Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm chè Đài Loan thơm ngon như Meet Fresh dễ làm tại nhà

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Món chè Đài Loan không chỉ được nhiều người yêu thích mà còn rất tốt với sức khỏe cũng như rất thơm ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món chè Đài Loan mới lạ, thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Chè Đài Loan

Khoai môn Khoai lang vàng Khoai lang tím Bột năng Cao quy linh pha sẵn (bạn có thể tìm mua tại siêu thị) Nước cốt dừa Đường Gừng

Nguyên liệu làm chè Đài Loan

Cách chế biến Chè Đài Loan

  • Hấp và nghiền khoai

    Khoai môn, khoai lang, khoai lang tím sau khi gọt vỏ thì cho vào nồi hấp chín (khoảng 25-30 phút). Tiếp đến, cho khoai ra tô nghiền nhuyễn riêng từng loại.

    Sau đó cho 60g bột năng vào từng loại, 30 gr đường cát (trừ khoai lang vàng không cần cho đường) và nước vào nhào cho đến khi thành một khối dẻo mịn.

  • Tạo hình bột

    Lúc này, bạn sẽ có ba tô bột với ba màu sắc khác nhau. Lăn riêng từng viên bột thành đoạn thuôn dài rồi cắt khúc tầm 1-1,5cm.

    Sau đó bắc nồi nước sôi lên bếp và luộc viên khoai, đến khi chuyển màu trong và nổi lên mặt nước thì bạn vớt ra tô đựng nước đá lạnh tầm 10p.

  • Làm nước đường gừng và cao quy linh

    Cho 300 gr đường vào nồi, 150 gr nước, nấu sôi sau đó cho vài lát gừng cát mỏng, tắt bếp.

    Cho 1 lít nước vào nồi, thêm 150 gr cao quy linh pha sẵn, khuấy đều, để sôi sau đó mở lửa nhỏ tầm 5p rồi tắt bếp, đổ ra khuôn đợi nguội đông lại (bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ nhanh đông hơn).

  • Thành phẩm

    Chè Đài Loan thơm ngon, béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện với phần nhân chè bùi bùi dẻo dẻo của các loại khoai cực kỳ hấp dẫn.

Chè Đài Loan cực kì thơm ngon, bổ dưỡng, từng viên khoai dẻo thơm cùng sữa dừa béo ngon, ăn là ngất ngây! Chúc các bạn thành công với cách làm chè Đài Loan này nhé!

Từ khóa: Chè Đài Loan,Cách làm chè Đài Loan,cách làm chè Đài Loan dễ làm,chè Đài Loan,chè Meet Fresh,món chè ngon,Cách làm chè Đài Loan,cách làm chè Đài Loan dễ làm,chè Đài Loan,chè Meet Fresh,món chè ngon,Cách làm chè Đài Loan,cách làm chè Đài Loan dễ làm,chè Đài Loan,chè Meet Fresh,món chè ngon,