Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake dưa hấu

Cách làm cheesecake dưa hấu đỏ xinh xắn đáng yêu đón Tết

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bổ sung thêm vào sổ tay làm bánh với món bánh cheesecake dưa hấu không những xinh xắn, thơm ngon mà lại rất hợp mùa Tết sắp đến nữa đó nha. Hãy nhanh chân vào bếp cùng HAY ĂN ngay hôm nay để được bật mí cách làm món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake dưa hấu

Dưa hấu Bánh quy Cream cheese (phô mai kem) Whipping cream Sữa chua Bơ lạc Đường Gelatin Tinh chất vani Nước cốt chanh Màu thực phẩm (đỏ/ xanh lá) Socola chips (làm hạt dưa hấu trang trí)

Cách chọn dưa hấu tươi ngon đỏ ngọt

  • Những trái dưa có đầu đuôi tương xứng, tròn đều là những quả chín ngọt. Ngược lại, những trái đầu to đuôi nhỏ hoặc có hình hồ lô (ở giữa thắt lại) thì thường không được chín đỏ, không ngon.
  • Những trái có đã héo là dưa đã chín kĩ mới được hái, còn những trái có cuống tươi xanh có thể được hái khi chưa chín, sẽ không được ngọt.
  • Nếu vỗ vào mà trái dưa phát ra tiếng “bịch bịch bịch” trầm và nặng thì dưa chín, nếu tiếng phát ra quá nhẹ thì dưa còn non, nếu dưa phát ra tiếng “bạch bạch bạch” thì có thể dưa quá chín.

Nguyên liệu làm cheesecake dưa hấu

Dụng cụ thực hiện

Máy xanh sinh tố, máy đánh trứng, khuôn bánh hình trụ (10 - 15cm), khuôn nhựa tròn, màng bọc thực phẩm, cây cán bột (cán bánh),...

Cách chế biến Cheesecake dưa hấu

  • Xay dưa hấu

    Đầu tiên bạn gọt vỏ, rồi cắt dưa hấu thành các khúc nhỏ.

    Sau đó cho dưa hấu vào máy xay sinh tố, cho thêm 10gr đường. Bật máy xay ở tốc độ cao, xay nhuyễn. Đổ nước dưa hấu ra ly đựng.

  • Làm thạch dưa hấu

    Cho vào hỗn hợp nước dưa hấu 3gr gelatin đã ngâm nở hoàn toàn, khuấy đều.

    Mách nhỏ: Để ngâm nở gelatin, bạn cho 7gr bột gelatin vào khoảng 30ml nước lạnh ngâm trong 15 phút để gelatin nở hoàn toàn nhé!

    Bạn đổ đầy hỗn hợp vào khuôn tròn, chừa lại khoảng 15ml thạch dưa hấu để pha màu làm phô mai dưa hấu.

    Sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho hỗn hợp đông hoàn toàn.

  • Nghiền bánh quy và pha màu

    Cho bánh quy vào trong túi zip, bọc kín lại. Bạn có thể dùng chai thủy tinh hoặc cây cán bột để nghiền nát bánh quy ra.

    Bạn cho phần bánh quy đã nghiền nhuyễn vào một tô đựng. Đun chảy 30gr bơ lạc rồi cho vào tô bánh quy, trộn đều cho bánh quy thấm hết phần bơ.

    Kế đến bạn cho khoảng 2ml màu thực phẩm xanh lá cây vào tô, trộn đều cho bánh được đều màu.

  • Ép khuôn đế bánh

    Chuẩn bị sẵn một cái khay nướng có lót giấy nến bên trên và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại một đầu dưới của khuôn bánh.

    Bạn chia vụn bánh đã pha màu ra 2 khuôn bánh có hình trụ tròn khoảng 10cm hoặc bạn có thể cho vào khuôn bánh khác tùy thích nhé.

    Dùng phới dẹt dàn đều mặt bánh rồi ấn chặt cho bánh dính với nhau. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho đế bánh đông lại.

  • Đánh kem phô mai

    Bạn cho 100gr cream cheese ra tô, dùng phới lồng đánh tan kem phô mai ra. Sau khi phô mai kem tan ra, bạn cho 25gr đường vào tô. Khuấy đều hỗn hợp đến khi đường tan ra, hỗn hợp kem phô mai mịn, mượt.

    Kế đến, cho lần lượt 50gr sữa chua, 2ml tinh chất vani, 2ml nước cốt chanh vào tô. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau rồi cho tiếp 3gr gelatin đã ngâm nở vào, trộn đều. Cuối cùng là cho 80gr whipping cream vào tô, trộn đều thêm lần lượt.

    Chia hỗn hợp kem phô mai ra làm 2 phần, một phần cho vào khuôn bánh, phần còn lại dùng để pha màu.

  • Đổ khuôn kem phô mai dưa hấu

    Lấy khuôn bánh quy ra khỏi tủ lạnh. Đổ kem phô mai vào 1/3 khuôn bánh, dàn đều ra, rồi cho lại vào ngăn đông tủ lạnh.

    Với phần kem phô mai còn lại bạn cho 15ml thạch dưa hấu lúc nãy cùng với 1gr gelatin còn lại vào tô, trộn đều. Sau đó cho tiếp 2ml màu đỏ thực phẩm, trộn đều cho kem được đều màu.

    Bạn kiểm tra xem lớp kem phô mai đầu tiên đã đông lại chưa, nếu rồi thì bạn cho một ít kem phô mai đã pha màu vào. Bỏ thạch dưa hấu vào chính giữa, rồi đổ tiếp kem phô mai dưa hấu lên trên. Tiếp theo, bạn cho tiếp thạch dưa hấu lên rồi đổ đầy kem phô mai dưa hấu vào khuôn bánh.

    Cuối cùng cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho các lớp thạch được đông lại hoàn toàn.

  • Tách khuôn và trang trí

    Tháo màng bọc thực phẩm ra khỏi khuôn, rồi dùng một cái khăn nóng quấn quanh khuôn bánh để lấy bánh ra khỏi khuôn dễ dàng hơn.

    Đính các hạt socola chips lên xung quanh bánh để tạo hình các hạt dưa hấu.

  • Thành phẩm

    Cheesecake với hình trái dưa hấu xinh xắn, đẹp mắt. Ăn thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngọt của lớp "vỏ dưa hấu" cùng phần bánh giòn giòn, thơm nhẹ mùi bơ. Bên trong bánh phần nhân có vị ngọt thanh của nước dưa hấu hòa quyện với lớp bên ngoài khiến món bánh thêm hấp dẫn.

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món cheesecake dưa hấu mềm mịn, béo ngậy cho những ngày Tết sắp đến thêm đặc sắc nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooking Tree

Từ khóa: Cheesecake dưa hấu,cách làm cheesecake dưa hấu,cheesecake dưa hấu,cách làm cheesecake,cheesecake,món bánh,cách làm cheesecake dưa hấu,cheesecake dưa hấu,cách làm cheesecake,cheesecake,món bánh,cách làm cheesecake dưa hấu,cheesecake dưa hấu,cách làm cheesecake,cheesecake,món bánh,