Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


chè caramen matcha

Cách làm chè caramen matcha béo núng nính, ngon ngọt mê ly

Chè là một món tráng miệng có nguồn gốc từ châu Á. Đây không những là một món ăn hấp dẫn mà còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt vào những ngày hè nóng bức. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện món chè caramen matcha thơm ngon cho mùa hè này nào.

1. Trân châu trắng

Trân châu trắng
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Trân châu trắng

Đường trắng (có thể tăng giảm tùy khẩu vị) Bột rau câu dẻo (bột jelly) Bột rau câu giòn (bột agar) Nước lọc

Phân biệt bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn

  • Bột rau câu giòn sẽ tạo độ đông đặc và độ cứng nhẹ cho thành phẩm. Trong khi đó, bột rau câu dẻo sẽ tạo được độ mềm mại, núng nính cho thành phẩm hơn so với bột rau câu giòn.
  • Bột rau câu dẻo thường sẽ dùng để nấu với các loại nước cốt trái cây để tạo độ trắng trong đẹp mắt. Bột rau câu giòn thường sẽ được pha cùng với cà phê, lá dứa hoặc socola để tạo thêm một màu sắc khác cho thành phẩm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chai hoặc lọ có đầu nhỏ để tạo hình trân châu, bếp, muỗng, ,...

Cách chế biến Trân châu trắng

  • Đun hỗn hợp rau câu

    Đun nóng 1 lít nước sôi lăn tăn (lưu ý không đun sôi bùng lên), sau đó cho 1 muỗng cà phê bột rau câu giòn vào khuấy đều. Tiếp theo, trộn đều đường với 4 muỗng cà phê bột rau câu dẻo.

    Cho hỗn hợp đường, rau câu dẻo vào nồi khuấy đều cho tan. Sau đó, đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp hơi sệt lại là được.

  • Tạo hình trân châu

    Sau đó cho hỗn hợp rau câu vào 1 cái chai sạch có đầu nhọn (như chai tương ăn phở và phải chịu được nhiệt).

    Mách bạn: Trong Trường hợp bạn không có chai chịu được nhiệt, bạn để hỗn hợp nguội bớt nhưng còn ấm ấm để hỗn hợp không bị đông lại, chúng ta phải làm công đoạn này để khi cho hỗn hợp vào chai, chai không bị co lại.

    Chuẩn bị 1 tô lớn nước đá, sau đó đổ khoảng 1/2 chén dầu ăn vào sao cho tách lớp dầu ăn và nước.

    Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều, sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu thành phẩm.

  • Hoàn thành

    Bạn vớt trân châu ra rửa sạch dầu, sau đó cho trân châu vào 1 cái thố nhỏ trộn thêm đường và 1 ít nước cốt chanh để tăng thêm hương vị.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn tất, bạn có thể cho trân châu vào trà chanh hay trà sữa để dùng kèm, với vị dai dai, giòn giòn chắc chắn hòa cùng vị beo béo của trà sữa hay vị chua thanh của trà chanh, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

2. Chè caramen matcha

Chè caramen matcha
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Chè caramen matcha

Trứng gà Sữa đặc Sữa tươi không đường Bột rau câu dẻo Bột matcha Kem thực vật Trân châu trắng Nước cốt dừa Nước cốt chanh Đường

Nơi mua nước cốt dừa

  • Bạn có thể mua nước cốt dừa ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, chợ,...Bên cạnh đó, bạn có thể đến siêu thị Bách hóa XANH gần nhất hoặc mua online trên trang web hayan.vn.
  • Ngoài ra để an tâm hơn, bạn có thể tự làm nước cốt dừa tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN.

Phân biệt bột matcha và bột trà xanh

  • Bột matcha và bột trà xanh đều được làm từ những búp trà non xanh tươi, nguyên chất, chất lượng nhưng về tỉ lệ thành phần khác nhau nên chúng thực chất không phải là một.
  • Bột matcha có hương thơm dịu nhẹ, màu xanh sáng, mịn và có vị đắng ở đầu lưỡi sau đó thì ngọt.
  • Bột trà xanh có màu xanh thẫm, hơi ngả vàng, không tan trong nước, chát ít hậu ngọt, không có hương thơm nồng, ngọt như bột matcha.

