Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè ngô nếp đậu đen thơm ngon, cực dễ làm

Ngô nếp làm các món chè là hết sẩy, dưới đây là công thức nấu món chè ngô nếp đậu đen thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà cho mùa nóng này.

Chè bắp là một trong những món chè cuốn hút vị giác của bất cứ ai, ngoài việc nấu cốt dừa ra thì nấu đậu đen cũng khá ngon. HAY ĂN chia sẻ cách làm món chè ngô nếp đậu đen thơm ngon, sóng sánh, đơn giản tại nhà..

Chuẩn bị
150 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món chè ngô nếp đậu đen

Cách chọn mua nguyên liệu tươi, ngon 

Bắp nếp thì bạn chọn bắp có vỏ bắp xanh tươi, kéo vỏ ra thì phần hạt điều, trắng sữa và phải thơm, bạn nên lấy bắp chín vừa, lúc này hạt bắp sẽ rất dẻo khi chín.

Đối với đậu đen thì bạn nên chọn hạt đậu có màu đen tuyền, mới, lúc cầm lên thì chắc nịnh, to tròn, không bị đục thân

2 Cách làm món chè ngô nếp đậu đen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn đem bắp đi rửa sạch, bóc râu và tách hạt ra, rửa lại 1 lần nữa rồi đem để ráo nước. Đậu đen thì bạn đem đi vo sạch, sau đó đem ngâm nước chừng 2 tiếng thì vớt ra để ráo.

Ngâm đậu đen khoảng 2 tiếngNgâm đậu đen khoảng 2 tiếng

Bước 2 Nấu chè

Bạn bắt một nồi lên bếp và cho vào 1 lượng nước vừa phải cỡ 2 bát nước, cho đậu đen vào trước và đun đến khi nước sôi.

Sau đó, bạn cho ngô vào đun chung, thêm ít nước và để lửa vừa phải, đun đến khi hạt ngô chín mềm, đậu đen nở thì chè chín.

Nấu đậu đen đến khi nước sôi thì cho ngô vào nấu chung, sau đó cho bột năng và nấu khi sánh lạiNấu đậu đen đến khi nước sôi thì cho ngô vào nấu chung, sau đó cho bột năng và nấu khi sánh lại

Tiếp đó, bạn chắt cỡ ½ lượng nước ra một cái tô và cho bột năng vào khuấy tan hỗn hợp, sau đó nêm nếm lượng đường cho vừa ăn và tiếp tục đun khoảng 10 phút để đường tan ra và ngấm vào đậu.

Cuối cùng, bạn cho phần hỗn hợp bột năng và nước chè đã chuẩn bị, đổ ngược lại trong nồi, khuấy nhẹ nhàng đến khi thấy chè sánh lại thì tắt bếp. Bây giờ chè đã hoàn thành và bạn có thể yên tâm nhâm nhi món chè.

3 Thành phẩm

Món chè có vị ngọt đậm đà, bùi bùiMón chè có vị ngọt đậm đà, bùi bùi

Món chè có vị ngọt đậm đà, bùi bùi của đậu đen và dai, mềm của hạt bắp, nước chè sóng sánh ăn lúc còn nóng rất ngon, nếu thích ăn lạnh thì thêm đá vào.

Bên trên là công thức nấu món chè bắp đậu đen vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Mong rằng chia sẻ trên giúp hội chị em nội trợ có thêm một công thức làm món mới, thử tay nghề chiêu đãi gia đình.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách nấu chè đậu đen bằng nồi cơm điện, đậu mềm nhừ thơm ngon

>> 2 cách nấu chè đậu đen thơm ngon, thanh mát tại nhà

>> Cách nấu chè nha đam đậu đen giải nhiệt ngày hè

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm chè ngô nếp đậu đen thơm ngon, cực dễ làm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,