Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè khúc bạch không dùng whipping cream

Cách làm chè khúc bạch không dùng whipping cream dẻo mềm, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè khúc bạch đã xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu và trở thành món chè phổ biến được giới trẻ yêu thích nhờ hương vị ngọt thanh của vải ngâm kết hợp với khúc bạch dai dai, beo béo. Hôm nay chúng ta sẽ cùng chị Thúy Đỗ vào bếp làm món món chè khúc bạch không dùng whipping cream nhưng vẫn béo mềm này nhé!

Nguyên liệu làm Chè khúc bạch không dùng whipping cream

Sữa tươi không đường Bột rau câu dẻo (10gr) Bột gelatin Bột matcha Hoa đậu biếc khô Hạt sen khô Hạnh nhân (cắt lát và rang vàng) Vải ngâm (400gr) Vani Đường phèn Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu Chè khúc bạch không dùng whipping cream

Cách chế biến Chè khúc bạch không dùng whipping cream

  • Trộn và nấu rau câu

    Cho 40gr bột gelatin vào , chế thêm 50ml nước và ngâm 10 phút cho bột gelatin tan hết.

    Sau đó, cho lần lượt 1 lít sữa tươi không đường và hỗn hợp gelatin đã ngâm vào nồi. Bắc nồi lên bếp và đun ở lửa nhỏ đến khi thấy có hơi bốc lên thì tắt bếp và cho 3 ống bột vani vào.

    Lấy một cái nồi khác, cho 10gr bột rau câu, 200gr đường và 200ml nước lọc vào nồi. Sau đó, bắc lên bếp đun sôi ở lửa vừa. Trong lúc nấu thì dùng khuấy đều cho đường và bột rau câu tan hết.

    Khi thấy hỗn hợp rau câu sôi thì tắt bếp rồi chế hỗn hợp rau câu vừa nấu vào hỗn hợp gelatin và sữa đã nấu lúc nãy. Vừa chế vừa dùng vá khuấy đều để hai hỗn hợp hòa vào nhau.

  • Tạo màu khúc bạch

    Cho 5gr hoa đậu biếc khô vào tô, sau đó cho thêm 10ml nước nóng hoặc nước sôi. Dùng muỗng khuấy đều và đợi tầm 3 - 5 phút cho hoa ra hết màu.

    Tương tự, cho 5gr bột matcha vào một cái tô khác cùng với 10ml nước nóng, sau đó dùng muỗng khuấy đều cho bột tan hết.

    Chuẩn bị 3 hộp đựng thực phẩm hoặc khuôn làm thạch, chia hỗn hợp sữa gelatin, bột rau câu vừa nấu ra làm 3 phần bằng nhau và cho vào từng hộp.

    Trộn màu hoa đậu biếc và màu matcha vào 2 hộp, 1 hộp để nguyên màu. Tiếp đó, dùng muỗng khuấy đều và lọc qua rây để hỗn hợp rau câu được sánh mịn hơn.

    Đợi tầm 15 - 20 phút cho hỗn hợp nguội bớt rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 tiếng là được.

  • Nấu chè khúc bạch

    Đầu tiên, ngâm 30gr hạt sen khô cùng với khoảng 200ml nước lọc trong khoảng 5 - 6 tiếng cho hạt sen nở ra.

    Kế đến, cho hạt sen đã ngâm mềm vào nồi cùng với 1 lít nước. Bắc nồi lên bếp và đun sôi ở lửa vừa trong vòng 40 phút.

    Sau đó, cho vào nồi 200gr đường phèn (không khuấy) và tiếp tục 30 phút đến khi thấy hạt sen mềm và bở là được.

    Cuối cùng, cho hết phần nước ngâm vải trong hộp vải ngâm vào nồi nước chè, nấu thêm tầm 5 - 10 phút đến khi hỗn hợp sôi lại thì căn chỉnh lại lượng đường cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    Khúc bạch sau 6 tiếng thì lấy ra, dùng dao cắt khúc vừa ăn. Sau đó, lần lượt xếp khúc bạch, hạt sen và vải ngâm vào chén. Múc nước chè chế xâm xấp mặt và rắc hạt hạnh nhân đã rang lên bề mặt là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Chè khúc bạch như vậy là đã hoàn thành rồi đó. Khúc bạch mềm, dẻo nhẹ, vị chè thì ngọt thanh của đường phèn và kết hợp với hạt sen bùi bùi và vị béo thơm của hạnh nhân rang vô cùng bắt miệng.

    Không chỉ thơm ngon mà chè khúc bạch còn vô cùng đẹp mắt, bạn có thể thêm một ít đá đập nhuyễn vào để món chè thêm phần mát lạnh nhé!

Phía trên là cách làm chè khúc bạch không dùng whipping cream mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng công thức này sẽ giúp bạn thành công thực hiện món chè này để thay đổi khẩu vị nhé!

Từ khóa: Chè khúc bạch không dùng whipping cream,cách làm chè khúc bạch không dùng whipping cream,chè khúc bạch không dùng whipping cream,cách nấu chè khúc bạch ngon,các món chè ngon,các món chè khúc bạch,cách làm chè khúc bạch không dùng whipping cream,chè khúc bạch không dùng whipping cream,cách nấu chè khúc bạch ngon,các món chè ngon,các món chè khúc bạch,