Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cheesecake cam

Cách làm Cheesecake cam thơm ngon, mềm mịn không cần lò nướng

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Lớp cheese béo ngậy kết hợp với vị cam thơm ngon chua chua ngọt ngọt đã tạo nên món bánh phô mai Cheesecake ngon khó cưỡng. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh Cheesecake cam thơm ngon đơn giản không cần lò nướng nhé!

Nguyên liệu làm Cheesecake cam

Nước cốt cam (phần thạch cam) Đường (phần thạch cam) Nước lạnh (phần thạch cam) Gelatin bột (phần thạch cam) Cam đóng hộp (hoặc mứt cam- phần thạch cam) Cream Cheese (phần lớp Chesecake) Đường (phần lớp Chesecake) Sữa chua không đường (phần lớp Chesecake) Sữa tươi (không đường hoặc có đường đều được - phần lớp Chesecake) Gelatin (phần lớp Chesecake) Heavy Cream (hoặc Whipping Cream - phần lớp Chesecake) Vỏ cam (phần lớp Chesecake) Nước cốt cam (phần lớp Chesecake)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn cam ngon, mọng nước

  • Vỏ cam: Những trái cam có màu vàng đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước. Khi chọn bạn nên chọn những quả chắc tay, còn loại mềm xốp dễ bị ủng. Với món bánh này bạn nên chọn cam Xã Đoài hay cam Vinh để giúp hạn chế tinh dầu trong vỏ cam làm đắng bánh.

  • Chọn quả chắc tay: Nên chọn những quả cam nặng tay bởi khi đó, trái cam sẽ mọng nước. Bạn cũng có thể ngửi từng quả cam để cảm nhận được mùi cam chín và tươi.

  • Cách bảo quản cam: Cam có thể để nhiệt độ phòng tối đa một tuần, hoặc lưu trữ trong tủ lạnh đến hai tuần vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Nguyên liệu làm Cheesecake cam

Dụng cụ thực hiện

Khuôn tròn rỗng đáy, rây, cân tiểu li

Cách chế biến Cheesecake cam

  • Sơ chế cam

    Trước tiên để làm sạch vỏ cam, bạn dùng muối chà xát vào vỏ cam rồi rửa sạch lại với nước.

    Tiếp đến bạn đổ ngập nước và cam rồi pha thêm vào nước 1 muỗng baking soda để giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu có trong vỏ cam. Ngâm trong vòng 30 phút sau đó xả sạch lại với nước.

    Sau đó bạn cắt đôi cam rồi vắt lấy nước cốt cam. Để lấy được 200g cho phần thạch cam và 30g cho phần bánh bạn cần vắt ít nhất 4 trái cam cỡ vừa. Phần vỏ cam bạn bào nhuyễn một chút để cho vào phần Cheese cake nhé.

  • Đun nước cam

    Cho vào chén 5g bột gelatin cùng 20ml nước lạnh vào ngâm trong 10 phút cho gelatin nở.

    Cho 200g nước cam vào nồi cùng 20g đường, sau đó đặt lên bếp đun lửa nhỏ. Khi đường tan hoàn toàn, hỗn hợp sôi nhẹ thì bạn tắt bếp.

    Tiếp đến bạn cho hỗn hợp gelatin vào nồi, dùng phới khuấy cho tan gelatin.

  • Đổ thạch cam

    Bạn chuẩn bị một khuôn tròn rỗng đáy, dùng màng bọc thực phẩm bọc phần đáy lại và cố định chúng bằng sợi dây thun. Dùng tay kéo căng phần màng bọc thực phẩm để lớp bánh mình đổ không bị nhăn nhé.

    Tiếp đến, bạn chắt lọc nước trong cam đóng hộp và giữ lại thịt cam. Sau đó bạn dùng dao cắt đôi miếng cam để trang trí lớp thạch cam nhé.

    Xếp phần mứt cam đóng hộp vào đấy khuôn, rồi từ từ đổ phần nước thạch cam đã đun vào khuôn. Sau đó để ngăn mát tủ lạnh cho phần thạch cam đông lại.

  • Khuấy trộn Cheese Cream

    Cho 200g Cream Cheese cùng 40g đường vào tô lớn. Dùng phới dẹt trộn đều cho hỗn hợp đều và nhuyễn mịn. Cho tiếp vào hỗn hợp 50g sữa chua không đường rồi dùng phới tiếp tục trộn đều hỗn hợp

    Tiếp đến bạn cho 5g gelatin vào sữa tươi đã được làm lạnh, ngâm gelatin khoảng 5 phút cho gelatin nở đều. Tiếp đến bạn ngâm chén sữa vào nước nóng rồi dùng phới khuấy cho sữa và gelatin tan vào nhau.

    Sau khi hỗn hợp sữa gelatin tan hoàn toàn vào nhau, bạn cho hỗn hợp này vào tô Cream Cheese rồi dùng phới trộn đều hỗn hợp. Tiếp theo, bạn cho tiếp vào tô Cream Cheese 200ml Heavy Cream. Tiếp tục dùng phới khuấy trộn hỗn hợp cho thật đều và mịn.

    Cuối cùng bạn cho vào tô một chút vỏ cam bào cùng 30g nước cốt cam để tăng mùi vị cho bánh.

  • Đổ khuôn

    Lấy phần khuôn có thạch đã làm đông trong tủ lạnh ra, cho tiếp vào khuôn hỗn hợp kem cheese vào và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 - 8 tiếng đồng hồ.

    Mẹo:

    • Bạn nên để bánh qua đêm để bánh được đông hoàn toàn nhé.
    • Để lấy bánh ra dễ dạng và đẹp nhất bạn dùng một chiếc khăn thấm nước nóng rồi quấn quanh khuôn trong 30 giây. Sau đó từ từ nhấc khuôn ra khỏi bánh là được.
  • Thành phẩm

    Cheesecake cam có vị béo thơm quyện với vị chua chua ngọt ngọt của cam, ăn một miếng bánh tan hẳn trong miệng. Bạn có thể dùng bánh kèm một tách trà chanh thì không còn gì phải chê nữa đấy.

Với cách làm đơn giản bạn đã có thể tự tay làm món Cheesecake cam thơm ngon cho mình rồi. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooking tree.

Từ khóa: Cheesecake cam,Cách làm cheesecake cam,cheesecake cam,cách làm cheesecake,cheesecake,vào bếp,Cách làm cheesecake cam,cheesecake cam,cách làm cheesecake,cheesecake,vào bếp,Cách làm cheesecake cam,cheesecake cam,cách làm cheesecake,cheesecake,vào bếp,