Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè dừa non đơn giản, thanh mát mà lại siêu ngon

Mùa hè đang đến gần, bạn cần một món ăn vặt tươi mát và ngậy hương? Món chè dừa non sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Bách Hóa XANH sẽ chia sẻ cách làm chè dừa non ăn kèm thạch lá dứa ngon bất ngờ phù hợp ăn vặt vào mùa hè này ngay sau đây.

Chè dừa non

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Chè dừa non ngon là nhờ vị béo của nước cốt dừa, độ dẻo của thạch rau câu lá dứa, và tiếng giòn tan của dừa nạo. Món ăn vặt này khá nổi tiếng với các bạn trẻ Sài Gòn nhưng ít ai biết cách làm của nó lại siêu đơn giản, chỉ cần vào bếp 30 phút là có thể hoàn thành xong nồi chè dừa non thơm lựng. Vào bếp và cùng thực hiện với Bách Hóa XANH ngay nào!

1 Nguyên liệu làm chè dừa non

Nguyên liệu làm chè dừa nonNguyên liệu làm chè dừa non

2 Cách làm chè dừa non

Bước 1 Chuẩn bị thạch lá dứa và dừa non

Lá dứa mua về rửa sạch, xay cùng nước lọc, chắt ra lấy nước cốt lá dứa nguyên chất.

Tiến hành làm rau câu lá dứa, trước tiên bạn cho vào nồi 300ml nước cùng 5g bột rau câu và 50g đường, khuấy đều. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp bột rau câu và nước lên bếp, để lửa lớn đến khi sôi thì vặn nhỏ lại. Nhớ là đảo đều tay hỗn hợp trong chảo liên tục đừng để rau câu lắng xuống khét nhé!

Bạn đảo đều hỗn hợp khoảng 5 phút rồi cho nước cốt lá dứa vào và tiếp tục khuấy. Khuấy tầm 1 phút nữa rồi bạn tắt bếp, đổ rau câu ra khuôn chờ rau câu đông lại.

Chuẩn bị thạch lá dứa và dừa nonChuẩn bị thạch lá dứa và dừa non

Tới phần dừa, bạn thái dừa thành miếng dài vừa ăn. Sau đó cho 30g đường và một muỗng cà phê muối vào trộn đều cho dừa thấm.

Thái dừa thành miếng dài vừa ănThái dừa thành miếng dài vừa ăn

Bước 2 Nấu nước dừa

Bạn cho 50g bột báng vào nồi cùng 300ml nước lọc, đun hỗn hợp lên đến khi sôi thì để lửa nhỏ cho đến khi thấy bột trở nên trong, không còn màu trắng nữa thì đổ phần nước ra. Tiếp theo bạn tiếp tục bắt bột lên bếp và cho 200ml nước cốt dừa cùng cùi dừa non đã ướp lúc nãy vào đảo đều tầm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Trong lúc khuấy đều bột cùng nước cốt dừa, bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn hơn.

Nấu nước dừaNấu nước dừa

Bước 3 Thành phẩm

Giờ thì bạn đã hoàn thành xong món chè dừa non rồi, múc nước dừa ra bát, cho thạch rau câu vào và thưởng thức thôi nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chè dừa non bạn có thể dùng làm món ăn vặt, hoặc món tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Khi ăn rắc thêm một ít đậu phộng, chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn mê mệt ăn mãi không chán.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm chè dừa non ngon miệng. Chúc bạn thành công với món chè dừa non thạch lá dứa này nhé!

Từ khóa: Cách làm chè dừa non đơn giản, thanh mát mà lại siêu ngon,chè dừa non,chè dừa,cách làm chè dừa non,cách làm chè dừa,cách nấu chè dừa,cách nấu chè dừa non,