Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè xoài pudding

Cách làm chè xoài pudding ngọt ngào,hấp dẫn cả nhà đều thích

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần mà được thưởng thức một ly chè xoài pudding thanh mát thì thật là hết xảy. Hãy vào bếp ngay cùng Điện máy XANH để thực hiện món chè xoài cho cả nhà cùng thưởng thức nào!

Nguyên liệu làm Chè xoài pudding

Xoài chín Nước cốt dừa Sữa tươi không đường Whipping cream (kem sữa tươi) Bột gelatin Bột rau câu giòn Sữa đặc Bột báng Siro dâu Hạt é Đường

Cách chọn mua xoài chín tươi ngon

  • Chọn những quả chín vàng và cầm thật chắc tay, vỏ căng bóng và mịn màng. Khi ấn nhẹ cảm nhận được độ căng cứng của thịt xoài, không bị mềm hay dập nát là những quả xoài chín ngon.
  • Hạn chế chọn mua những quả xoài bị thâm đen hoặc có bề ngoài cực kỳ bắt mắt.
  • Trên thực tế, không phải loại xoài nào chín cũng có màu vàng và không phải xoài không thơm là xoài không chín. Nên bạn cũng cần phải cân nhắc để chọn mua những quả xoài ưng ý nhé.

Nguyên liệu làm chè xoài pudding

Dụng cụ thực hiện:

Máy xay sinh tố, nồi, dao, , muỗng,...

Cách chế biến Chè xoài pudding

  • Sơ chế và xay nhuyễn xoài

    Đầu tiên, với 1kg xoài chín (khoảng 2 - 3 quả) mua về bạn đem rửa sạch và gọt vỏ. Tiếp đó cắt 200gr phần thịt xoài thành miếng nhỏ và xay nhuyễn với 100ml sữa tươi không đường.

    Phần xoài còn lại cũng cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.

  • Ngâm gelatin và làm làm pudding xoài

    Cho 100ml nước và 8gr bột gelatin vào một cái tô rồi khuấy đều cho tan ra. Để ngâm gelatin trong 10 phút cho nở mềm.

    Đem xoài đã xay nhuyễn đổ vào nồi và đun nóng trong 2 phút ở lửa vừa. Sau 2 phút xoài bắt đầu nóng lên thì cho gelatin đã ngâm vào và đun đến khi gelatin tan hết, hỗn hợp xoài sôi lên lăn tăn là được.

    Ta sẽ đổ phần xoài đã đun vào các hộp đựng flan và để vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại ta sẽ có pudding xoài.

  • Làm rau câu sữa dừa

    Ta cho vào nồi 3gr bột rau câu giòn và 100ml nước khuấy đều rồi bắc lên bếp đun, vừa đun vừa khuấy đều. Đun tiếp bột rau câu trong lửa nhỏ trong vòng 5 phút nữa cho bột rau câu chín đều.

    Tiếp đó, ta cho 50gr sữa đặc, 50ml nước cốt dừa vào và khuấy đều lên. Đun đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn lại thì tắt bếp và đổ hỗn hợp vào 1 cái hộp, để vào ngăn mát tủ lạnh để rau câu đông.

  • Chuẩn bị bột báng và hạt é

    Ta sử dụng 30gr bột báng cho vào tô và ngâm trong 200ml nước trong vòng 30 phút cho bột báng nở ra.

    Cho bột báng đã rửa và 200ml nước vào nồi đun sôi lên đến khi bột báng trong lại và nổi lên trên mặt nước là được. Ta vớt bột báng ra rồi rửa lại với nước lạnh.

    Cho 5gr hạt é vào một cái chén và ngâm với 20ml nước đun sôi để nguội. Có thể cho thêm 1 muỗng canh siro dâu (hoặc các loại siro tùy thích) để thêm mùi thơm và có màu đẹp hơn nhé!

  • Nấu hỗn hợp nước cốt dừa

    Ta cho vào nồi 200ml nước lọc, 100ml sữa tươi không đường, 100ml whipping cream, 60gr đường và đun sôi lên, vừa đun vừa khuấy đều.

    Đun đến khi hỗn hợp nước cốt dừa sôi lăn tăn thì cho phần bột báng vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Ta lấy phần rau câu sữa dừa ở trong tủ lạnh ra cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

    Cho vài cục đá vào tô và dùng con dao mũi nhọn róc quanh thành hộp để lấy pudding xoài ra.

    Tiếp theo ta cho vào tô những miếng xoài nguyên đã chuẩn bị vào, thêm rau câu sữa dừa cùng pudding xoài rồi rưới nước cốt dừa và cho hạt é lên trên nữa là hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Chè xoài pudding vàng tươi trông rất bắt mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận được phần pudding xoài ngọt thanh, mềm tan trong miệng quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và rau câu sữa dừa giòn giòn vô cùng hấp dẫn.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn cách làm chè xoài pudding đã hoàn thành rồi, đây quả thật một món tráng miệng đáng để thưởng thức phải không nào? Điện máy XANH chúc bạn vào bếp thực hiện món ngon này thật thành công nhé !

Từ khóa: Chè xoài pudding,cách làm chè xoài pudding,chè xoài pudding,cách làm chè xoài,chè xoài,cách làm chè,cách làm chè xoài pudding,chè xoài pudding,cách làm chè xoài,chè xoài,cách làm chè,cách làm chè xoài pudding,chè xoài pudding,cách làm chè xoài,chè xoài,cách làm chè,