Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè thanh long ruột đỏ ngọt thanh đơn giản tại nhà

Chè thanh long ruột đỏ là món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm chè thanh long ruột đỏ ngọt thanh đơn giản tại nhà ngay nhé!

Chè thanh long ruột đỏ là món tráng miệng thơm ngon và dễ làm tại nhà. Những hạt bột lọc bọc dừa, bọc đậu phộng thơm lừng vị thanh long, hòa quyện thêm chút cay cay của gừng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một món chè hấp dẫn. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm chè thanh long ruột đỏ

Nguyên liệu làm chè thanh long ruột đỏNguyên liệu làm chè thanh long ruột đỏ

Mẹo hay

Để chọn được thanh long ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu đỏ sẫm, căng mọng, núm vẫn còn tươi, sờ vào cảm giác có chút mềm nhẹ, nhưng vẫn rắn chắc.

Hình dáng căng tròn, cuống - tai dai mềm, dễ uốn nắn, màu sáng nhẹ, không bị héo hay quăn queo, hương thơm ngọt thanh dễ chịu.

2 Cách làm chè thanh long ruột đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cơm dừa bạn đem rửa sơ qua nước cho sạch, rồi thái hạt lựu. Bạn bắc chảo lên bếp, cho 30g đậu phộng vào rang với lửa nhỏ, đảo đều đến khi đậu phộng chuyển màu nâu sẫm, nứt vỏ thì tắt bếp.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau khi đậu phộng đã nguội, bạn bóp nhẹ phần vỏ lụa, giữ hạt đậu còn nguyên không bị tách ra. Thanh long bạn bóc vỏ, cắt nhỏ rồi lược qua rây để lấy nước cốt.

Bước 2 Làm hỗn hợp bột

Bạn cho nước cốt thanh long vào 200g bột năng, thêm khoảng 50ml nước rồi khuấy đều để hỗn hợp sệt lại. Tiếp đến, bạn cho thêm vào hỗn hợp bột 3 muỗng canh đường khuấy tan để viên bột lọc có vị ngọt.

Làm hỗn hợp bộtLàm hỗn hợp bột

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, đổ hỗn hợp bột thanh long vào, nấu trên lửa nhỏ, đảo bột liên tục để bột không bị dính đáy nồi. Bạn đảo đến khi hỗn hợp bột đặc sệt lại, kết thành tảng thì tắt bếp.

Bước 3 Vo viên bột lọc

Vo viên bột lọcVo viên bột lọc

Bạn rắc trước một lớp bột mỏng lên bề mặt, lấy 1 phần bột nhỏ khoảng 50g nhồi từ từ. Sau đó, bạn lấy một lượng ít bột, đặt đậu phộng hoặc dừa hạt lựu vào giữa rồi vo lại thành viên tròn.

Bạn tiến hành làm tương tự đến khi hết bột.

Bước 4 Nấu chè thanh long

Bạn bắc nồi lên bếp, cho khoảng 2 lít nước, ⅓ muỗng cà phê muối, 100g đường, 1 củ gừng thái sợi vào nấu. Nước sôi thì bạn thả các viên bột lọc vào nấu trên lửa vừa khoảng 15 phút.

Nấu chè thanh longNấu chè thanh long

Tiếp theo, bạn cho phần dừa thái hạt lựu còn lại vào nấu thêm 3 phút, đến khi thấy bột lọc nổi lên thì tắt bếp. Bạn múc chè ra tô là thưởng thức được rồi đó. Bạn có thể gia giảm lượng đường tùy theo sở thích nhé!

3 Thành phẩm

Chè thanh long ruột đỏChè thanh long ruột đỏ

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món chè thanh long ruột đỏ ngọt thanh đơn giản tại nhà rồi đó. Những viên bột lọc bọc đậu phộng và dừa bùi bùi, thơm mùi thanh long hòa quyện cùng vị cay cay của gừng chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

HAY ĂN mong rằng với chia sẻ về cách làm chè thanh long ruột đỏ ngọt thanh đơn giản tại nhà sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ngon hấp dẫn trong mùa dịch. Đừng quên xem thêm tổng hợp 10 món ngon từ thanh long dễ làm tại nhà. Khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm chè thanh long ruột đỏ ngọt thanh đơn giản tại nhà,cách làm chè thanh long ruột đỏ,công thức làm chè thanh long ruột đỏ,hướng dẫn làm chè thanh long ruột đỏ,