Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake đào - Peach Cheesecake

Cách làm cheesecake đào - Peach Cheesecake thơm ngon, không cần lò nướng

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đế bánh giòn vị đắng nhẹ của bánh Oreo cùng vị pho-mat Cheese thơm béo kết hợp với vị dẻo thơm ngọt thanh của đào đã khiến cho người ăn mê mẩn món bánh Cheesecake đào này. Cùng vào bếp học ngay công thức làm cheesecake đào thơm ngon không cần lò nướng này nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake đào - Peach Cheesecake

Bánh quy Oreo (Phần đế bánh) Bơ động vật (Phần đế bánh) Gelatin (Phần kem phomat) Đường xay min (Phần kem phomat) Kem whipping cream (30 - 40% béo - Phần kem phomat) Cream cheese (để mềm ở nhiệt độ phòng - Phần kem phomat) Nước ngâm đào (Phần kem phomat) Nước lạnh (Phần kem phomat) Vani (Phần kem phomat) Nước lạnh (từ hộp đào hoặc dùng nước ngâm đào - Phần trang trí bánh) Đào loại đóng hộp (Phần trang trí bánh) Đường (Phần trang trí bánh)

Dụng cụ thực hiện

Khuôn tròn đế rời (18cm), rây, cân tiểu li

Nguyên liệu làm cheesecake đào - Peach Cheesecake

Cách chế biến Cheesecake đào - Peach Cheesecake

  • Làm đế bánh

    Cắt giấy nến lớn hơn đường kính của đáy khuôn để khi lấy bánh ra dễ và đẹp hơn nhé. Sau đó bạn lót giấy nến vào đáy khuôn.

    Cho bánh vào bọc, dùng chày nghiền mịn bánh. Bạn có thể cho bánh vào máy xay rồi xay mịn cũng được nhé.

    Đun cách thuỷ 40g bơ cho tan chảy, tiếp đến bạn trộn bơ với bánh cho đều nhau. Cho bánh đã trộn bơ vào khuôn rồi dùng muỗng hoặc đáy cốc nén chặt phần bánh để tạo đế bánh. Sau đó bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh để 20 - 30 phút cho đế bánh cứng lại.

    Mẹo: Nếu không có khuôn đế rời bạn có thể sử dụng khuôn rỗng đáy, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc đáy bánh. Sau đó cố định màng bọc lại bằng dây chun là được.

  • Làm hỗn hợp đào gelatin

    Đầu tiên bạn cho 6g bột gelatin vào bát cùng 40ml nước lạnh, ngâm 5 - 7 phút cho gelatin nở đều.

    Tiếp đến bạn đun một nồi nước, khi nước sôi lăn tăn bạn đặt bát gelatin vào chưng cách thuỷ cho tan hoàn hoàn. Bạn có thể cho bát gelatin vào lò vi sóng quay trong 20 - 30 giây để gelatin tan nhé.

    Đào đóng hộp bạn vớt ra và xay nhuyễn 150g đào cùng 60ml nước đào ngâm. Sau đó bạn cho một phần đào xay nhuyễn (khoảng 60ml) vào hỗn hợp gelatin rồi dùng phới khuấy đều cho hỗn hợp quyện với nhau.

    Cuối cùng bạn cho hỗn hợp gelatin đào đã trộn vào lại phần đào xay nhuyễn còn lại, rồi tiếp tục khuấy cho hoà vào nhau hoàn toàn.

    Lưu ý:

    Gelatin sau khi làm nóng chảy phải để nguội về khoảng 35 - 37 độ C rồi mới sử dụng.

    Việc tách phần đào xay nhuyễn và khuấy trộn trong 2 lần sẽ giúp làm loãng hỗn hợp gelatin và giúp gelatin hoà tan tốt hơn.

  • Đánh nhuyễn hỗn hợp kem pho - mat Cheese

    Cho vào âu 160g Cream Cheese, 40g đường xay và 5ml vani. Sau đó bạn bật máy đánh ở tốc độ chậm và đánh hỗn hợp đến khi nhuyễn mịn và tan đường hoàn toàn. Nếu bạn không có máy đánh bạn có thể dùng phới lồng để đánh hỗn hợp nhé.

    Cho tiếp vào hỗn hợp 180ml Whipping Cream và đánh ở tốc độ cao đến khi hỗn hợp bông mềm, có vân kem, nhấc phơi chóp oặt xuống.

    Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp đào xay gelatin vào hỗn hợp cheese rồi dùng phới dẹt nhẹ nhàng trộn đều theo kiểu fold, đảo bột từ dưới lên. Tránh khuấy hỗn hợp mạnh tay sẽ làm cho hỗn hợp bị tách nước nhé.

    Mẹo: Sau khi đánh trộn sau bạn hãy nếm thử, nếu thấy hỗn hợp còn nhạt quá bạn nên thêm mật ong hoặc đường ở dạng sy - rô vào nhé.

  • Đổ khuôn

    Sau khi đế bánh đã để lạnh khoảng 20 - 30 phút, bạn mang ra ngoài. Sau đó nhẹ nhàng đổ hỗn hợp kem cheese vào khuôn.

    Dùng phới dàn đều hỗn hợp và lắc nhẹ khuôn cho hỗn hợp đều và phẳng nhất. Để khuôn vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 giờ đồng hồ hoặc để đến khi lớp pho - mát đông hoàn toàn.

  • Làm lớp trang trí

    Cho 4g bột gelatin vào nồi, cho tiếp vào bát 150ml nước lạnh hoặc nước ngâm đào được làm lạnh. Ngâm bột trong 5 - 7 phút.

    Sau đó bạn đặt hỗn hợp lên bếp đun với lửa vừa và khuấy cho hỗn hợp tan hoàn toàn. Cho tiếp 20 - 25g đường vào nồi và khuấy cho tan đường rồi tắt bếp và để nguội về nhệt độ phòng.

    Tiếp theo, bạn cắt 300g đào hộp thành miếng cao mỏng để trang trí phần mặt bánh.

    Khi lớp Cheese cake đã đông, bạn mang bánh ra rồi xếp các miếng đào từ ngoài vào trong để tạo hình bông hoa hồng lớn. Sau đó đổ hỗn hợp gelatin đã nguội vào khuôn rồi để bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho lớp gelatin đông hoàn toàn.

    Mẹo:

    Lượng đường bạn có thể gia giảm tuỳ theo khẩu vị của gia đình nhé.

    Để lấy bánh ra khỏi khuôn đẹp không bị nứt, bạn dùng một chiếc khăn thấm nước nóng rồi quấn thành khuôn trong 30 giây rồi nhấc khuôn ra từ từ. Hoặc bạn có thể dùng máy sấy hơ phần khuôn khoảng 30 giây rồi nhấc khuôn ra khỏi bánh nhé.

  • Thành phẩm

    Vị chua nhè nhẹ và ngọt thanh của đào sẽ giúp lớp kem cheese của bạn đỡ béo ngậy. Món Cheesecake đào này xứng đáng là món tráng miệng tuyệt vời cho những bữa tiệc hay họp mặt bạn bè đấy.

Với cách làm đơn giản bạn đã có thể tự tay làm món Cheesecake đào thơm ngon cho mình rồi. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ savourydays.com.

Từ khóa: Cheesecake đào - Peach Cheesecake,Cách làm cheesecake đào,cheesecake đào,cheesecake,Peach Cheesecake,vào bếp,Cách làm cheesecake đào,cheesecake đào,cheesecake,Peach Cheesecake,vào bếp,Cách làm cheesecake đào,cheesecake đào,cheesecake,Peach Cheesecake,vào bếp,