Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake dưa lưới

Cách làm cheesecake dưa lưới xinh xắn, đẹp mắt, dễ làm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Cheesecake là món bánh rất được yêu thích bởi cách làm đơn giản, nguyên liệu phong phú mà không cần đến lò nướng. Hôm nay HAY ĂN sẽ theo bạn vào bếp để làm thử cheesecake dưa lưới mát lạnh, béo ngậy rất thích hợp cho những ngày nắng nóng đấy nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake dưa lưới

Dưa lưới Bánh quy (nghiền nhuyễn) Cream cheese (phô mai kem) Whipping cream (kem sữa tươi) Gelatin (hoặc 6gr gelatin bột) Bơ lạc Đường Tinh chất vani Nước cốt chanh

Cách chọn mua dưa lưới ngon

  • Vỏ ngoài: có những đường vân nổi lên rõ ràng, màu xanh. Tránh chọn các quả có đường vân dần chuyển sang màu nâu, bị sứt mẻ.
  • Cân nặng: nếu bạn chọn những quả muốn bảo quản trong vài ngày thì chọn những hơi nặng một chút, còn nếu mua về thưởng thức ngay thì chọn những quả nặng vừa phải hoặc hơi nhẹ.
  • Mùi hương: quả dưa ngon sẽ có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng như mùi dưa hấu. Còn nếu có mùi khó chịu thì không nên mua những quả đó.
  • Tiếng động: cầm dưa đưa lên gần tai và lắc nhẹ. Nếu nghe trong dưa có tiếng động đậy nhẹ là dưa đã chín, có thể mua về thưởng thức ngay.

Nguyên liệu làm Cheesecake dưa lưới

Dụng cụ thực hiện

Phới lồng, tô đựng, phới dẹt, khuôn tạo hình hoa, khuôn tròn 16cm

Cách chế biến Cheesecake dưa lưới

  • Sơ chế dưa lưới

    Trái dưa lưới bạn cắt làm đôi. Dùng muỗng nạo bỏ phần hạt, rồi cắt bỏ phần đầu. Dựng thẳng trái dưa lưới lên, sau đó dùng dao gọt vỏ theo hướng từ trên xuống.

    Tiếp theo, bạn chia nửa trái dưa lưới ra làm 1/2. Với 1/2 trái bạn cắt thành các lát mỏng có độ dày khoảng 1 - 1.5cm. Rồi dùng khuôn có hình hoe ấn nhẹ xuống lát dưa lưới để tạo hình hoa, cho vào ngăn đông khoảng 1 tiếng.

    Còn 1/2 trái còn lại bạn xắt nhỏ hạt lựu.

    Cuối cùng nửa trái dưa lưới còn lại bạn cắt 1 khoanh tròn dày khoảng 4 - 5cm, gọt vỏ, bỏ hạt. Bạn dùng dao tạo thành các đường rãnh hình chữ v trên mặt dưa lưới trang trí. Hoặc bạn có thể dùng mẫu dao kiểu để tạo hình nhanh hơn nhé.

  • Làm đế cheesecake

    Đun chảy 40gr bơ lạc trong lò vi sóng khoảng 30 - 40 giây.

    Kế đến cho bơ vào tô đựng bánh quy nghiền. Trộn đều cho bánh quy thấm hết phần bơ.

    Chuẩn bị sẵn một cái khay nướng có lót giấy nến. Đặt khuôn tròn 16cm lên trên giấy nền, rồi đổ hỗn hợp bánh vào. Dùng phới dẹt dàn đều mặt bánh rồi ấn chặt cho bánh dính với nhau. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 - 45 phút cho đế bánh đông lại.

  • Đánh kem phô mai

    Trước tiên ngâm 3 lá gelatin với khoảng 20ml nước lạnh trong khoảng 15 phút để gelatin nở hoàn toàn. Sau khi gelatin nở, bạn vắt lá gelatin cho ráo nước, rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 15 giây để gelatin chảy ra.

    Bạn cho 250gr cream cheese ra tô, dùng phới lồng đánh tan kem phô mai ra. Tiếp theo cho 50gr đường vào tô. Khuấy đều hỗn hợp theo hình vòng tròn đến khi đường tan ra, hỗn hợp kem phô mai mịn, mượt.

    Cho lần lượt 3gr tinh chất vani, 5ml nước cốt chanh và gelatin đã đun chảy vào hỗn hợp kem phô mai, khuấy đều.

    Cuối cùng cho 150gr whipping cream vào tô, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Đổ khuôn cheescake

    Xếp các cánh hoa xung quanh viền khuôn bánh.

    Đổ một chút kem phô mai đã đánh vào khuôn bánh, đụng tới 1/3 của cánh hoa là được nhé. Dàn đều kem phô mai ra rồi cho lại vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30 phút.

    Phần dưa lưới cắt nhỏ, bạn dùng khăn lau khô rồi cho vào một tô đựng. Cho khoảng 120gr kem phô mai vào tô dưa lưới, trộn đều.

    Lấy khuôn bánh ra khỏi tủ lạnh, đổ một chút kem phô mai cùng hỗn hợp kem phô mai dưa lưới đã trộn, dàn đều ra khắp khuôn. Sau đó cho lại vào tủ lạnh để làm đông lần nữa.

    Cuối cùng đổ hết phần kem phô mai còn lại vào, dàn đều và cho vào ngăn đông khoảng 3 tiếng để các lớp được đông lại hoàn toàn.

  • Hoàn thành

    Nhẹ nhàng tách khuôn bánh ra.

    Đặt miếng dưa lưới đã được tạo hình lên trên. Để món bánh thêm bắt mắt bạn trang trí thêm vài chiếc lá.

    Mách bạn: Để tách khuôn bánh một cách dễ dàng và giữ nguyên được hình dạng của bánh. Bạn nên quấn một cái khăn nóng quanh khuôn, đợi khăn nguội thì nhấc từ từ khuôn bánh lên.

  • Thành phẩm

    Món bánh cheesecake dưa lưới vô cùng đẹp mắt với những cánh hoa viên bên ngoài bánh. Lớp kem béo ngậy, mát lạnh kết hợp với dưa lưới ngọt thanh, giòn giòn cực vui miệng. Chắc chắn món bánh sẽ khiến bạn thích mê đặc biệt là ăn cheesecake dưa lưới trong những ngày nắng nóng thì còn gì bằng.

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món bánh cheesecake dưa lưới mát lạnh, béo ngậy, ngọt thanh cho cả gia đình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Cooking tree

Từ khóa: Cheesecake dưa lưới,cách làm cheesecake dưa lưới,cách làm cheescake,cheesecake dưa lưới,cheesecake,món bánh,cách làm cheesecake dưa lưới,cách làm cheescake,cheesecake dưa lưới,cheesecake,món bánh,cách làm cheesecake dưa lưới,cách làm cheescake,cheesecake dưa lưới,cheesecake,món bánh,