Nguyên liệu làm chè caramen matcha

Dụng cụ thực hiện

Nồi, máy xay sinh tố, bộ xửng hấp, , hộp đựng thực phẩm, khuôn bánh flan,...

Cách chế biến Chè caramen matcha

  • Làm bánh caramen trà xanh

    Cho 50gr đường, 10ml nước lọc và 20ml nước cốt chanh vào nồi để làm caramen. Đun đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng cánh dán và bắt đầu kẹo lại thì tắt bếp. Sau đó cho caramen vào khuôn để làm bánh.

    Đập 3 quả trứng gà ra chén riêng. Lấy 2 lòng trắng trứng và 3 lòng đỏ trứng vào tô cùng với 15gr đường, 20gr sữa đặc. Khuấy đều đến khi 3 nguyên liệu hòa hợp với nhau.

    Tiếp theo, đun 400ml sữa tươi không đường trên lửa vừa, đến khi hơi nóng vừa bốc lên thì tắt bếp và cho vào chung với hỗn hợp trứng gà rồi khuấy đều.

    Cho khoảng 15ml sữa tươi vừa nấu hòa chung với 3gr bột matcha. Hòa tan đều hỗn hợp sữa matcha vào trong hỗn hợp trứng sữa.

    Thực hiện lọc hỗn hợp ra nồi riêng thông qua rây lọc rồi cho ra khuôn bánh đưa vào nồi hấp trong vòng 20 - 25 phút cho bánh chín.

    Mách nhỏ: Để bánh mau chín, bạn nên lót một lớp khăn giữa nắp nồi để hạn chế thoát hơi ra ngoài.
  • Làm thạch matcha

    Trộn đều 5gr bột rau câu dẻo với 100gr đường, hòa tan hỗn hợp với 100ml nước lọc đun sôi.

    Tiếp theo, hòa tan 5gr bột matcha với 15ml nước sôi rồi cho vào nồi hỗn hợp đường và bột rau câu, vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau và không bị vón cục.

    Múc 1/2 hỗn hợp ra hộp riêng để tạo ra hai loại thạch khác nhau. Phần còn lại bạn cho thêm 150ml sữa tươi không đường vào khuấy đều đến khi hòa quyện rồi cũng cho ra hộp riêng để nguội hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    Sau khi thạch đông, đối với thạch không pha sữa thì bạn dùng đồ bào để tạo ra dây thạch. Còn với phần thạch có sữa tươi ta dùng dao cắt thành những miếng mỏng, dài khoảng 2 đốt tay.

  • Làm nước cốt dừa matcha

    Bắc nồi, bật bếp, cho 300ml nước lọc vào nồi với 100gr đường trong khoảng thời gian 2 - 3 phút đến khi nước ấm.

    Sau đó, cho 200ml sữa, 160ml nước cốt dừa, 30gr sữa đặc, 50ml kem thực vật và 20gr matcha vào nồi. Khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau.

  • Hoàn thành

    Cho bánh caramen ra dĩa, thêm vào đó là một ít trân châu trắng. Bạn cho thạch matcha vào dĩa chung với bánh. Cuối cùng, chan hỗn hợp nước cốt dừa matcha vào bánh và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Chè caramen matcha với phần nước ngon ngọt, sánh mịn, thơm mùi matcha và kem thực vật. Bánh caramen có vị ngọt ngọt cùng với rau câu matcha sóng sánh, mịn kết hợp độ dẻo của trân châu trắng đã hòa quyện với nhau tạo ra một sự đồng nhất thật tuyệt vời.

Với những công thức đơn giản và tiết kiệm thời gian mà HAY ĂN đã giới thiệu. Hy vọng bạn có thể bắt tay vào bếp để chế biến ngay món chè caramen matcha ngon ngọt để cả nhà cùng thưởng thức vào những ngày hè nóng bức nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức tại kênh YouTube EpDi EpDi_.

Từ khóa: chè caramen matcha,cách làm chè caramen matcha,làm chè caramen matcha,món chè caramen matcha,chè caramen matcha,chè caramen,cách làm chè caramen matcha,làm chè caramen matcha,món chè caramen matcha,chè caramen matcha,chè caramen,cách làm chè caramen matcha,làm chè caramen matcha,món chè caramen matcha,chè caramen matcha,chè caramen,