Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè khoai môn nước cốt dừa

Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa dẻo mềm, bùi ngon đơn giản nhất tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chè khoai môn nước cốt dừa béo ngậy, ngon dẻo, thơm bùi ngon tuyệt chắc hẳn sẽ là món chè mà ai cũng sẽ thích ngay sau khi thưởng thức. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN ngay để tham khảo công thức món chè này với cách làm cực đơn giản, nhanh chóng sau đây nhé!

Nguyên liệu làm Chè khoai môn nước cốt dừa

Khoai môn Nước cốt dừa Nếp Tinh bột bắp Lá dứa Tinh chất vani Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua khoai môn ngon, không sượng

  • Bạn nên chọn củ khoai có hình dáng tròn đều, lớp vỏ sần sùi có nhiều râu, đất vẫn còn bám trên vỏ. Kích thước khoai vừa phải không quá lớn cũng không quá nhỏ.
  • Nên chọn những củ khoai khi cầm lên có cảm giác nhẹ, những củ này có hàm lượng tinh bột cao, khi ăn sẽ bùi bùi, mùi thơm.
  • Bạn cũng nên xem kĩ những củ có nhiều lỗ trũng, càng có nhiều lỗ trũng thì khoai càng bùi, vị ngon.

Cách chọn mua nếp hạt mẩy ngon

  • Bạn nên chọn những hạt gạo nếp có hình dáng tròn đều, căng bóng, màu trắng đục và không bị gãy nát.
  • Gạo nếp có mùi thơm đặc trưng, mùi càng thơm là nếp càng mới, khi nấu chè sẽ dẻo thơm hơn.
  • Không nên mua nếp để lâu ngày, xỉn màu hoặc nếp bị chà xát quá kỹ, không ngon.

Nguyên liệu thực hiện món chè khoai môn nước cốt dừa

Dụng cụ thực hiện

Nồi cơm điện, nồi, bếp, chén, muỗng,...

Cách chế biến Chè khoai môn nước cốt dừa

  • Nấu nếp

    Đầu tiên bạn vo nếp thật sạch, sau đó bạn để nếp cho thật ráo khoảng 5 phút.

    Tiếp theo bạn cho vào nồi cơm điện, đổ thêm 200ml nước lọc, rồi nhấn nút nấu cơm như bình thường, nếu nồi nhà bạn có chức năng nấu nếp thì chọn chế độ này nhé!

  • Sơ chế và nấu khoai môn

    Khoai môn mua về bạn gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, sau đó bạn cắt khoai môn thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Tiếp theo bạn cho khoai môn vào nồi cùng với 100gr đường cát, 300ml nước lọc, sau đó bắc lên bếp rồi nấu ở lửa lớn cho đến khi nước sôi thì bạn hạ lửa vừa và nấu thêm khoảng 7 - 10 phút.

    Sau khi khoai mềm, dùng đũa xiên qua dễ dàng thì bạn dùng rây lọc vớt khoai ra để nguội và giữ lại phần nước luộc khoai.

  • Nấu chè khoai môn với nếp

    Đặt nồi lên bếp, sau đó bạn cho nước luộc khoai, 50gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tinh chất vani vào rồi vừa nấu vừa khuấy trên lửa vừa cho đến khi nước sôi và đường tan hết.

    Sau khi nước sôi thì bạn hạ xuống mức lửa nhỏ vừa rồi bắt đầu cho nếp vào và đảo nếp khoảng 1 - 2 phút, tiếp đó bạn cho khoai môn vào nồi rồi tiếp tục đảo đều tay thêm 2 - 3 phút cho đến khi nước gần rút hết là được.

    Lưu ý: Bạn không nên nấu chè quá lâu hay nấu trên lửa quá lớn thì hạt nếp có thể sẽ bị nát và chè dễ bị cháy khê dưới đáy nồi.
  • Nấu nước cốt dừa và hoàn thành

    Bạn cho 200ml nước cốt dừa vào một nồi mới cùng với 15gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh tinh bột bắp rồi khuấy đều cho đường và tinh bột bắp tan đều.

    Sau đó bạn cho vào 1 cái lá dứa rồi đặt nồi nước cốt dừa lên bếp nấu với lửa vừa cho hỗn hợp nước cốt dừa sôi lên, khi vừa sôi bạn khuấy thêm khoảng 10 giây rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: nếu bạn không có tinh bột bắp thì bạn cũng có thể thay thế bằng bột gạo hoặc bột năng đều được nhé.

    Sau khi nấu nước cốt dừa xong, bạn múc chè khoai môn nếp ra chén, chan thêm 1 vá nước cốt dừa lên trên rồi thường thức thôi!

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành bạn sẽ có ngay 1 chén chè khoai môn nước cốt dừa với những hạt nếp óng ánh cực hấp dẫn rồi.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nếp dẻo thơm cùng với khoai môn mềm bùi hòa quyện cùng với sự béo của nước cốt dừa kết hợp tạo nên một món chè với vị ngon tuyệt vời, không thể chối từ.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong món chè khoai môn nước cốt dừa cực hấp dẫn đến bạn rồi. Còn chần chừ gì mà không trổ tài ngay để đãi cả gia đình mình nào. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Chè khoai môn,Hướng dẫn cách làm chè khoai môn thơm ngon dễ làm tại nhà,cách làm chè khoai môn,cách làm chè khoai,Các món chè ngon,cách nấu chè,Hướng dẫn cách làm chè khoai môn thơm ngon dễ làm tại nhà,cách làm chè khoai môn,cách làm chè khoai,Các món chè ngon,cách nấu chè,chè khoai môn nước cốt dừa,cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa,chè khoai môn cốt dừa,cách nấu chè khoai môn cốt dừa,cách nấu chè khoai môn,