Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè matcha ngọc thạch

Cách làm chè matcha ngọc thạch đẹp mắt ngon ngọt thơm béo

  • Chuẩn bị

    3 giờ 45 phút
  • Chế biến

    6 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Chè matcha không chỉ ngọt thơm béo và hấp dẫn của những tín đồ yêu thích đồ ngọt, mà màu sắc của món chè cũng trông rất bắt mắt, khiến bạn khó cưỡng lại ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy hãy cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN khám phá cách làm chè matcha ngọc thạch ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Chè matcha ngọc thạch

Kem tươi Sữa tươi không đường Bột trà xanh Bột rau cau giòn Bột rau cau dẻo Bột cà phê sữa (1 gói) Nước cốt dừa Đường cát Bột gelatine Bột năng Hạt é Muối

Hình nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu làm chè matcha ngọc thạch

Cách chế biến Chè matcha ngọc thạch

  • Làm Panna cotta matcha

    Đầu tiên, bạn hòa tan 8gr bột trà xanh với 130ml nước sôi, rồi để khoảng 10 phút để cho cặn bột trà xanh lắng xuống. Bạn gạn để lấy nước trong ở phía trên. Tiếp tục, để yên chén nước bột trà xanh khoảng 8 phút để cho bột trà lắng xuống lần 2, rồi gạn lấy nước trong phía trên thu được khoảng 50ml nước trà xanh.

    Sau đó, bạn hòa tan 10gr bột gelatine với 50ml nước (ở nhiệt độ phòng), khuấy đều và cho nở khoảng 10 phút.

    Đồng thời, bạn đun sôi nhẹ hỗn hợp sữa gồm có 220ml sữa tươi không đường, 250ml kem tươi và 80gr đường. Dùng muỗng khuấy liên tục nhưng tránh tạo ra bọt khí nhiều. Bạn cho thêm gelatine và bột trà xanh vào, khuấy cho tan và tắt bếp.

    Cuối cùng, đem đổ ra khuôn và để nguội trước khi đặt vào ngăn mát cho đông khoảng 2 tiếng.

    Mách nhỏ:

    • Khi dùng bột gelatine, bạn cần khuấy đều để khi cho vào hỗn hợp kem sữa thì không xảy ra hiện tượng vón cục hay bị lợn cợn Panna cotta.
    • Có thể điều chỉnh lượng đường và cho thêm mật ong để có vị ngọt đặc biệt.
    • Chỉ nên đun sôi nhẹ hỗn hợp Panna cotta, khoảng 80 độ C, tránh sôi nổi bọt vì sẽ tạo ra bọt khí làm cho bánh Panna cotta không được mịn.

    Xem thêm: Cách làm panna cotta matcha thơm béo, mềm mịn.

  • Làm thạch trân châu matcha

    Khuấy sơ 10gr bột rau cau giòn với 600ml nước, để khoảng 30 - 60 phút.

    Sau đó, bạn trộn 130gr đường với 10gr bột rau cau dẻo vào một cái bát. Và lấy một cái bát khác để hòa tan 8gr bột trà xanh với 130ml nước sôi, để lắng khoảng 10 phút, gạn lấy phần nước trong phía trên. Tiếp tục, lấy để lắng và gạn để thu được 50ml nước trà xanh trong.

    Đun nồi chứa nước bột rau cau giòn với lửa vừa, khuấy đều cho đến khi sôi rồi mới cho hỗn hợp đường và bột rau cau dẻo. Dùng muỗng khuấy đều khoảng 1 phút rồi chỉnh lại lửa nhỏ.

    Khuấy thêm 3 phút, bạn cho thêm 50ml nước trà xanh, khuấy và tắt bếp.

    Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp nước rau cau vào chai tương rỗng để tạo hình thạch matcha bằng cách nhỏ giọt (nước rau câu trong chai) vào chậu nước lạnh. Hoặc bạn đổ ra khuôn để nguội thay vì dùng chai.

