Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè nha đam trái cây

Cách làm chè nha đam trái cây sake đậu xanh ngọt mát thanh nhiệt ngày hè

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Giải nhiệt ngày hè bằng món chè nha đam trái cây cực kì thơm ngon, bổ dưỡng thì còn gì bằng. Vào bếp thử ngay cách làm chè nha đam trái cây vô cùng đơn giản cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Chè nha đam trái cây

Nha đam Sake Dừa khô Mít Nhãn Đậu xanh Đường phèn Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sake ngon

  • Bạn nên chọn mua những quả sake có kích thước lớn, có vỏ màu xanh ngả sang vàng, các mắt nở to, ấn vào cảm thấy cứng chắc.
  • Tránh chọn những quả sake có kích thước nhỏ, vỏ quả xanh vì đây là những quả còn non, vị rất nhạt, nhiều mủ và khó chế biến.

Cách chọn mua đậu xanh ngon

  • Nên chọn mua những hạt có vỏ căng mịn, tròn trĩnh, màu xanh lục, có mùi thơm tự nhiên.
  • Không nên mua những hạt bị lép, biến đổi hình dạng, vì thường những hạt này bị sâu mọt ăn hoặc còn non.
  • Không nên chọn những hạt có màu sắc khác biệt, có mùi mốc hay mùi hóa chất. Tránh mua các hạt đậu có dấu hiệu bị mọt tấn công.

Cách chọn mua nhãn ngon ngọt

  • Bạn nên chọn mua nhãn còn dính chùm, có cuống và lá tươi, nhãn tỏa ra mùi thơm tự nhiên. Nên lựa những quả căng, chắc có vỏ màu vàng sẫm.
  • Không nên lựa những những quả nhãn quá sáng bóng, hoặc đã rụng cành, đầu cuống có mùi khó chịu. Tránh mua phải những quả bị mềm, úng hoặc khô héo, có dấu hiệu bị côn trùng tấn công.

Cách chọn mua mít chín ngon

  • Bạn hãy lựa những quả mít chín có mùi thơm đặc trưng, mít chín tự nhiên thường phần thân khá mềm, tròn đều, mắt mít nở to, gai không nhọn và thưa hơn.
  • Với mít chín tự nhiên khi bổ ra sẽ có ít mủ trắng hoặc hầu như không có, mít ngon ăn thử sẽ thấy có vị ngọt bùi, không bị sượng và vị lờ lợ.
  • Không nên chọn mua những quả lồi lõm vì những chỗ lõm sâu vào dễ bị sâu, hay có nhiều xơ, cứng. Tránh mua những quả còn non, có vỏ xanh, gai nhọn và cứng, khoảng cách giữa các gai gần nhau.
[info] Xem chi tiết: Mẹo chọn mít ngon không ngâm hóa chất [/info

Nguyên liệu làm chè nha đam trái cây sake đậu xanh

Cách chế biến Chè nha đam trái cây

  • Sơ chế nha đam

    Đầu tiên, 4 nhánh nha đam mua về bạn đem rửa sạch với nước, rồi sau đó bạn dùng dao gọt 2 bên và gọt bỏ 1 mặt vỏ.

    Tiếp đó, bạn khứa những đường ngang và dọc nha đam thành những ô vuông nhỏ, rồi dùng muỗng để cạo phần nha đam ra.

    Sau đó, bạn sẽ đem nha đam đi rửa lại với nước sạch, để cho bớt nhớt. Nước thứ 2 bạn sẽ rửa nha đam với nước muối, rồi tiếp tục rửa nha đam thêm một lần nữa với nước sạch.

  • Sơ chế sake

    Với 1 quả sake bạn sẽ đem gọt bỏ vỏ, tiếp đến, bạn bổ đôi quả sake ra rồi loại bỏ hết phần cùi bên trong. Trong quá trình sơ chế, bạn hãy luôn ngâm sake trong nước muối pha loãng để thịt quả trắng.

    Tiếp đó, bạn dùng dao cắt sake thành những miếng vuông nhỏ, rồi ngâm với nước tắc, vắt vào đó 4 quả tắc và ngâm trong vòng 10 phút. Sau 10 phút, bạn đem sake rửa lại 1 lần với nước sạch rồi để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Kế tiếp, với 1 quả dừa khô mua về bạn sẽ thấy trên quả dừa có 2 lỗ nhỏ lõm xuống, bạn dùng cây đũa hoặc tua vít để đục lỗ sau đó bạn úp ngược quả dừa vào ly để cho nước dừa ra hết.

    Tiếp đó để làm nước cốt dừa, bạn dùng dao bổ đôi quả dừa, rồi dùng cái nạo để nạo lấy cơm dừa. Nạo dừa xong, bạn dùng một miếng vải mỏng rồi bỏ cơm dừa đã nạo vào, rưới vào 1 ít nước, rồi dùng tay bóp và ép chặt để ép lấy nước cốt dừa.

    Cứ lặp lại liên tục thao tác, rưới nước và vắt nước cốt cho tới khi bạn vắt được 1 lượng nước cốt dừa vừa đủ, khoảng 500ml.

    Kế tiếp, bạn sẽ bổ 1 quả mít ra làm đôi và lột bỏ hột từng múi mít, rồi dùng dao cắt hạt lựa hoặc cắt sợi, tùy ý thích. Tương tự với nhãn, bạn cũng lột vỏ và loại bỏ hạt.

    Bạn rửa sạch 200gr đậu xanh rồi cho vào thau rồi đổ ngập nước lạnh vào và để đậu ngâm qua đêm cho đậu mềm. Sau đó rửa lại nhiều lần nước cho đến khi nước trong và không bị đục rồi vớt ra.

  • Nấu chè

    Đầu tiên, bạn sẽ cho 200gr đậu xanh vào nồi nước và đun sôi lên, cho 1 ít muối vào và đun trong vòng 5 phút. Sau 5 phút, bạn cho 1 quả sake đã sơ chế và 500gr đường phèn, vào nấu tiếp 10 phút.

    Kế tiếp, bạn cho các nguyên liệu như 500gr nhãn, 1 quả mít, 4 nhánh nha đam, 500ml nước cốt dừa đã sơ chế vào rồi đậy nắp nồi lại, nấu cho đến khi nồi chè sôi lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Chè nha đam trái cây sake đậu xanh rất hấp dẫn và bổ dưỡng, cho vào 1 ít đá lạnh ăn cùng thì còn gì bằng. Chè thơm béo mùi dừa, có vị ngọt tự nhiên của nhãn và mít, có nha đam mềm giòn, thanh mát, đậu xanh và sake thì mềm, ăn rất bùi.

Ly chè nha đam trái cây sake đậu xanh ngọt thơm, thanh mát rất thích hợp để giải nhiệt cho những trưa hè nóng bức. Lưu ngay công thức này của HAY ĂN về để làm thử cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Chè nha đam trái cây,chè nha đam trái cây,cách làm chè nha đam trái cây,cách làm chè nha đam,chè nha đam,cách làm chè trái cây,chè nha đam trái cây,cách làm chè nha đam trái cây,cách làm chè nha đam,chè nha đam,cách làm chè trái cây,chè nha đam trái cây,cách làm chè nha đam trái cây,cách làm chè nha đam,chè nha đam,cách làm chè trái cây,