Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè trôi nước nhân mặn

Cách làm chè trôi nước nhân mặn thơm ngon dẻo ngọt không bị cứng

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích các món chè thì chắc chắn không thể bỏ qua món chè trôi nước nhân mặn mà HAY ĂN sắp giới thiệu dưới đây. Những viên chè mềm dẻo với nhân mặn lạ miệng sẽ khiến bạn thích thú ngay từ miếng đầu tiên. Cùng vào bếp để thực hiện món chè thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Chè trôi nước nhân mặn

Bột nếp Lạp xưởng Vừng đen Vừng trắng Quế chi (nhỏ) Táo đỏ Rượu mai quế lộ Đường gừng nâu Đài Loan Đường phèn Đường Nước

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lạp xưởng tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những cây lạp xưởng có màu đỏ hồng tươi, khi ngửi có mùi thơm nồng nàn hấp dẫn.
  • Những cây lạp xưởng ngon là những cây có lớp vỏ ngoài có độ đàn hồi tốt, bề mặt khô, không bị mốc hoặc dính vết bẩn lạ.
  • Đồng thời, để đảm bảo chất lượng lạp xưởng, bạn nên chọn mua những loại lạp xưởng có thương hiệu, xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng từ những thương hiệu uy tín.

Đường gừng nâu Đài Loan mua ở đâu?

  • Đường gừng nâu Đài Loan sẽ đem lại cho món bánh trôi nước hương vị đặc sắc với vị cay nhẹ của gừng hoà với vị ngọt từ đường.
  • Bạn có thể tìm mua đường gừng nâu Đài Loan ở các cửa hàng chuyên nhập khẩu hàng Đài Loan hoặc các sàn thương mại điện tử nhé!
  • Nếu không tìm mua được nguyên liệu này, bạn vẫn có thể thay thế bằng gừng lát với lượng tương đương nha.

Nguyên liệu làm Chè trôi nước nhân mặn

Cách chế biến Chè trôi nước nhân mặn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên bạn cần cắt lạp xưởng thành hạt lựu nhỏ. Sau đó, bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo với lửa vừa rồi cho 40gr vừng đen và 40gr vừng trắng vào rang đều khoảng 10 phút với lửa nhỏ rồi cho vào cối và giã hơi mịn.

  • Làm nhân bánh

    Cho vừng trở lại chảo rồi thêm 1 muỗng cà phê đường rồi đảo đều trên lửa nhỏ.

    Tiếp theo, thêm lạp xưởng và 1 muỗng cà phê rượu mai quế lộ vào đảo trong khoảng 2 phút rồi cho thêm 20gr bột nếp và 10ml nước vào chảo đảo đều.

    Tắt bếp rồi đeo bao tay thực phẩm bóp cho hỗn hợp nhân quyện dẻo vào nhau, nặn nhân thành những viên tròn theo kích cỡ to hoặc nhỏ tuỳ ý.

  • Làm bột vỏ bánh

    Pha 220gr bột nếp với 70ml ấm 70 độ C vào một cái , nhớ cho nước từ từ vào bột rồi nhào bột thành khối mịn, dẻo, sờ vào không dính tay. Sau đó, trùm khăn ẩm lên tô để ủ bột trong khoảng 30 phút.

    Lưu ý:

    • Khi nhào bột cần lưu ý không sử dụng nước quá nóng sẽ làm bột bị chín. Bạn có thể thể sử dụng máy nhồi bột nếu làm với số lượng nhiều.
    • Khi nhào bột thì nên cho nước vào từ từ, không nên đổ ngay cùng một lúc. Tuy vào tình trạng bột đã xay lâu hay mới xay thì bạn có thể điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp.
  • Nấu nước đường

    Bắc nồi nước 800ml lên bếp, nấu đến khi nước sôi lăn tăn thì cho quế, táo đỏ cắt miếng, 10gr đường gừng nâu Đài Loan và 70gr đường phèn vào nấu cho tan. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa liu riu và vớt bọt.

  • Tạo hình bánh

    Vỏ bánh sau khi được ủ đủ thời gian thì mang ra chia thành những miếng bột nhỏ, cán dẹt ra rồi đặt khối nhân đã vo sẵn vào, vo bột để bao kín nhân. Nhớ vo bột thật chặt tay sao cho miếng vỏ bột bao thật sát khối nhân, tránh cho không khí bị lọt vào.

    Lưu ý: Trong quá trình nặn bánh, nếu bột bị khô thì bạn có thể hơ miếng bột đã được làm dẹt bằng hơi nóng của nồi nước đường đang sôi để bột mềm trở lại và dễ nặn bánh hơn.
  • Nấu chè trôi nước nhân mặn

    Thả viên bột đã bao nhân vào nồi nước đường, nặn đến đâu thì thả luôn vào nồi đến đó. Sau khoảng 10 phút sau bột sẽ chín và nổi lên mặt nước.

    Đun nồi chè trôi nước thêm khoảng 10 phút nữa tới khi thấy viên bánh vỏ có độ trong, mềm, mướt là đã chín và có thể múc ra ăn ngay khi còn nóng.

  • Thành phẩm

    Nước đường ngọt thơm nhờ các loại đường chất lượng, thoang thoảng nhẹ mùi quế và táo đỏ rất hấp dẫn. Bánh trôi nước có màu vàng đậm, viên tròn to và mịn trông rất bắt mắt.

    Cắn nhẹ bánh trôi bạn sẽ cảm nhận được ngay sự hòa quyện của vị ngọt từ nước đường và nhân mặn vừa thơm vừa dai ngon lạ miệng. Tổng thể tạo nên sự kết hợp mới lạ nhưng lại rất vô cùng hoàn hảo từ hương thơm đến mùi vị.

Trên đây là công thức vô cùng chi tiết về món chè trôi nước nhân mặn cực đơn giản lại vô cùng thơm ngon, đặc biệt không bị cứng để chiêu đãi cả nhà. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Chè trôi nước nhân mặn,cách nấu chè trôi nước nhân mặn,cách nấu chè trôi nước,chè trôi nước,chè trôi nước nhân mặn,cách nấu chè,cách nấu chè trôi nước nhân mặn,cách nấu chè trôi nước,chè trôi nước,chè trôi nước nhân mặn,cách nấu chè,