    Mách nhỏ:

    • Mỗi loại bột rau cau của nhà sản xuất khác nhau, sẽ có tỉ lệ pha nước khác nhau. Bạn có thể thay đổi để làm ra thạch rau cau có độ giòn cứng như mình mong muốn.
    • Bạn có thể dùng 1 loại bột rau cau theo sở thích, vì theo công thức này sẽ làm ra thạch matcha có độ giòn và dai.
  • Làm thạch cà phê

    Hòa tan 16gr bột cà phê sữa với 50ml nước sôi trong một cái chén, rồi lấy cái chén khác để hòa tan 5gr bột rau cau giòn với 400ml nước (nhiệt độ phòng) để khoảng 30 phút.

    Đặt nồi nước bột rau cau với ngọn lửa vừa, khuấy cho đến hơi nước bốc lên rồi cho thêm 90gr đường, khuấy tan. Sau đó, mới cho nước cà phê, khuấy liên tục khoảng 3 phút, tắt bếp.

    Cuối cùng, bạn đổ hỗn hợp cà phê ra khuôn, để nguội trước khi cắt làm thạch.

    Mách nhỏ: Bạn có thể thay thế cà phê sữa bằng cà phê đen, nếu muốn thạch cà phê đắng. Ngoài ra, bạn có thể giảm bớt độ đắng cà phê khi pha thêm đường.
  • Làm nước cốt dừa trà xanh

    Đối với phần bột trà xanh, bạn khuấy 5gr bột trà với 70ml nước sôi, rồi để lắng và gạn lấy nước trong 2 lần (như các cách làm thạch phía trên) để thu khoảng 20ml nước trà xanh.

    Hòa tan 10gr bột năng với 50ml nước.

    Đun 330ml nước cốt dừa với 100ml nước lã, 1gr muối, 60gr đường và bột năng với ngọn lửa vừa, khuấy tan, tắt bếp trước khi cho 20ml nước trà xanh.

    Mách nhỏ:

    • Bạn chỉ nên đun nóng hỗn hợp nước cốt dừa, tránh để nước sôi vì nước dừa sẽ dễ bị tách lớp.
    • Cho bột năng đủ dùng để có được hỗn hợp nước cốt dừa sệt như mong muốn.
  • Ngâm hạt é

    Ngâm 1 muỗng canh với nước để cho hạt nở ra, rồi bạn mới lọc qua rây và rửa lại nước uống sạch trước khi dùng.

  • Làm chè matcha ngọc thạch

    Lấy Panna cotta matcha ra khỏi khuôn, cho vào đĩa nông. Bạn cắt các loại thạch theo sở thích, rồi cho vào đĩa chứa Panna, cùng với dừa sợi, nước cốt dừa và hạt é.

  • Thành phẩm

    Chè matcha ngọc thạch nhìn trông hấp dẫn bởi màu sắc xanh đặc trưng của bột trà xanh. Không những thế, vị dai giòn của thạch matcha và thạch cà phê, kết hợp với vị béo mềm của Panna cotta, có lẽ trở thành món chè ăn vặt lý tưởng của bất kì ai yêu thích đồ ngọt.

Cách bảo quản nguyên liệu làm chè matcha ngọc thạch:

  • Panna cotta matcha: trong ngăn mát tủ lạnh, nên dùng trong khoảng 3 - 4 ngày.
  • Thạch trân châu matcha: bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng nhưng tốt nhất đặt vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Thạch cà phê: bảo quản trong hộp kín, đặt vào ngăn mát tủ lạnh, nên dùng trong 3 - 4 ngày.
  • Nước cốt dừa trà xanh: bảo quản ở nhiệt độ phòng và nên dùng trong ngày.

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm chè matcha ngọc thạch thơm béo ra sao rồi đấy! Chúc bạn thành công với nhiều món chè ngon cùng chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN nhé!

* Tổng hợp và tham khảo thông tin từ nguồn kênh YouTube của Chanh chua

Từ khóa: Chè matcha ngọc thạch,chè matcha ngọc thạch,làm chè matcha ngọc thạch,cách làm chè matcha ngọc,làm chè matcha ngon,vào bếp,chè matcha ngọc thạch,làm chè matcha ngọc thạch,cách làm chè matcha ngọc,làm chè matcha ngon,vào bếp,chè matcha ngọc thạch,làm chè matcha ngọc thạch,cách làm chè matcha ngọc,làm chè matcha ngon,vào bếp,