Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè mochi sắn dẻo thơm ngon, cực dễ làm

Chè mochi sắn dẻo là món tráng miệng vừa thơm ngon vừa dễ làm tại nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp để làm món ngon này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Chè mochi sắn dẻo là một trong những món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Đây là sự kết hợp giữa củ sắn và nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên một món ăn vô cùng cuốn hút. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm chè mochi sắn dẻo ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm chè mochi sắn dẻo

Mẹo hay
- Để chọn mua khoai mì ngon thì bạn  nên chọn những củ thẳng, cầm chắc tay. Bạn có thể cạo nhẹ phần vỏ và quan sát, nếu bên trong có màu hồng nhạt thì nên mua. Bên trong có màu trắng thì bạn bỏ qua, vì vỏ màu trắng nhiều độc tố hơn vỏ màu hồng.

Nguyên liệu làm chè mochi sắn dẻoNguyên liệu làm chè mochi sắn dẻo

2 Cách làm chè mochi sắn dẻo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, sắn sau khi mua về bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch 2-3 lần, sau đó cắt hình vuông nhỏ. Tiếp đến ngâm nước muối loãng ít nhất 3 tiếng để loại bỏ độc tố trong củ sắn rồi để ráo.

Bạn bắc xửng lên bếp rồi cho sắn đã ngâm vào hấp chín khoảng 20 phút.

Lá dứa rửa sạch, để ráo. Gừng cạo vỏ, cắt lát.

Sơ chế khoai mìSơ chế khoai mì

Bước 2 Làm viên mochi sắn

Bạn cho vào tô 150gr sắn đã hấp chín rồi tán nhuyễn. Thêm vào 50gr bột sắn dây, 10gr bột nếp, 10gr nước cốt dừa vào trộn đều bột rồi cho từ từ 50ml nước sôi vào.

Trộn đều và nhào cho đến khi bột mịn, không dính tay là đạt. Bạn vo tròn thành những viên nhỏ.

Mẹo hay: Bạn cho lượng nước  từ 50 ml đến 80 ml, tùy theo phần khoai mì sau khi hấp khô hay ướt. Cho nước vào từ từ để bột không bị đục.

Làm viên mochi sắnLàm viên mochi sắn

Bước 3 Nấu chè mochi sắn dẻo

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho 1 lít nước, 150-200gr đường thốt nốt, 2gr muối, gừng cắt lát và 2 lá dứa vào. Nấu cho đến khi đường tan hết.

Bạn cho thêm 200gr sắn vừa thái nhỏ vào đun với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho đến khi sắn chín. Tiếp theo, thêm viên mochi sắn vào nấu trên lửa nhỏ thêm 10 phút.

Cho vào chén 50gr bột năng, 50 ml nước rồi trộn đều cho hòa tan.

Khi các viên mochi đã chín và nổi đều trên bề mặt thì vớt lá dứa ra, cho từ từ bột năng vào và khuấy đều. Nấu khoảng 2-3 phút nữa cho đến khi hỗn hợp trong và sánh lại thì tắt bếp.

 Nấu chè mochi sắn dẻo Nấu chè mochi sắn dẻo

Bước 4 Làm nước cốt dừa

Đầu tiên bạn cho vào nồi 200ml nước cốt dừa, 20gr đường, 20gr sữa đặc, 1gr muối và 200ml nước, bạn nấu ở lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều tay.

Bạn cho vào chén 5gr bột năng và 20ml nước, khuấy đều cho tan. Nồi nước cốt dừa sôi thì cho hỗn hợp bột năng vào từ từ rồi khuấy đều, nấu trên lửa nhỏ khoảng 2 - 3 phút.

Làm nước cốt dừaLàm nước cốt dừa

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho chè ra chén rồi rưới phần nước cốt dừa lên trên, để tăng hương vị thì có thể rắc thêm đậu phộng rang và dừa sợi. Vào bếp và làm ngay cho cả nhà nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của nước cốt dừa hòa bị cùng vị ngọt của đường thốt nốt. Đây chắc hẳn sẽ là món tráng miệng mà cả nhà ai cũng thích đấy!

Chè mochi sắn dẻo thơm ngonChè mochi sắn dẻo thơm ngon

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món chè mochi sắn dẻo thơm ngon, dẻo mịn cho cả nhà rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Từ khóa: Cách làm chè mochi sắn dẻo thơm ngon, cực dễ làm,chè mochi sắn,cách làm chè mochi sắn,