Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè khoai dẻo trà xanh

Cách làm chè khoai dẻo trà xanh matcha thơm phức dẻo mềm đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Chè khoai dẻo trà xanh là một trong những món chè được nhiều người yêu thích bởi vừa ngon miệng, đẹp mắt lại bổ dưỡng. Cùng bài viết vào bếp dưới đây thực hiện chè khoai dẻo trà xanh matcha thơm phức dẻo mềm ai cũng làm được tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Chè khoai dẻo trà xanh

Khoai lang Sữa đặc Nước Bột năng Bột trà xanh Đường Nước cốt dừa Kem sữa tươi Bột sắn dây hòa tan Mè rang Hạt điều rang Dừa nạo sợi

Cách chế biến Chè khoai dẻo trà xanh

  • Hấp và nghiền khoai

    Khoai lang bạn gọt vỏ rồi cắt khoanh tròn dày 2 cm. Đem khoai vào nồi hấp chín cho khoai mềm trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, lấy khoai ra tô rồi dùng nĩa nghiền nhỏ.

  • Trộn và luộc bột khoai

    Chia đều phần khoai đã nghiền và cho vào riêng 2 cái tô.

    Một tô bạn cho vào bột trà xanh, sữa đặc, 100 gram bột năng. Nhào hỗn hợp thành khối bột mịn. Tô còn lại bạn cho vào sữa đặc, 100 gram bột năng và nhào đều thành khối bột mịn.

    Lăn riêng 2 loại bột thành sợi dài và cắt ra thành từng khúc dài 2 cm đều nhau.

    Luộc các khúc bột trên bếp cho đến khi các khúc bột chín và nổi lên thì vớt ra cho vào tô nước lạnh 2 - 3 phút, vớt ra, để ráo.

  • Nấu chè và hoàn thành

    Cho 1 lít nước vào nồi rồi cho tiếp 100 gram đường, 100 ml nước cốt dừa. Vừa nấu vừa khuấy đều hỗn hợp cho tan rồi cho tiếp 30 ml bột sắn dây hòa tan vào.

    Tiếp tục cho vào nồi phần khoai dẻo đã luộc chín và nấu với lửa nhỏ cho đến khi nước chè sệt lại thì cho vào 10 ml kem sữa tươi vào khuấy đều trong vòng 1 -2 phút. Tắt bếp và múc chè ra chén thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rắc dừa nạo sợi, hạt mè rang và hạt điều lên trên chén chè để thưởng thức. Món chè khoai dẻo trà xanh có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy thích.

    Nước chè béo thơm, sánh mịn kết hợp cùng khoai dẻo dai ngọt, khối tròn nhìn đã mắt sẽ mang đến hương vị tươi ngon và mát mẻ cho gia đình bạn đấy.

Trên đây là cách làm món chè khoai dẻo trà xanh matcha thơm phức dẻo mềm ai cũng làm được. Cùng vào bếp thực hiện món ăn để chiêu đãi gia đình ngay nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Feedy Món Ăn Ngon

Từ khóa: Chè khoai dẻo trà xanh,cách nấu chè khoai dẻo trà xanh,nấu chè khoai dẻo trà xanh,công thức chè khoai dẻo trà xanh,chè khoai dẻo trà xanh,vào bếp,cách nấu chè khoai dẻo trà xanh,nấu chè khoai dẻo trà xanh,công thức chè khoai dẻo trà xanh,chè khoai dẻo trà xanh,vào bếp,cách nấu chè khoai dẻo trà xanh,nấu chè khoai dẻo trà xanh,công thức chè khoai dẻo trà xanh,chè khoai dẻo trà xanh,vào bếp,