Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè khoai mì nóng ngọt ngào, thơm nức mũi cho ngày đông lạnh

Trong những hôm trời lạnh buốt mà có một chén chè nóng thì còn gì bằng, đúng không nào? Hôm nay HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn món chè khoai mì nóng ngọt ngào, thơm nức mũi cho ngày đông lạnh, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

Trong những ngày đông lạnh cuối năm, người ta thường tìm về các món ăn vặt ấm nóng để vừa giữ ấm cơ thể vừa có thể chống lại các bệnh giao mùa như ho, cảm cúm,... Và một trong các món ăn vặt được ưa chuộng nhất chính là “bộ sưu tập” chè nóng như chè đậu xanh nước cốt dừa, chè đậu đen, chè đậu xanh,... Nếu các bạn đang muốn đổi gió với một loại chè khác, vẫn thơm ngon và tiết kiệm thời gian chế biến thì hãy tham khảo món chè khoai mì qua hướng dẫn bên dưới nhé.

1 Nguyên liệu làm chè sắn (chè khoai mì)

Nguyên liệu làm chè sắn (chè khoai mì)Nguyên liệu làm chè sắn (chè khoai mì)

2 Cách làm chè sắn (chè khoai mì)

Bước 1  Ngâm củ khoai mì

Đầu tiên bạn pha một thau nước muối với tỷ lệ 1 lít nước và 15gr muối, ngâm tất cả củ khoai mì bạn đã lột vỏ trong nước muối trong 2 giờ hoặc qua đêm để thải bỏ độc tố trong khoai và khoai không bị đắng.

Ngâm củ khoai mìNgâm củ khoai mì

Bước 2  Hấp khoai mì

Cho khoai mì đã ngâm nước muối vào nồi hấp với lá dứa cho đến khi khoai mềm vừa phảikhông để khoai bị nứt ra là được. Sau đó bạn lấy khoai ra, để nguội và cắt khoai thành từng lát vuông vừa ăn và nhớ bỏ đi phần lỗi ở giữa.

Lưu ý: Bạn nên chọn cách hấp khoai thay vì luộc để khoai giữ nguyên vị ngọt. Đừng cắt khoai quá nhỏ sẽ làm khoai dễ vỡ khi nấu chè.

 Hấp khoai mì Hấp khoai mì

Bước 3  Làm nước chè

Đầu tiên bạn cho đường thốt nốt vào nồi cùng 500ml nước và khuấy đều với lửa vừa. Tiếp đến bạn cho gừng vào và khuấy đều tay đến khi nước đường sôi.

Khi thấy nước đường đã sôi, dậy mùi thơm của gừng thì cho tất cả khoai mì vào nấu trong 20 phút nhé.

Trong thời gian chờ đợi, bạn làm hỗn hợp bột sắn dây bao gồm 10gr bột sắn dây và 30ml nước, khuấy đều cho bột tan.

Sau 20 phút nấu chè, bạn đổ hỗn hợp bột sắn dây vào và khuấy đều cho đến khi sệt lại. Vậy là bạn đã có một nồi chè sắn nóng thơm ngon, ấm nóng rồi.

 Làm nước chè Làm nước chè

Lưu ý: sau khi đã cho bột sắn dây vào, bạn nên để lửa thật nhỏ và chỉ nên nấu trong khoảng 2 phút nữa vì bột sắn dây nhanh chín, nếu nấu trong lửa lớn sẽ làm bột bị vón cục.

Tham khảo thêm:  Cách làm chè khoai dẻo thơm ngon, thanh mát

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi nấu bạn chỉ cần múc ra chén và cho một ít sợi cơm dừa non và mè trắng rang lên trên để chén chè thêm béo và thơm hơn nhé.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ qua 3 bước là bạn đã có một nồi chè khoai mì nóng ngọt ngào với nước đường thốt nốt ngọt thanh, sền sệt và không quá gắt, kèm với những miếng gừng ấm làm cho nước chè thêm hấp dẫn hơn. Đặc biệt, những viên khoai mì dẻo bùi chắc chắn sẽ trở thành thức quà giản dị để bạn và gia đình vừa thưởng thức vừa ôn lại chuyện cũ trong những ngày đông lạnh này.

Thưởng thứcThưởng thức

Món ăn vừa ngọt ngào, thích hợp cho mùa đông lạnh giá, vừa dễ dàng chế biến chắc chắn là món chè sắn nóng này rồi. Hãy lưu lại công thức nấu món chè này ngay bây giờ và mua sắn về nấu dần cho gia đình thôi nào.

Từ khóa: Cách làm chè khoai mì nóng ngọt ngào, thơm nức mũi cho ngày đông lạnh,chè khoai mì,cách nấu chè khoai mì,cách làm chè khoai mì,cách nấu chè sắn,cách nấu chè sắn dẻo,cách nấu chè bột sắn dây đậu xanh,cách nấu chè sắn dây hạt sen,