Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè Halo Halo đặc sản Philippines mát lạnh

Vào bếp cùng Bách hoá XANH, thử làm chè Halo Halo đặc sản Philippines đơn giản mà ngon miệng, bùi béo, mát lạnh cho ngày hè. Đậu đỏ bùi, trái cây tươi đợi bạn.

chè Halo Halo

Chuẩn bị
6 tiếng
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Các món chè rất được yêu thích trong những ngày hè oi ả vì sự đa dạng, bùi béo lại giải nhiệt, giải khát cực đã. Hôm nay Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn món chè Halo Halo độc đáo, đặc sản Philippines siêu đơn giản, chỉ từ đậu đỏ và trái cây tươi ngon.

Từ "Halo Halo" trong tiếng Philippines có nghĩa là “trộn”. Như đúng với tên gọi, thực khách khi ăn phải trộn đều các nguyên liệu với nhau mới cảm nhận được mùi vị beo béo của kem, giòn giòn của mứt, vị bùi của đậu và ngọt thanh của trái cây. Làm ngay thôi!

1 Nguyên liệu làm chè Halo Halo

Nguyên liệu làm chè Halo HaloNguyên liệu làm chè Halo Halo

2 Cách làm chè Halo Halo

Bước 1 Nấu đậu đỏ

Đậu đỏ mua về bạn mang đi ngâm khoảng 6 tiếng trước.

Tiếp đến bạn nấu đậu đỏ trên bếp cùng 70g đường, khuấy đều, nấu đến khi gần cạn nước là được.

Nấu đậu đỏNấu đậu đỏ

Bước 2 Sơ chế trái cây

Đào ngâm bạn mang đi cắt khối vừa ăn,chuối sứ thì cắt lát, kiwi gọt vỏ rồi cũng cắt lát.

Sơ chế trái câySơ chế trái cây

Bước 3 Thành phẩm

Cho đá bào vào tô, rưới lên mặt 50ml sữa đặc. Tiếp đến bạn cho đậu đỏ, đào ngâm, chuối sứ, kiwi lên trên là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chè Halo Halo hấp dẫn với vẻ ngoài bắt mắt, nhiều màu sắc tươi tắn. Khi ăn bạn nhớ trộn đều các nguyên liệu lên, ăn một miếng thấy vị sữa béo ngậy, ngọt ngào quyện với trái cây tươi, chua chua, ngọt ngọt, rất "dính" luôn đấy. Để món ăn thêm ngọt mát hơn, bạn có thể cho thêm dừa sấy và kem viên tuỳ thích nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi là cách làm món chè Halo Halo đặc sản Philippines cực đơn giản, béo ngọt, tươi mát mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Bạn có thể sáng tạo bằng các loại đậu mà trái cây khác tuỳ thích, thêm chút nước cốt dừa nếu bạn thích ăn béo hơn nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm chè Halo Halo đặc sản Philippines mát lạnh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,