Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè xoài Hồng Kông (mango sago) thơm ngon cực mát lạnh

Mùa hè đến, bạn đang tìm một món giải nhiệt mới lạ, ngọt ngào cho cả gia đình? Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món chè xoài Hồng Kông (mango sago)!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Chè xoài Hồng Kông (Mango Sago) hay chè xoài bưởi là một món tráng miệng có nguồn gốc từ Hồng Kông, rất được ưa chuộng và phổ biến trong những năm gần đầy. Chè xoài Hồng Kông chua nhẹ, ngọt thanh, giúp mát dịu tâm trạng bạn ngay lập tức trong những ngày hè oi bức. Cùng HAY ĂN lưu lại công thức nhé!

1 Nguyên liệu làm chè xoài Hồng Kông (Mango Sago)

Nguyên liệu làm chè xoài Hồng Kông (Mango Sago)Nguyên liệu làm chè xoài Hồng Kông (Mango Sago)

Mẹo hay:

Chọn những quả xoài chín vàng, chắc tay, vỏ căng bóng, mịn màng, ấn nhẹ cảm nhận được độ căng, không bị mềm hay dập nát là những quả xoài chín ngon.

Bưởi nên chọn mua những quả có vỏ bóng, căng, ửng vàng, cầm lên thấy nặng tay, lớp vỏ vẫn còn tươi, cuống nhỏ, đáy bưởi bằng, những nốt gai nở to đều.

Hạt sago là tinh bột chiết xuất từ ​​ruột xốp của nhiều loại cây cọ nhiệt đới khác nhau, rất tốt cho sức khỏe. Khi pha với nước sôi sẽ thành một dạng bột nhão. Bạn có thể mua hạt sago ở các cửa hàng chuyên về làm bánh hay món tráng miệng. Ngoài ra, các trang thương mại điện tử cũng đều có bán.

2 Cách làm chè xoài Hồng Kông (Mango Sago)

Bước 1 Sơ chế bưởi và xoài

Bưởi bạn gọt vỏ và cùi trắng bên ngoài rồi dùng dao tách lấy múi bưởi bên trong, xé cho tép bưởi tơi ra.

Xoài chín gọt bỏ vỏ, sau đó cắt thành các miếng hình vuông vừa ăn. Cho ½ phần thịt xoài vào máy xay, xay nhuyễn, phần còn lại để riêng.

Sơ chế xoài và bưởiSơ chế xoài và bưởi

Bước 2 Nấu hạt sago

Nấu 1 nồi nước sôi sau đó cho hạt sago vào nấu khoảng 15 - 20 phút trên lửa vừa, nấu cho đến khi những hạt sago trong lại và nổi lên trên thì vớt ra rồi cho vào tô nước lạnh để các hạt không dính vào nhau.

Nấu hạt sagoNấu hạt sago

Bước 3 Nấu sữa dừa

Lấy 1 cái nồi mới, cho 60g đường, 300ml sữa tươi không đường, 200ml nước cốt dừa và 150ml nước lọc, khuấy đều với lửa vừa trong 5 phút cho đến khi đường tan, hỗn hợp sữa dừa hòa vào nhau.

Nấu sữa dừaNấu sữa dừa

Bước 4 Nấu chè

Cho lần lượt xoài xay nhuyễn, bưởi tách tép cùng hạt sago đã nấu chín vào hỗn hợp sữa dừa trên rồi tiếp tục khuấy đều trong 5 phút rồi tắt bếp.

Cho chè ra chén, thêm ít thịt xoài đã cắt miếng lên trên là có thể thưởng thức rồi đấy! Bạn có thể thêm đá hoặc để trong tủ lạnh 1 - 2 tiếng rồi hãy dùng sẽ ngon hơn nhé!

Nấu chèNấu chè

3 Thành phẩm

Chè xoài Hồng Kông (Mango sago) có màu vàng tươi điểm cùng các hạt sago óng ánh trông rất đẹp mắt. Bạn sẽ mê mẩn món chè này bởi vị ngọt thơm của xoài, kết hợp cùng những tép bưởi mọng nước, chua thanh, thêm hạt sago dai dẻo càng làm cho bữa tráng miệng thêm vui.

Thành phẩm chè xoài Hồng Kông (Mango Sago)Thành phẩm chè xoài Hồng Kông (Mango Sago)

Chè xoài Hồng Kông (Mango Sago) rất dễ làm và đẹp mắt đúng không nào! Theo dõi HAY ĂN để bỏ túi thêm nhiều công thức nấu ăn đơn giản, nhanh chóng cho cả gia đình thưởng thức.

Từ khóa: Cách làm chè xoài Hồng Kông (mango sago) thơm ngon cực mát lạnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,