Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè thái sầu riêng thơm ngon, ăn là ghiền

Món chè thái sầu riêng với hương vị quyến rũ, kích thích vị giác làm ai ăn một lần đều khó quên. Cùng học cách làm chè thái sầu riêng thơm ngon, ăn là ghiền qua bài viết dưới đây nhé.

Chè Thái có màu sắc bắt mắt. mùi vị thơm ngon. Món chè được tạo từ sự kết hợp từ các nguyên liệu tươi ngon, đặc biệt nhất chính là sầu riêng. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món chè Thái sầu riêng béo thơm, mỹ vị cho cả nhà thưởng thức.

Món chè thái sầu riêng

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món chè Thái sầu riêng

Nguyên liệu làm món chè Thái sầu riêngNguyên liệu làm món chè Thái sầu riêng

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn sầu riêng ngon: Bạn nên lựa sầu riêng có gai nở đều, eo phìn tròn và không bị móp méo, vỏ quả có màu xanh rêu, hơi ngả vàng, có mùi thơm nồng đặc trưng. Tránh mua quả có bề ngoài eo óp, mùi hương không rõ và khó tách vì loại sầu riêng này bị chín ép và bị sượng.

Để chọn được phần mít tươi ngon, bạn nên lựa trái mít có kích thước vừa, gai trên vỏ đã nở to, ngửi thấy mùi thơm đặc trưng, ấn vào cảm nhận được độ mềm nhẹ. Nếu bạn mua mít cắt sẵn, đã lột múi thì nên chọn phần có những múi mít màu vàng tươi, mùi thơm nồng đặc trưng, không có vết thâm hay bị chảy nước.

Cách lựa sầu riêng và mít tươi ngonCách lựa sầu riêng và mít tươi ngon

2 Cách làm món chè Thái sầu riêng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn bóc thịt sầu riêng ra rồi dầm nhuyễn và mít tươi mang đi thái thành sợi. Kế đến, bạn rửa sạch củ đậu, gọt vỏ và cắt thành hạt lựu rồi cho vào tô.

Bước 2 Làm thạch rau câu

Bắc nồi lên bếp và cho 500ml nước lọc vào, bạn cắt gói bột rau câu đổ vào và nấu đến khi gần sôi thì cho thêm 55g đường vào, tiếp tục đun khi nào đường tan thì tắt bếp, để nguội và đổ ra hai cái khuôn.

Làm thạch rau câuLàm thạch rau câu

Dùng màu thực phẩm cho vào một trong hai cái khuôn, khuấy đều cho tan màu rồi đặt 2 khuôn rau câu vào tủ lạnh. Sau khi đông lạnh xong, bạn mang khuôn rau câu ra cắt thành hạt lựu

Bước 3 Làm thạch củ đậu

Cho vài giọt màu thực phẩm vào củ đậu đã thái lựu, trộn đều cho củ đậu được tẩm đều màu thực phẩm thì đổ vào 50g bột năng. Tiếp tục trộn đều để củ đậu phủ hết bột năng thì cho vào rây để lọc đi phần bột năng còn dư.

Làm thạch củ đậuLàm thạch củ đậu

Bắc thêm nồi nước lên bếp, đun đến khi sôi thì thả củ đậu vào luộc chín. Chuẩn bị một thau nước lạnh, khi luộc chín củ đậu thì cho vào thau lạnh để nguội và vớt ra qua một tô khác. Cho vào 15g đường để ướp củ đậu.

Bước 4 Làm bánh lọt

Đổ gói bột lọc vào cái nồi, đổ vào 500ml nước lọc và khuấy đều cho tan bột. Thêm tiếp 30g đường và khuấy tiếp để đường tan hết. Đặt nồi lên bếp, bạn nấu ở lửa vừa và khuấy đến khi hỗn hợp trong lại và sền sệt thì tắt bếp.

Làm bánh lọtLàm bánh lọt

Chuẩn bị túi bắt kem và thau nước đá, múc hỗn hợp bột lọc vào túi rồi nặn thành từng sợi dài vào thau nước lạnh, cho nguội và vớt ra để ráo

Bước 5 Nấu nước cốt dừa và hoàn thành

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bạn cho vào 200ml nước cốt dừa, 100ml nước lọc vào nồi và đặt lên bếp, thêm tiếp 50ml sữa đặc vào khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan, nấu đến khi nước cốt dừa sôi thì tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Cho các nguyên liệu ra chén và thưởng thứcCho các nguyên liệu ra chén và thưởng thức

Sau cùng, bạn cho ít rau câu, củ đậu, bánh bột lọc vào chén, tiếp sau là mít sợi, sầu riêng dầm và cuối cùng là nước cốt dừa là hoàn thành.

3 Thưởng thức

Món chè Thái sầu riêng có màu sắc bắt mắt, hương thơm nồng nànMón chè Thái sầu riêng có màu sắc bắt mắt, hương thơm nồng nàn

Món chè Thái sầu riêng có màu sắc bắt mắt, hương thơm nồng nàn. Nếm thử bạn cảm nhận được vị bèo ngọt của nước cốt dừa, sầu riêng và mít sợi, dai dai của bột lọc cùng tươi mát của củ đậu và rau câu, mọi thứ hòa quyện làm món chè ngon tuyệt.

Chè sầu riêng là món ăn vặt thơm ngon và được nhiều người ưa thích. Ngoài chè thái sầu riêng, bạn có thể tham khảo thêm cách nấu chè sầu riêng đậu xanh,... nữa nhé.

Bên trên là công thức món chè Thái sầu riêng dễ làm, hấp dẫn và đầy màu sắc, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món chè Thái thành công ngay từ ban đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm chè thái sầu riêng thơm ngon, ăn là ghiền,chè thái,các món ngon từ sầu riêng,sầu riêng,các món chè,