hỗn hợp cream cheese, rồi dùng phới trộn đều.

  • Làm hỗn hợp mousse dâu tây

    Với 3 trái dâu tây bạn rửa sạch, bỏ cuốn cắt nhỏ cho vào hỗn hợp cream cheese trộn đều.

    Cho hỗn hợp vào khuôn bánh quy, đập nhẹ xuống bàn cho bánh được đều sau đó cho vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng.

  • Làm hỗn hợp thạch hoa hồng

    Ngâm 30gr gelatin với nước lạnh khoảng 10 phút sau đó vớt ra. Cho tiếp 200ml nước ấm vào và 10gr tinh dầu hoa khuấy đều lên.

    Cho toàn bộ hỗn hợp thạch hoa hồng vào khuôn bánh, cho 1 ít cánh hoa hồng khô cắt nhỏ lên trên và để vào tủ lạnh thêm 4 tiếng nữa.

  • Thành phẩm

    Bánh creamcheese hoa hồng thơm béo chia thành 3 lớp xếp chồng lên nhau vô cùng đẹp mắt.

    Phô mai béo ngậy kết hợp với vị chua chua của dâu tây không gây ngán, mùi thơm của hoa hồng thơm thoang thoảng lại càng khiến cho bánh thêm hấp dẫn và bạn sẽ ăn mãi không thôi.

Vậy là bạn đã có thể làm ngay chiếc bánh cheesecake hoa hồng thơm ngon tặng cho mẹ yêu vào ngày 8/3 rồi. Chúc bạn thành công với công thức từ HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cheesecake hoa hồng,cách làm cheesecake dâu tây hoa hồng,cheesecake dâu tây hoa hồng,cách làm cheesecake hoa hồng,cách làm cheesecake,cheesecake hoa hồng,cheesecake,cách làm cheesecake dâu tây hoa hồng,cheesecake dâu tây hoa hồng,cách làm cheesecake hoa hồng,cách làm cheesecake,cheesecake hoa hồng,cheesecake,cách làm cheesecake dâu tây hoa hồng,cheesecake dâu tây hoa hồng,cách làm cheesecake hoa hồng,cách làm cheesecake,cheesecake hoa hồng,cheesecake,