Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè trôi nước kiểu Thái ngọt lịm, ngon mê say

Ngoài chè trôi nước truyền thống, thử biến tấu với công thức làm chè trôi nước kiểu Thái cực lạ miệng, ngọt lịm, thơm ngon từ Bách hoá XANH. Vào bếp ngay nhé!

chè trôi nước kiểu Thái

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Ngoài công thức làm chè trôi nước truyền thống, hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến món chè trôi nước kiểu Thái lạ miệng với chút biến tấu từ món chè trôi nước thông thường bạn hay ăn với công thức cực đơn giản. Vào bếp ngay, dành tặng chút ngọt ngào cho những người yêu thương.

1 Nguyên liệu làm chè trôi nước kiểu Thái

Nguyên liệu làm chè trôi nước kiểu TháiNguyên liệu làm chè trôi nước kiểu Thái

Mẹo hay:

Chọn mua loại bí đỏ trái tròn vừa, vỏ màu da xanh, ruột bên trong có màu cam đỏ, sau khi chế biến bí sẽ dẻo và ngon hơn.

Ngoài ra, bạn hãy chú ý đến những trái bí đỏ có phần cuống tươi xanh, không có sẹo hay thâm ở vỏ ngoài, cầm thấy chắc tay, cứng, không mềm nhũn hay chảy nhớt.

2 Cách làm chè trôi nước kiểu Thái

Bước 1 Sơ chế bí đỏ

Bí đỏ mua về bạn gọt vỏ, bỏ sạch phần ruột và hột bên trong rồi cắt miếng vuông dày khoảng 1 lóng tay.

Sơ chế bí đỏSơ chế bí đỏ

Bước 2 Làm viên trôi nước

Bạn cho vào tô 60g bột gạo, 20g mè rang, 20g đường và 50ml nước ấm. Tiếp theo, bạn dùng phới trộn đều hỗn hợp bột cho đến khi bột hòa quyện đều với mè rang. Sau đó, bạn dùng tay nhào lại khoảng 10 phút để bột dẻo và mịn.

Kế đến, bạn vắt bột thành từng viên nhỏ như trái trứng cút, bạn vo tròn viên bột lại và để ra dĩa.

Tiếp đến, bạn đun sôi 500ml nước. Nước sôi, bạn thả từng viên bột vào. Bạn đun đến khi thấy bột nổi lên là bột đã chín. Bạn vớt bột ra và cho vào tô nước đá khoảng 2 phút, hết 2 phút vớt viên trôi nước ra đĩa.

Làm viên trôi nướcLàm viên trôi nước

Bước 3 Nấu nước cốt bí đỏ

Bạn bắc một cái nồi khác lên bếp, thêm 500ml nước, nước sôi thì cho bí đỏ vào, đậy nắp nồi lại và luộc bí đỏ khoảng 20 phút.

Bí đỏ chín, bạn vớt bí đỏ ra cho vào máy xay sinh tốthêm 50ml nước luộc và xay nhuyễn bí đỏ.

Kế đến, bạn cho bí đỏ xay nhuyễn vào nồi nước luộc, thêm 80g đường cát, 120ml nước cốt dừa bạn khuấy đều để đường tan và đun sôi hỗn hợp.

Nấu nước cốt bí đỏNấu nước cốt bí đỏ

Mẹo hay: Bạn có thể dùng đường phèn hay đường thốt nốt để nước cốt bí đỏ thơm ngon hơn nhé.

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho viên chè trôi nước ra chén, cho thêm đậu phộng rang, 1 ít dừa nạo lên trên và chan nước cốt bí đỏ nữa là có thể thưởng thức được rồi.

Món chè trôi nước kiểu Thái này với phần nước chè ngọt vừa không quá gắt, thơm nhẹ mùi bí đỏ, viên chè mềm dẻo, lại bùi béo, rất bắt miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thức chè trôi nước kiểu Thái như một món tráng miệng ngọt ngào sau bữa ăn chính. Bên cạnh đó, món chè này cũng rất thích hợp để ăn vặt ngày buồn miệng hay tụ tập những người yêu thương.

Thưởng thức chè trôi nước kiểu Thái Thưởng thức chè trôi nước kiểu Thái

Trên đây là công thức làm chè trôi nước kiểu Thái lạ miệng mà Bách hoá XANH tổng hợp. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ mua mà cho ra thành phẩm không thể tuyệt vời hơn, món chè trôi nước này sẽ không làm bạn thất vọng đâu đấy. Thử ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm chè trôi nước kiểu Thái ngọt lịm, ngon mê say,chè trôi nước kiểu thái,cách làm chè trôi nước kiểu thái,