Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cheesecake chuối nướng

Cách làm cheesecake chuối nướng thơm ngon, béo mịn đơn giản

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Cheesecake là món bánh có thể kết hợp nhiều hương vị, mang lại sự mới lạ cho người thưởng thức. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món cheesecake chuối nướng nhé! Vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cheesecake chuối nướng

Chuối Đường nâu Bơ lạt Bột cacao Kem phô mai Đường bột Sữa chua nguyên chất Vani Nước cốt canh Trứng Whipping cream (kem sữa tươi) Tinh bột ngô Bánh quy

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món cheesecake chuối nướng

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, phới, tô,...

Cách chế biến Cheesecake chuối nướng

  • Nghiền chuối

    Cho 2 quả chuối vào nồi, dùng nĩa ép cho chuối nhừ ra (có thể cắt chuối ra thành 3 - 4 miếng để nghiền được dễ dàng và nhanh hơn).

  • Sên mứt chuối

    Cho vào nồi chuối ép 20gr đường nâu và 10gr nước cốt chanh. Sau đó, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa trộn đều hỗn hợp. Đến khi hỗn hợp chuối đã sôi lên thì tắt bếp và để nguội.

  • Làm đế bánh

    Nghiền nát 100gr bánh quy và cho vào tô, thêm 5gr bột cacao vào trộn đều. Tiếp tục cho thêm 50gr bơ lạt đã được đun chảy vào và trộn đều.

    Cho bánh vào khuôn kích thước 16cm, ấn mạnh hỗn hợp bằng vá để tạo hình và cho bánh vào tủ lạnh.

  • Tán nhuyễn hỗn hợp Cream cheese

    Cho 100gr kem phô mai ở nhiệt độ phòng vào tô, dùng phới nhẹ nhàng tán nhuyễn, sau đó cho 30gr đường bột, 100gr sữa chua nguyên chất, 5gr nước cốt chanh và 2gr bột vani vào dùng phới trộn đều hỗn hợp.

    Cho 2 quả trứng vào hỗn hợp và trộn đều. Tiếp tục cho lần lượt 15gr bột bắp và 150gr whipping cream vào trộn đều.

    Cuối cùng cho mứt chuối vào đảo đều hỗn hợp.

  • Đổ khuôn bánh

    Lấy đế bánh từ tủ lạnh ra và cho hỗn hợp creamcheese vào khuôn bánh.

  • Nướng cách thuỷ bánh

    Bật lò ở nhiệt độ 170 độ C 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Để khay đựng khuôn bánh bên trong khay đựng nước nóng và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 40 phút hoặc cho vào nướng ở nhiệt độ 120 độ C ở 40 phút.

    Để nguội bánh và cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

  • Hoàn thành bánh

    Cho bánh ra dĩa, tráng 1 lớp đường mỏng lên mặt bánh và dùng đèn khò tráng lớp caramen trên mặt bánh.

    Mách nhỏ:

    Có để khuôn bớt lạnh rồi lấy bánh ra hoặc quấn 1 lớp khăn ấm ngoài khuôn khoảng 2 - 3 phút để lấy bánh ra được dễ dàng hơn.

  • Thành phẩm

    Bánh cheesecake chuối nướng béo ngậy, thơm ngon mang lại cảm giác thích thú khi ăn. Chắc chắn đây là món ăn thích hợp cho hội bạn thân vào những kì nghỉ tuyệt vời.

Cách bảo quản Whipping cream dư không bị hỏng:

  • Whipping cream không dùng hết có thể để ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem dính trên miệng hộp bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát, cách này sẽ bảo quản Whipping cream được khoảng nửa tháng. Tuyệt đối không bảo quản Whipping Cream hay Heavy Cream ở ngăn đông vì sẽ khiến kem bị tách lớp.
  • Hoặc bạn có thể chiết Whipping Cream dư ra chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi đậy kín xong để ở sâu trong ngăn mát tủ lạnh, tránh để ngoài cách của tủ lạnh. cách này sẽ giúp bạn bảo quản được Whipping Cream lên đến 1 tháng.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Bảo quản bánh ở ngăn mát tủ lạnh, bánh có thể dùng trong 4 ngày.
  • Bạn nên làm đúng theo tỉ lệ để bánh được ngon hơn.

Bánh cheesecake chuối nướng vừa thơm ngon, béo mịn lại rất dễ thực hiện. Hy vọng, với những chia sẻ từ HAY ĂN sẽ giúp bạn có được một món tráng miệng tuyệt vời. Chúc bạn thành công.

*Hình ảnh và công thức tham khảo tại kênh Youtube Cooking tree

Từ khóa: Cheesecake chuối nướng,cheesecake chuối nướng,cách làm cheesecake chuối nướng,cheesecake,cách làm cheesecake,món bánh,cheesecake chuối nướng,cách làm cheesecake chuối nướng,cheesecake,cách làm cheesecake,món bánh,cheesecake chuối nướng,cách làm cheesecake chuối nướng,cheesecake,cách làm cheesecake,món bánh,